Xu Hướng 2/2023 # Hạt Chia Mỹ Và Úc Cái Nào Tốt Hơn? # Top 4 View | Thanhlongicc.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Hạt Chia Mỹ Và Úc Cái Nào Tốt Hơn? # Top 4 View

Bạn đang xem bài viết Hạt Chia Mỹ Và Úc Cái Nào Tốt Hơn? được cập nhật mới nhất trên website Thanhlongicc.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Hiện nay, trên thị trường người ta vẫn luôn tin cậy 2 sản phẩm: hạt chia Organic Úc và hạt Chia Nutiva Nam Mỹ.

Hạt Chia của 2 hãng này khi nhập về Việt Nam sẽ có giá chênh lệch nhau không nhiều. Tuy nhiên, không ít Anh/Chị băn khoăn rằng hạt chia Úc và Mỹ thì loại nào tốt hơn về chất lượng?

Có người lại thích dùng hạt chia Organic của Úc, có người lại thích dùng hạt Chia Nam Mỹ. Bạn đã nghiêng về hãng nào chưa?

Ở bài viết này, NgonShop sẽ cùng các bạn có một số review về loại sản phẩm này.

1. Nguồn gốc đất trồng và thành phần dinh dưỡng hạt Chia

Hạt Chia Mỹ, được trồng tại Mỹ, Trung Mỹ hoặc Nam Mỹ, là vùng đất rất lâu đời của Hạt Chia. Hạt Chia các vùng này thường được ưa chuộng tại Bắc Mỹ và Châu Âu, cùng với sự kiểm soát khắt khe của FDA và Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA).

Hạt Chia Úc Organic được trồng trong điều kiện hoàn toàn tự nhiên, không xử dụng hóa chất trong suốt quá trình trồng cho đến thu hoạch. Hạt chia Úc được chứng nhận AUSTRALIAN CERTIFIED ORGANIC của tổ chức đánh giá Organic của Úc công nhận.

Về độ ngon của hạt CHIA ÚC và hạt CHIA MỸ

Có người nói hạt Chia Úc ngon hơn, có người lại nói hạt chia Mỹ ngon hơn. Thực chất thì thành phần hạt chia Úc và hạt Chia Mỹ đều như nhau, đều được tổ chức Organic của chính phủ họ công nhận là sản phẩm Organic nên hàm lượng dinh dưỡng so với qui chuẩn có lẽ không khác biệt.

Vậy hạt chia Úc hay hạt chia Mỹ cái nào ngon hơn là ở vị giác ở mỗi người.

Không có bất cứ một nghiên cứu khoa học nào để đánh giá độ ngon của hạt chia. Nếu bạn tò mò về độ ngon của 2 loại hạt chia này, hãy mua cả 2 loại để uống và cảm nhận.

2. Quy cách và ý kiến người dùng đối với hạt chia

Quy cách đóng gói:

Hạt Chia Úc được đóng gói theo dạng túi với 2 loại trọng lượng: 250g và 1kg.

Hạt chia Nam Mỹ được đóng gói theo dạng túi với trọng lượng: 907g.

Ý kiến người sử dụng tại Việt Nam:

Một số trường hợp người ta check mã barcode in trên bao bì hạt chia Mỹ thì ra nguồn gốc của nước khác chứ không phải của Mỹ. Trong khi đó, hạt chia Úc Organic chuẩn chính xác là mã vạch của Úc.

Tại sao barcode hạt Chia Mỹ Nutiva không phải là Mỹ?

Cũng giống như các hãng điện tử như Iphone, Nokia, SamSung,…mặc dù là sản phẩm của Mỹ, Hàn Quốc,…nhưng ở ngoài vỏ điện thoại hay nhãn linh kiện vẫn có chữ “make in China”. Đây là do họ có nhà máy ở Trung Quốc gia công, họ là người trực tiếp cung cấp công nghệ, giám sát sản xuất và đánh giá chất lượng sản phẩm.

Hạt Chia Mỹ Nutiva cũng không ngoại lệ, nhà máy gia công tại Trung Quốc nên khi các bạn check mã barcode nó ra kết quả không phải là Mỹ.

Làm thế nào để biết được hạt chia Úc chính hãng?

Vì sản phẩm hạt Chia Úc trên thị trường được làm giả khá nhiều nên người dùng bình thường khó mà phân biệt được chính xác hạt chia Úc thật – giả. Để phân biệt được thật giả, bạn phải liên hệ với cửa hàng nhập khẩu hạt chia từ chính nhà máy hạt chia Organic Úc.

Vì nhà máy đã hướng dẫn cách để phân biệt được hàng thật – giả (Thông tin bí mật chỉ dành cho đối tác trực tiếp).

NgonShop là một trong những cửa hàng nhập khẩu hạt chia Úc chính hãng 100% uy tín đáng tin cậy tại Việt Nam.

NgonShop chuyên cung cấp hạt Chia Úc sỉ và lẻ tại thị trường TPHCM và các tỉnh lân cận. Khi tới đây, bạn sẽ được NgonShop chứng minh sản phẩm NgonShop cung cấp là sản phẩm chính hãng 100%.

Showroom NgonShop:

Địa chỉ : Lô 3C Chung cư Phú Thọ, phường 15, quận 11, Tp HCM

Hotline: 0935.775539

Hạt Chia Mỹ, Hạt Chia Nutiva, Hạt Chia Nam Mỹ

OMEGA 3 – Túi 907 gram (2 pounce MỸ)

OMEGA 3 – Túi 1kg (LOẠI MỚI)

OMEGA 3 – Gói 340 gram – Bà Bầu

như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất là vấn đề đang rất được quan tâm. Vì theo các cơ quan y tế khuyến cáo, dù dinh dưỡng trong hạt chia rất nhiều, nhưng nếu sử dụng sai cách, hoặc quá liều đều dẫn tới những hậu quả không mong muốn.

1. Cách sử dụng hạt Chia:

Sử dụng hạt Chia với các loại sinh tố như: Bơ, dưa hấu… giúp tăng vị ngon của các sinh tố trên.

25 gram/ ngày sẽ cung cấp thêm Omega 3, cân bẳng lượng Omega 6. (tác dụng tương tự như khi bạn sử dụng cá hồi, nhưng an toàn và đơn giản hơn vì hạt chia là trồng tự nhiên, không phun hóa chất)

20 gram/ ngày, mỗi lần dùng 10 gram là liều lượng khuyên dùng để chống lại chứng táo bón thường thấy ở giai đoạn thai kỳ. Đồng thời bổ sung thêm dưỡng chất cho bé yêu của bạn.

25-30gram/ ngày là liều lượng khuyên dùng cho các vận động viên.

Mỗi ngày dùng từ 1-2 thìa café hạt CHIA sẽ giúp bạn giữ gìn và cải thiện sức khỏe, tinh thần tỉnh táo .

* Tham khảo theo liều lượng của viện công nghệ sinh học Mỹ ncbi

Bạn cũng nên lưu ý là hạt CHIA tạo cảm giác no, nên với người giảm cân thì ăn trước bữa ăn. Còn với người tăng cân/ trẻ em/ vận động viên thì dùng sau bữa ăn. Hạt chia không có mùi vị gì, nên có thể trộn hạt CHIA vào các loại nước uống, đồ ăn mà không làm thay đổi hương vị.

Theo tiến sĩ Jimmy Louie Chun-yu , trưởng khoa sinh học Đại học HK cho biết, có 4 nhóm đối tượng không nên dùng hạt chia:

4.1. Những người bị rối loạn tiêu hóa:

Không nên dùng quá nhiều hạt chia trong 1 ngày, vì hàm lượng chất xơ trong hạt chia có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đầy hơi.

4.2. Người bị đột quỵ:

Nên cẩn thận khi dùng hạt chia, vì nồng độ axit béo Omega-3 có thể làm loãng máu.

4.3. Những người bị dị ứng với hạt vừng, bạc hà, hoặc mù tạt:

Những người này tốt nhất là không nên dùng vì có thể gây ra hiện tượng dị ứng.

4.4. Những bệnh nhân đã sử dụng chất làm loãng máu, người bị huyết áp thấp.

Những bệnh nhân này nên hạn chế ăn hạt chia vì nó có thể gấy ức chế khả năng đóng cục và lưu thông máu. Đó cũng là lý do vì sao hạt chia không được khuyến khích cho người bị huyết áp thấp.

Mỗi ngày bà bầu nên dùng hạt Chia từ 15-25 gram hạt chia, chia ra làm 2 lần. Nên pha vào nước ấm và chờ khoảng 15-10 phút, lưu ý là chỉ nên dùng ở nước ấm để hấp thụ được đầy đủ các dưỡng chất.

Nhờ có Canxi, Phốt pho, Vitamin A và Kẽm trong thành phần, Chia xứng đáng được mệnh danh là thực phẩm hàng đầu giúp cho răng miệng, giúp cho hàm răng luôn chắc khỏe.

Kẽm ngăn ngừa cao răng bằng cách giữ mảng bám từ khoáng chất lên răng của bạn và có tác dụng kháng khuẩn giữ vi khuẩn hôi miệng . Vitamin A và phốt pho cũng rất quan trọng cho răng miệng khỏe mạnh.

Hạt Chia Úc Có Tốt Hay Không?

Hạt chia Úc có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe của mỗi chúng ta. Nhờ có các loại vitamin và khoáng chất có trong hạt chia giúp người dùng có thể nâng cao, cải thiện sức khỏe. Đồng thời có thể đẩy lùi nhiều loại bệnh tật khác nhau.

Cụ thể các thành phần dinh dưỡng có trong hạt chia như sau:

Omega – 3 (18,1g/ 100g): Cứ trong 100g hạt chia chia có tới 18,1g omega – 3 giúp cho người dùng cải thiện trí não và hệ thần kinh. Đồng thời giúp làm khỏe hệ tim mạch.

Chất xơ (33,2g/ 100g): Hàm lượng chất xơ trong hạt chia rất cao mang đến những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể người.

Chất xơ giúp cho cơ thể lo lâu hơn, từ đó giảm thiểu khẩu phần ăn hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Không những vậy, hàm lượng các chất dinh dưỡng dồi dào có trong hạt chia Úc giúp bạn không lo thiếu hụt chất khi đang trong quá trình giảm cân.

Canxi (710 mg/ 100 gram): Hàm lượng canxi có trong hạt chia giúp làm chắc khỏe xương và tạo độ dẻo dai cho cơ bắp.

Magie (9,8 mg/ 100g): Magie là nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể mỗi chúng ta. Khi thiếu hụt chất này, cơ thể sẽ nhanh chóng bị mệt mỏi, trì trệ, không muốn làm bất cứ việc gì.

DHA: 0,1 gram/ 100 gram.

Đường: 0,2 gram/ 100 gram.

Với hàm lượng các chất dinh dưỡng cao, việc sử dụng hạt chia là điều rất tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, dùng hạt chia mỗi ngày có thể đẩy lùi các căn bệnh như tiểu đường, tim mạch, đột quỵ,…

Vì sao nên sử dụng hạt chia Úc?

Những lý do bạn nên sử dụng hạt chia Úc như sau:

Hạt chia phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau từ phụ nữ đang mang thai cho đến trẻ nhỏ

Sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn ACO, đây là tiêu chuẩn chứng nhận do bộ Nông Nghiệp Úc cung cấp nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Trong hạt chia Úc có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp cải thiện làn da và phòng chống lão hiệu quả.

Phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau, đặc biệt rất tốt cho những người đang ăn kiêng, người đang trong quá trình giảm cân.

Những người đang bị bệnh tiểu đường, cần kiêng ngọt có thể ưu tiên sử dụng hạt chia vì hạt chia vị nhạt rất tốt cho người đang mắc phải căn bệnh này.

Cách sử dụng hạt chia Úc

Theo nhiều chuyên gia khuyến cáo khuyên rằng, các bạn nên sử dụng hạt tiêu Úc mỗi ngày với liều lượng khoảng từ 10 – 15 gram. Có nhiều cách để sử dụng cùng với hạt chia như rắc lên các món ăn, trộn đều với các loại sinh tố hoa quả, ăn cùng với sữa chua đều rất tốt. Nhờ vậy, cơ thể sẽ được nạp một nguồn dinh dưỡng dồi dào.

Bên cạnh đó, những đối tượng đang mang thai hoặc cho con bú cũng có thể sử dụng hạt chia trong giai đoạn thai kỳ. Việc làm này giúp bổ sung các nguyên tố vi lượng cần thiết khi mang thai.

Giá bán hạt chia Úc như thế nào?

Hiện nay, hạt chia Úc thường được đóng gói theo túi 1kg hoặc 500 gram. Mức giá bán dao động của hạt chia là từ 250.000 đồng – 300.000 đồng cho 1 kg hạt chia. Bạn có thể mua chúng ở bất cứ đâu mà bạn muốn như siêu thị, tiệm bách hóa, mua tại các cửa hàng chuyên bán thực phẩm hữu cơ.

Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý hiện trên thị trường sản phẩm hạt chia thật và giả được bán lẫn lộn. Bởi vậy, bạn hãy là một người tiêu dùng thông thái, kiểm tra sản phẩm trước khi mua tránh trường hợp mua phải hạt chia kém chất lượng.

Hạt chia Úc với hàm lượng dinh dưỡng cao rất tốt cho cơ thể mỗi chúng ta. Hãy rèn luyện thói quen sử dụng hạt chia mỗi ngày vì điều này không chỉ giúp bạn cải thiện tình trạng lão hóa da, đẩy lùi các căn bệnh như tiểu đường, tim mạch,…

https://thesala.vn/hat-chia-seeds/?attribute_thuong-hieu=Seed+Chia+1+kg

Yến Mạch Và Cơm: Ăn Cái Nào Thì Tốt Hơn?

Khi chú ý đến những gì chúng ta ăn hằng ngày việc việc so sánh giá trị dinh dưỡng, lợi ích của những thực phẩm là điều cần thiết! Chúng ta thường xem xét về lượng calo mỗi khẩu phần ăn, lượng đường, protein để đảm bảo lượng chất chúng ta tiếp thu là đủ theo nhu cầu hàng ngày. Trong những thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày thì gạo chiếm khối lượng nhiều nhất! Ngày nay, yến mạch cũng được nhiều người đặt lên bàn cân để so sánh giá trị dinh dưỡng khi ăn thay cơm! Cùng Holinut điểm qua sự khác biệt nếu bạn án yến mạch thay cơm!

Chế độ giảm cân

Nếu bạn muốn giảm cân bằng việc ăn yến mạch thay cơm thì đây là giải pháp tốt! Cứ 128 gram gạo nấu chín chứa 216 calo trong khi cùng khối lượng thì yến mạch chỉ chiếm 145 calo! Sử dụng nhiều yến mạch hơn trong bữa sáng sẽ giúp bạn no lâu hơn và không cần phải sử dụng thêm các món ăn vặt để bổ sung! 

Bệnh tiểu đường 

Nếu bạn bị tiểu đường thì yến mạch là loại ngũ cốc cần thiết thay cho cơm hàng ngày. Nó giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn! Một khẩu phần ăn – 128 gram yến mạch – chỉ chứa 25 gram đường và so với gạo thì lượng đường và tiền tố đường chiếm đến 80% khối lượng! 

Vitamin và các khoáng chất

Mặc dù hàm lượng Vitamin B tương tự ở cả gạo và yến mạch, nhưng hàm lượng Niacin trong gạo vượt quá yến mạch nhưng hàm lượng Thiamin trong yến mạch lại cao hơn gạo. Yến mạch cũng chứa hàm lượng sắt gấp đôi so với lượng sắt tìm thấy trong gạo. Yến mạch ngũ cốc cần cho những người đang phải vật lộn với bệnh thiếu máu do thiếu sắt hoặc bất cứ ai muốn tăng mức độ sắt.

Chất đạm

Yến mạch tự hào có hàm lượng protein cao hơn hầu hết các carbohydrate với 14 gram protein trong một cốc so với chỉ 11 gram trong một chén gạo. Sử dụng yến mạch là một cách tuyệt vời để có được nhu cầu protein hàng ngày của bạn khi bạn đang chuyển sang chế độ ăn kiêng dựa trên thực vật hoặc cắt giảm thịt.

Tiết kiệm thời gian chế biến

Yến mạch có thể được chuẩn bị đầy đủ trong khoảng bảy phút, trong khi gạo có thể mất tới 45 phút để nấu chín hoàn toàn. Khi bạn đang cần một bữa sáng nhanh chóng, một bát yến mạch ăn liền sẽ nhanh chóng, dễ dàng và bổ dưỡng cho cả một buổi sảng.

Lần tới khi bạn thấy mình đang nhìn vào thành phần dinh dưỡng của các sản phẩm khi đi siêu thị, hãy nhớ so sánh các sản phẩm để đảm bảo bạn đang lựa chọn lựa chọn tốt nhất cho mình.Trong khi yến mạch và gạo đều là những lựa chọn tốt cho lối sống lành mạnh, thì yến mạch có xu hướng đóng gói một cú đấm đầy chất dinh dưỡng hơn gạo. Mặc dù hai lựa chọn thường được xem xét cho cùng một bữa ăn, nhưng nếu bạn giảm lượng carbs của mình, hãy chắc chắn chọn tùy chọn mang lại cho bạn nhiều lợi ích nhất cho sức khỏe.

Cuối cùng, Holinut đang phân phối các loại yến mạch giá sỉ! Bạn có thể truy cập tại link sau để xem các sản phẩm yến mạch của chúng tôi!

Cập nhật thông tin chi tiết về Hạt Chia Mỹ Và Úc Cái Nào Tốt Hơn? trên website Thanhlongicc.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!