Ý Nghĩa Logo / Top 18 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 9/2023 # Top Trend | Thanhlongicc.edu.vn

Ý Nghĩa Logo Thương Hiệu

Quay trở về những thế kỷ trước, khi nhắc đến Apple, thứ duy nhất người ta nghĩ đến là một quả táo. Nhưng trong thời đại này, khi nghe đến Apple, chúng ta mặc nhiên nghĩ tới những chiếc laptop, điện thoại thông minh. Chỉ trong vòng 50 năm, Apple đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của ngành công nghệ, trở thành “quả táo” được săn lùng nhất, và là thương hiệu giá trị nhất thế giới. Không chỉ được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, ẩn sau chiếc logo thương hiệu quả táo cắn dở huyền thoại ấy là một thông điệp vô cùng ý nghĩa.

Tại sao lại là Apple – Câu chuyện ba quả táo thay đổi toàn thế giới

Ở phương Tây, quả táo từ xưa đến nay thường là loại trái xuất hiện trong nhiều giai thoại. Từ câu chuyện của Adam Eva, cho đến nàng Bạch tuyết hay kể cả câu chuyện của Newton, cũng đều luôn có dáng dấp của một quả táo. Quả táo trong văn hoá phương Tây có nhiều ý nghĩa tượng trưng, đôi lúc nó là biểu tượng của tri thức, của sự sáng tạo, sự khởi đầu, nhưng ở một phương diện khác, nó là thứ trái của ham muốn và tội lỗi. Trong lịch sử, đã có 3 trái táo thay đổi cả thế giới.

Bắt đầu từ câu chuyện của Adam và Eve, dù Kinh thánh chỉ miêu tả khi ở vườn địa đàng, Adam và Eve đã ăn trái của cây Đúng Sai và mạo phạm đến Chúa, nhưng giới học giả phương Tây vẫn kiên quyết đó là một trái táo, để rồi từ đó, trái táo trở nên huyền nhiệm hơn bao giờ hết. Nó được xem là thứ trái của thần thánh, và cũng là thứ trái của sự tội lỗi, dục vọng, thứ trái đã đẩy con người rời xa vườn địa đàng và vòng tay của Thiên Chúa. Một thứ trái đỏ mọng, mơn mởn và ngon ngọt, nằm giữa ranh giới của tri thức (knowledge) và ham muốn (lust), là hình tượng đã gắn liền với câu chuyện Nguồn gốc của sự sống.

Sau trái táo của Kinh thánh, trái táo thứ hai đã thay đổi thế giới chính là trái táo của Newton. Chính trái táo một buổi sáng đẹp trời vô tình rụng vào đầu nhà bác học, đã mang lại cho ông nói riêng và cả thế giới nói chung định luật vạn vật hấp dẫn – một định luật thay đổi toàn bộ giới khoa học, là nền tảng cho nhiều ứng dụng vật lý, và đặc biệt là nền tảng để con người khám phá vũ trụ rộng lớn.

Đến đây, chúng ta hoàn toàn có thể nhận ra, trái táo thứ ba đã thay đổi toàn bộ thế giới, đó chính là Apple. Với sự tự tin vào sản phẩm của mình, Steve Jobs và những nhà cộng sự đã có một niềm tin mãnh liệt rằng những chiếc máy tính, điện thoại, máy nghe nhạc của họ sẽ tạo nên một kỷ nguyên công nghệ mới, kỷ nguyên chúng ta không cần đến những chiếc máy tính cồng kềnh, không cần đến những bản phím điện thoại, tất cả những tri thức và sự tiến bộ của nhân loại đã được tích hợp gọn nhẹ trong 1 sản phẩm – quả táo thứ ba – Apple.

Hình ảnh quả táo không những gắn liền với sự sáng tạo, tri thức và hiểu biết của nhân loại, mà còn biểu tượng cho những đam mê, ham muốn của con người. Những nhà sáng tạo của Apple có lẽ đã dự đoán được trước viễn cảnh sản phẩm của mình sẽ trở thành những “quả táo” được ham muốn và săn lùng nhất, được xếp hàng chờ mua trên toàn thế giới.

Trong một chia sẻ của Steve Jobs, ý tưởng về Apple đến với ông sau khi trở về từ chuyến thăm nông trại của người thân. Đối với Jobs, cái tên Apple mang lại niềm hân hoan, năng lượng và không làm người khác sợ hãi như những cái tên của các thương hiệu công nghệ khác.

Miếng cắn trên quả táo

Vết cắn trên logo thương hiệu cũng là một điểm nhấn nổi bật kích thích trí tò mò của nhiều fan Apple. Nhưng trái ngược với cái tên nhiều ý nghĩa, người vẽ ra logo quả táo cắn dở, Rob Janoff cho biết vết cắn ấy chỉ nhằm mục đích để người nhìn không nhầm lẫn trái táo với những lại trái tròn khác như cherry chẳng hạn, chứ không có ý nghia sâu xa nào hơn. Vết cắn, được phát âm trong tiếng Anh là bite, vô tình đồng nghĩa với byte – đơn vị chủ chốt của ngành công nghệ thông tin.

Lịch sử logo thương hiệu Apple

Logo thương hiệu đầu tiên

Logo thương hiệu đầu tiên của Apple cũng là logo có kết cấu phức tạp nhất. Được sáng tạo bởi Ronald Wayne năm 1976, bày tỏ lòng ngưỡng mộ với Issac Newton và định luật vạn vật hấp dẫn của ông.

Logo cầu vồng (

Năm 1976, nhà thiết kế Rob Janoff đề xuất với Steve Jobs về một logo trái táo cắn dở nhiều màu sắc. Biểu tượng này đã gắn liền với Apple trong gần 20 năm.

Những logo ngày nay (1995 tới nay)

Năm 1995, Steve Jobs trở về Apple sau 12 năm, việc đầu tiêng Jobs đề xuất là thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của Apple. Phiên bản logo nhiều màu sắc không còn phù hợp với những thiết kế Macbook, iPhone mới. Và thế là những quả táo với tông màu trầm hơn, đơn sắc hơn ra đời. Cho đến ngày nay, quả táo trên logo Apple vẫn trung thành với 2 màu bạc, đen và đã dần trở thành bộ nhận diện thương hiệu nổi tiếng nhất của Apple.

Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man

Bài: Hạnh Nguyên (Nguồn: Culture Creature, InkbotDesign)

Ý Nghĩa Logo Bách Khoa

Logo Bách Khoa không còn xa lạ với các sinh viên dân kỹ thuật, hiện logo Bách Khoa của 2 cơ sở Hà Nội và TP.HCM. Trường đại học Bách Khoa có 2 cơ sở tại Hà Nội và chúng tôi tuy nhiên logo Bách Khoa cũng được thiết kế theo khu vực, đại diện cho mỗi trường và không hề giống nhau. Việc logo Bách Khoa ở 2 trường khác nhau nhằm mục đích phân biệt rõ ràng 2 trường theo vị trí, tăng tính nhận diện, giúp cho sinh viên cũng như các đối tác nhận biết dễ dàng hơn.

1. Ý nghĩa logo Bách Khoa Hà Nội

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội có tên tiếng Anh là Hanoi university of science and technology – viết tắt HUST thành lập ngày 6-3-1956 theo Nghị định số 147/NĐ. Đây được xem là trường đại học kỹ thuật đầu tiên của nước ta đào tạo kỹ sư công nghiệp, nghiên cứu khoa học và công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực. Trường có định hướng phát triển thành trường đại học uy tín trong khu vực và trên thế giới. Trường có đội ngũ giảng viên chuyên môn cao 1200 người, phần lớn được đào tạo từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Hơn 60% giảng viên có trình độ tiến sĩ trở lên, 276 giảng viên là giáo sư, Phó giáo sư, 733 cán bộ tiến sĩ. Logo Bách Khoa Hà Nội lấy ý tưởng từ biểu tượng chiếc compa, hình bánh răng và sao vàng trên nền đỏ, trắng với nhiều ý nghĩa sâu sắc. Một lý giải khác về Logo Bách Khoa sử dụng màu đỏ và vàng làm màu chủ đạo. Màu đỏ là màu cờ, màu máu cũng là màu của nhiệt huyết, của quyết tâm luôn sôi sục, bùng cháy trong mỗi thế hệ sinh viên Bách Khoa. Màu vàng tạo sự thu hút, cũng là màu phổ biến của những tòa nhà trước kia và là màu của chế độ xã hội chủ nghĩa. Tổng thể logo Bách Khoa toát lên niềm tự hào dân tộc Việt, màu lá cờ tổ quốc, như một quyết tâm của các thế hệ sinh viên Bách Khoa sẵn sàng học hỏi, trau dồi để xây dựng đất nước ngày càng giàu và đẹp.

2. Logo Bách Khoa Thành Phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Bách khoa Hồ Chí Minh (Ho Chi Minh City University of Technology) thành lập vào ngày 29/6/1957, là một trong những trường đầu ngành về đào tạo khối ngành kỹ thuật tại Việt Nam. Trường có khoảng 930 giảng viên gồm 9 giáo sư, 103 phó giáo sư, 276 tiến sĩ, 443 thạc sĩ và 98 giảng viên có trình độ đại học tính đến tháng 3 năm 2023. Logo Bách Khoa Thành Phố Hồ Chí Minh được thiết kế trái ngược hẳn với logo Bách Khoa Hà Nội. Nếu như logo Bách Khoa Hà Nội mang hơi thở truyền thống với gam màu đỏ, vàng thì logo Bách Khoa Thành Phố Hồ Chí Minh mang hơi thở hiện đại với sự kết hợp của các tông màu xanh dương. Logo Bách Khoa này lấy biểu tượng hình khối lục giác làm trung tâm, xung quanh 3 hình lập phương tạo một không gian 3 chiều ấn tượng. Biểu tượng cũng khiến ta liên tưởng đến hình ảnh một tổ ong – tượng trưng cho sự chăm chỉ, cần cù, sáng tạo của các thế hệ sinh viên Bách Khoa. Ngoài ra, hình ảnh này còn khiến chúng liên tưởng đến quyển sách mở. Sách mở ra tri thức, mở ra những chân trời mới, những hướng đi mới. Sách là nền tảng kiến thức giúp các sinh viên có những lý thuyết thực hành đúng đắn. Màu xanh dương được ứng dụng trong các thiết kế logo Bách Khoa bởi nó đem lai sự thanh bình, tạo sự tin cậy, uy tín, chất lượng như một sự khẳng định về chất lượng giáo dục tại trường. 2 tone màu xanh dương đơn sắc tạo nên tổng thể logo Bách Khoa mới mẻ, hiện đại. 2 thiết kế logo Bách Khoa ở 2 cơ sở có điểm khác biệt rõ ràng nhưng nó giúp cho sinh viên và đối tác tránh nhầm lẫn, giúp cho việc nhận diện khu vực dễ dàng. Hiện tại thì Bách Khoa dù ở cơ sở nào cũng đều là những sự lựa chọn hàng đầu của các sinh viên ở 2 miền khi muốn theo học những khoa về kỹ thuật. Với những thông tin trên hy vọng sẽ cung cấp cho các bạn những lý giải cho những biểu tượng logo Bách Khoa thân thuộc. Hy vọng, các thế hệ sinh viên Bách Khoa luôn nỗ lực để xứng đáng với những gì mà nhà trường đã đặt niềm tin trên chính thông điệp từ logo. Bạn cần thiết kế logo cho trường đại học, cao đẳng, các trung tâm giáo dục trên cả nước? Liên hệ ngay với Rubee –

Ý Nghĩa Logo Tập Đoàn Fpt

Một phần quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu của FPT chính là logo gồm 3 mảng màu với 3 ký tự khác nhau nhằm thể hiện tên của công ty công nghệ này.

Bản sắc và chiến lược của tập đoàn FPT

Một trong những yếu tố góp phần vào sự phát triển một cách mạnh mẽ của FPT chính là văn hóa doanh nghiệp. Giá trị niềm tin chính là nền tảng của văn hóa doanh nghiệp, được áp dụng từ ban lãnh đạo đến tất cả nhân viên của tập đoàn FPT. Từ khi thành lập, những người đứng đầu luôn kiên quyết đi theo chiến lược mà mình đã đặt ra, chính là phải thay đổi được quốc gia và đem đến sự phát triển vượt bậc cho đất nước dựa trên nền tảng khoa học công nghệ.

Tinh thần đồng đội và tính dân chủ chính là văn hóa doanh nghiệp của FPT. Điều này khác với văn hóa doanh nghiệp của Viettel – Tính kỷ luật. Sự phối hợp một cách hài hòa và tôn trọng những sáng kiến của các thành viên là điều thúc đẩy FPT không ngừng vươn lên. Sự trung hòa giữa các quan điểm khác nhau chính là yếu tố để con thuyền FPT cùng đi một hướng. Đó chính là dựa trên mô hình zig – zac.

Một trong những dấu ấn của công ty công nghệ trong lòng công chúng chính là logo của FPT. Bản sắc và các giá trị mà FPT theo đuổi chính là nền tảng cho bản thiết kế logo. Sâu sắc trong triết lý – Sáng suốt trong lãnh đạo -Tuyệt hảo trong chất lượng -Thông suốt về thông tin – Phong phú STCo ( Sáng tác company) chính là triết lý chung của công ty này. Tất cả các nhân viên có thể thoải mái sáng tạo, nói lên tiếng nói của mình dựa trên tinh thần dân chủ, cùng nhau hợp tác để không ngừng phát triển.

Logo hiện nay của FPT là phiên bản thứ ba được thiết kế nên. Nếu như phiên bản thứ nhất quá sức trừu tượng, phiên bản thứ hai thì đầy màu sắc, thì phiên bản thứ ba chính là sự kế thừa và phát triển thêm bước nữa. Phiên bản thứ ba đã được chính thức sử dụng vào tháng 9/2010. Logo FPT hiện nay được thiết kế theo tỉ lệ vàng với ba mảng màu khác nhau. Mỗi mảng màu chứa đựng một ký tự khác nhau, dựa trên sự viết tắt tên công ty “F”, “P”, “T”. Mỗi mảng màu và mỗi chữ đều nghiêng một góc 13 độ so với trục tung. Tại sao lại là con số 13? Sở dĩ lựa chọn con số 13 là vì con số này đã gắn bó mật thiết tới sự hình thành và phát triển của FPT. Đối với tất cả thành viên của FPT, con số 13 là con số linh thiêng.

Những giá trị cốt lõi của công ty này được thể hiện thông qua ba mảnh màu của logo. Màu cam thể hiện sự thân thiện, trẻ trung, và đầy nhiệt huyết như ánh sáng mặt trời; trong khi sự cân bằng, hài hòa với thiên nhiên chính là ý nghĩa của màu xanh lá. Còn năng lượng xuất phát từ vũ trụ được tượng trưng bởi màu xanh dương.

Ý Nghĩa Các Logo Nổi Tiếng

Thiết kế logo thương hiệu là một việc làm rất quan trọng đối với bất cứ thương hiệu nào Công ty mới thành lập, hay các tập đoàn lâu đời trên thế giới cũng đều muốn sở hữu một mẫy thiết kế logo chuyên nghiệp nhất. Tuy nhiên ý nghĩa đằng sau của các mẫu thiết kế logo nổi tiếng hàng đầu thế giới này lại vẽ lên cho ta thấy dù công việc thiết kế có nghiêm túc tới bao nhiêu thì yếu tố hài hước đằng sau những biểu bượng tỷ đô đó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác

* Thiết kế nhận diện thương hiệu dầu nhờn Titan * Thiết kế nhận diện thương hiệu V.I.P Oil * Thiết kế logo công ty xây dựng Tâm An Gia

* Thiết Kế Logo Thương Hiệu Bar & Cafe Sky – Đà Nẵng* Thiết kế nhận diện thương hiệu rượu Nhã Viên Xuân* Thiết kế Logo thương hiệu công ty Việt Đài

Mỗi ngày, tại hà nội và thành phố hồ chí minh có khoảng 340 doanh nghiệp mới, điều gì sẽ làm bạn khác biệt bên cạnh 340 cái tên kia? Đó chính là lý do doanh nghiệp cần thiết phải thiết kế Logo để tạo ra sự khác biệt và gây được chú ý với khách hàng vì thế ý nghĩa phát triển logo từ ý tưởng thiết kế luôn là bước ưu tiên hàng đầu. Logo có thể coi như là bộ mặt của doanh nghiệp, cần phải làm cho khách hàng cảm thấy hứng thú với ý đồ của các nhà thiết kế ấy thì mới mong rằng họ sẽ hứng thú với sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Một doanh nghiệp sở hữu Logo ấn tượng, đặc trưng chắc chắn sẽ chiếm được cảm tình của khách hàng từ ẩn ý mà nó chứa đựng với bài viết này onedesign đưa tới những góc nhìn hài hước vui nhộn về các ý tưởng thiết kế đó.1. Phần mềm xem video VLC Media Player sử dụng hình nón giao thông làm biểu tượng vì các sinh viên viết mã cho dự án VideoLAN… uống say Chúng ta hẳn ai cũng từng xem phim trên máy tính bằng phần mềm này, và vào khoảng thời gian chờ đợi (tưởng như vô tận) để phần mềm khởi động các đoạn phim, hẳn ai cũng từng nhìn thấy biểu tượng nón giao thông. Nếu bạn đã từng thắc mắc biểu tượng đó có ý nghĩa là gì thì đây chính là câu trả lời khiến bạn có thể yên lòng trong những lần xem phim kế tiếp. Đơn vị khởi tạo ra chương trình VLC Media Player là Hiệp hội ViaRézo của Hội Sinh viên Mạng Học có trụ sở ở École Centrale, Pháp. Vào một lần, vài sinh viên của hiệp hội này đi chơi và trở về trụ sở trong trạng thái say khướt, đồng thời cũng tiện tay bê trộm một chiếc nón giao thông về… bày trong văn phòng. Kể từ sau đó, hiệp hội này bắt đầu sở thích kỳ quặc là thu thập và sưu tập các nón giao thông.

Ai cũng từng thấy biểu tượng này là cái chắc luôn! Khi dự án VideoLAN bắt đầu phát triển mảng VLC Media Player, cả hội sinh viên lầy lội này đã quyết định sử dụng hình nón giao thông kể trên làm biểu tượng cho phần mềm này, cũng như những ngày hoàng kim say xỉn của họ vậy.2. Logo của chuỗi cửa hàng Domino’s Pizza có ba chấm tròn vì chủ thương hiệu này không nghĩ nó sẽ thành công tới vậy Domino’s ban đầu là cửa hàng pizza tên DomiNick, được mua lại bởi Tom Monaghan và người anh trai tên James. Hai anh em ban đầu thỏa thuận chia thời gian với nhau để cùng quản lý cửa hàng này. Nhưng James không muốn buông bỏ công việc bưu điện toàn thời gian của mình chỉ để quản lý và điều hành kinh doanh pizza. Anh ta bỏ việc ít lâu sau đó và bán một nửa vốn của mình cho Tom. Vào năm 1965, Tom mua thêm hai cửa hàng pizza và mở rộng kinh doanh. Anh ấy muốn cả ba cửa hàng đều có chung một thương hiệu. Do chủ sở hữu ban đầu của DomiNick cấm anh ta sử dụng cái tên ban đầu, Tom đổi tên cửa hàng thành Domino’s Pizza sau khi được nghe gợi ý từ một nhân viên của mình.

Do ban đầu chỉ có ba cửa hàng, Tom đã quyết định thêm ba dấu chấm vào logo. Ông cũng dự định cho thêm một dấu chấm cho mỗi cửa hàng mới mỗi khi mở rộng kinh doanh thêm một cái. Nhưng công việc kinh doanh mở rộng đến mức Tom phải bỏ ý tưởng đó, vì nếu ông tiếp tục ý tưởng ban đầu của mình, bây giờ logo của Domino’s Pizza sẽ có tới hơn 13.000 chấm, nhìn như cái bánh đa vừng chứ không còn là bánh pizza nữa.3. Logo của Walt Disney không phải dựa trên chữ ký tay của ông như nhiều người từng nghĩ. Nó được tạo ra vì ông bị… bận Biểu trưng của Walt Disney được mọi người trên thế giới và ở mọi độ tuổi công nhận một cách rộng rãi. Logo ban đầu của hãng phim hoạt hình này chỉ có những từ “Walt Disney Presents”. Hình ảnh lâu đài mãi về sau mới được thêm vào sau. Nhưng đó không phải là phần hấp dẫn. Hầu hết chúng ta đều tin rằng đó là chữ ký của Walt Disney xuất hiện trên logo, nhưng trên thực tế, đó là một phiên bản cách điệu từ chữ ký thực sự của Walt được tạo ra bởi một nhóm nghệ sĩ.

Khi công ty bắt đầu phát triển, Walt đã không có nhiều thời gian để ký từng mẩu thư gửi từ fan hâm mộ mà ông nhận được. Thư ký của Walt và một số nhân viên khác là những người sẽ chăm sóc cho khoản thư tín của fan và ký tên thay mặt Walt. Điều này đã dẫn đến một tình huống éo le trong những năm 1940, khi mà chữ ký giả của Walt còn nhiều hơn so với bản gốc. Các nghệ sĩ đã tạo ra một phiên bản chữ ký thống nhất để tất cả mọi người sử dụng và ký theo, trong đó có cả Walt Disney. Phiên bản được cách điệu trở nên phổ biến đến nỗi nó chính Walt Disney cũng chấp nhận mất một thời gian khó khăn khi ký tên theo cách của người khác. Qua nhiều năm, Walt đã cố gắng để thay đổi chữ ký của mình để phù hợp với phiên bản cách điệu, nhưng bạn vẫn có thể nhìn thấy sự khác biệt nếu tinh ý một chút.4. Logo của Bluetooth thì có cả một giai thoại ở phía sau Ericsson đã đặt tên cho công nghệ mang tính cách mạng của họ là “Bluetooth” theo tên của Harald Bluetooth, người trị vì Đan Mạch vào giữa những năm 958 và 986 sau Công nguyên. Trong thời kỳ cai trị của mình, ông đã truyền bá Kitô giáo cho Đan Mạch và Na Uy, đồng thời góp phần vào việc thống nhất các bộ lạc Đan Mạch khác nhau dưới một vương quốc chung duy nhất. Sự liên tưởng về đồng nhất này được sử dụng khi đặt tên cho công nghệ không dây Bluetooth bởi vì, giống như vị vua thống nhất Đan Mạch, công nghệ này cho phép thống nhất các thiết bị khác nhau và làm cho giao tiếp giữa chúng dễ dàng hơn.

Logo Bluetooth sau cùng được thiết kế bằng cách sử dụng chữ rune. Trong logo, hai từ rune Young Futhark, hay còn được gọi là rune Scandinavia, đứng đầu tên của nhà vua được sáp nhập – ᚼ (Hagall) và ᛒ (Bjarkan).5. Logo ngựa đua của Ferrari ban đầu được trang trí trên chiếc máy bay của Count Francesco Baracca, phi công lừng danh của Ý trong Thế chiến thứ nhất Những người hâm mộ dòng xe đua hạng sang có biểu tượng ngựa đực lộng vó của Ferrari từ lâu đã khắc sâu vào tâm trí của họ logo hoang dại đẹp đẽ này. Tuy nhiên, bạn có biết,con ngựa này vốn là biểu tượng của phi công Ý huyền thoại Count Francesco Baracca. Anh đã hy sinh trong Thế chiến thứ nhất sau khi hoàn thành 34 trận chiến chi biết đến mùi thắng lợi. Và, Francesco có vẽ biểu tượng một con ngựa lên chiếc máy bay của mình.

Khi Enzo Ferrari gặp cha mẹ của Francesco, mẹ của Francesco đã gợi ý rằng Enzo nên sử dụng biểu tượng ngựa hoang giương vó trên chiếc xe ô tô của mình và nó sẽ mang lại may mắn cho ông (thật sự đó, dù cho Francesco đã tử nạn, nhưng trước đó ông cũng thắng tới 34 trận mà). Chỉ 12 năm sau đó Enzo Ferrari, đã sử dụng biểu tượng lừng danh nọ trên chiếc xe Scuderia tại cuộc đua SPA 24 Hours năm 1932, và Ferrari đã giành chiến thắng trong cuộc đua. Kể từ đó, con ngựa được đổi sang màu đen như trên máy bay của Francesco. Không chỉ có Ferrari, trong những ngày đầu lập nghiệp, thương hiệu motor nổi tiếng Ducati đã từng sử dụng biểu tượng con ngựa, nhưng theo thời gian đã dần từ bỏ nó.6. Logo quả táo cắn dở của Apple ra đời như thế nào? Có rất nhiều câu chuyện đằng sau logo của hãng Apple, tuy nhiên giai thoại được nhiều người biết đến và tin tưởng nhất trong một thời gian dài là logo này của Apple được thiết kế để vinh danh Alan Turing, người đàn ông huyền thoại đã đặt nền móng cho máy tính hiện đại và đưa vào cuộc sống khái niệm AI – trí tuệ nhân tạo. Tuy cực kỳ vĩ đại nhưng Alan Turing lại bị hắt hủi và kỳ thịt vì là người đồng tính, và vào thời điểm tức nước vỡ bờ, ông đã cắn một quả táo tẩm độc xyanua để tự kết liễu cuộc đời mình. Vì vậy, khi logo Apple được công bố, mọi người tin rằng nó đại diện cho quả táo mà Turing đã cắn để kết thúc cuộc đời của mình.

Khi anh em Richard và Maurice McDonald quyết định nâng cấp một tòa nhà mới để vận hành nhà hàng hamburger của mình, họ đã thuê kiến trúc sư Stanley Clark Meston thiết kế tòa nhà. Richard đã vẽ một bản phác hoạ bao gồm hai cổng vòm hình nửa vòng tròn mà ông nghĩ là sẽ bắt mắt người qua đường. Kiến trúc sư sau đó đã hiện thực hóa chúng thành một cặp parabol bằng kim loại cao 25 feet nổi bật, ánh sáng neon, bằng vàng. Để dễ hiểu hơn, bạn hãy tưởng tượng tới cổng parabol ở trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội, nhưng cao tới 7,5m và bắt mắt hơn rất nhiều. Khi nhìn từ một góc chéo, hai vòm vàng hội tụ lại với nhau để tạo thành một phiên bản được cách điệu của chữ “M.” Khi Ray Kroc mua lại doanh nghiệp đó vào năm 1961, thiết kế đặc biệt của các vòm vàng đã được khéo léo kết hợp với logo của công ty. Fred Turner là chủ tịch đời kế của McDonald’s sau đó đã phác hoạ ra một logo thô với chữ “V.”, Jim Schindler, người đứng đầu bộ phận kỹ thuật, đã mở rộng và xoay ngược phiên bản chữ “V” thành “M” và từ đó nó đã nhìn giống như một phẩn không thể thiếu ở mỗi cửa hàng McDonald’s ngày nay.

Tìm Hiểu Ý Nghĩa Logo Facebook

 

Đơn giản hóa logo facebook của mình

Logo facebookmới sẽ được làm đơn giản hơn và không còn dải màu xanh nhạt phía dưới chữ “F”, chữ “F” cũng được kéo gần về phía góc logo hơn

Theo như nhà phát triển web Tom Waddington thì loạt biểu tượng mới này được cập nhất ở trang thông tin cho Facebook Home – Ứng dụng di động mới được Facebook cung cấp. Tất nhiên, logo facebook và biểu tượng mới vẫn chưa được cập nhật trên tất cả các trang, thiết kế này chắc chắn sẽ sớm được Facebook đưa vào sử dụng để phù hợp với giao diện News Feed mới của mình.

Vì sao Facebook luôn trung thành với logo facebook màu xanh?  Việc thay đổi màu sắc của nút bấm cũng có thể thay đổi hành vi của người dùng hoặc thu hút nhiều khách hàng hơn. Những phân tích của Leo Widrich sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn tầm quan trọng của màu sắc trong việc thiết kế website và thương hiệu Facebook. Vì sao Facebook luôn lấy gam màu chủ đạo là xanh? Theo tờ The New Yorker, lý do là bởi vì Mark Zuckerberg bị mù màu đỏ và xanh lá, nên xanh dương là màu mà anh có thể nhìn thấy rõ nhất. Nghe có vẻ không khoa học lắm nên có lẽ đây không phải là lý do giải thích cho màu sắc chủ đạo của Facebook, nhưng có một vài ví dụ đáng ngạc nhiên về việc màu sắc có tác động thế nào đến quyết định mua hàng của người sử dụng. Suy cho cùng thị giác là giác quan phát triển nhất của con người. Vì vậy không có gì lạ khi 90% quyết định có nên thử sản phẩm hay không lại đến từ chính màu sắc của sản phẩm đó.  

làm huy chương

 

sản xuất huy hiệu

 

làm huy hiệu

 

in huy hiệu

 

cơ sở sản xuất huy hiệu

 

làm kỷ niệm chương

 

in móc khóa giá rẻ

 

in móc khóa mica

 

móc khóa in hình

 

in móc khóa

 

in ly thủy tinh

 

in bảng tên nhân viên

 

làm bảng tên nhân viên

 

in vòng tay giấy

 

làm vòng tay cao su

 

in vòng tay cao su

 

in hình lên ly sứ

 

in ly sứ

 

in quạt nhựa

 

 

in bút bi

 

in dây đeo thẻ

 

gối in hình theo yêu cầu

 

in hình lên gối

 

dây đeo thẻ co rút

 

dây đeo thẻ yoyo

 

in túi vải

 

in áo thun số lượng ít

 

in logo lên áo

 

bình giữ nhiệt in logo

 

in bình giữ nhiệt

 

in đồng hồ treo tường

 

đồng hồ in hình

 

gương bỏ túi

 

gương mini

 

làm thẻ nhựa

 

in thẻ nhân viên

 

in thẻ nhựa

 

đặt làm gấu bông

 

gấu bông tốt nghiệp

 

in lót chuột

 

làm lịch để bàn

 

in lịch để bàn

 

in hình lên đĩa sứ

 

in sổ tay

 

làm sổ tay