Ý Nghĩa Logo Iphone / Top 15 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Thanhlongicc.edu.vn

Logo Iphone Và Ý Nghĩa Quả Táo Cắn Dở

Thế giới công nghệ thật vi diệu và không ngừng cập nhật. Logo iPhone cũng được cải tiến cùng với việc nâng cấp không ngừng những mẫu điện thoại iPhone mới. Thế nhưng phía sau logo iPhone là những ý nghĩa như thế nào không phải ai dùng sản phẩm của hãng cũng biết. Cùng tìm hiểu qua những tổng hợp sau.

Ý nghĩa logo iPhone

IPhone là tên một dòng smartphone của thương hiệu thì ai cũng biết rồi. Nhưng iPhone là cái gì, có ý nghĩa như thế nào? Tại sao lại là “i” mà không phải một từ khác?

Mà không chỉ iPhone, tất cả các sản phẩm khác của Apple đều được gắn liền với chữ “i”. Ví dụ như iPhone, iMac, iPad,…hay như hệ điều hành IOS. Các fan táo có biết ý nghĩa của điều này?

Đó là vào năm 1998 khi cho ra đời máy tính iMac đầu tiên khởi đầu cho hàng loạt máy tính hiện đại về sau. Lúc đó ông Steve Jobs cho biết lý do ông cho ra đời máy tính là để sử dụng “internet”. Vì thế chữ “i” là viết tắt của “internet”.

Ở một buổi ra mắt sản phẩm khác chữ “i” đã được giải thích cụ thể hơn. Đó là chữ I không chỉ là “internet”, đó còn mang ý nghĩa khác như:

Lý giải về chữ “i” của Apple đều mang ý nghĩa, thông điệp tích cực, mang đến tiện lợi cho người dùng. Và vì vậy, sau này bất kỳ dòng sản phẩm nào của hãng ra đời đều gắn chữ “i” phía trước.

Ý nghĩa trái táo cắn dở

Không chỉ điện thoại mà bất kỳ sản phẩm nào của Apple đều có biểu tượng chính là hình trái táo cắn dở. Riêng logo iPhone sẽ có thêm chữ iPhone ở phía dưới lưng máy.

Theo lý giải của người trực tiếp thiết kế logo Apple – ông Rob Janoff thì miếng cắn trên logo quả táo này nhằm giúp người nhìn phân biệt táo với cherry. Như vậy, trái táo cắn dở trên logo iPhone chỉ là tăng khả năng nhận diện và tăng tính thẩm mỹ, ngoài ra không có ý nghĩa gì sâu xa hơn.

Về nguồn gốc của trái táo trong thiết kế logo iPhone, một số người cho rằng để tưởng nhớ tới Alan Turing. Ông là người góp nhiều công sức trong việc mở ra ngành công nghiệp máy tính hiện đại. Tuy nhiên, vì cuộc đời Alan gặp nhiều trắc trở và đã qua đời sau khi cắn phải trái táo độc năm 1954. Về sau khi ông Steve Jobs đi tìm kiếm ý tưởng cho logo iPhone đã lựa chọn trái táo để tưởng nhớ ông Alan này.

Quan điểm tiếp theo là cho rằng trái táo có ý nghĩa của sự hiểu biết, kiến thức như trong Adam – Eva. Trái táo cũng có mặt trong câu chuyện của Newton khi tìm ra trọng lực. Mặc dù khá hợp lý nhưng quan điểm không được hãng xác nhận.

Năm 2011, ông Steve Jobs có tiết lộ trong cuốn sách về cuộc đời ông. Đó chỉ đơn giản là loại quả ông thích và sau khi về từ vườn táo ông cảm nhận được “vui tươi và hứng khởi”. Do đó, loại quả này được ông lựa chọn làm logo.

THAM KHẢO THÊM

Chuyên mục : Tin tức

Ý Nghĩa Logo Tập Đoàn Fpt

Một phần quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu của FPT chính là logo gồm 3 mảng màu với 3 ký tự khác nhau nhằm thể hiện tên của công ty công nghệ này.

Bản sắc và chiến lược của tập đoàn FPT

Một trong những yếu tố góp phần vào sự phát triển một cách mạnh mẽ của FPT chính là văn hóa doanh nghiệp. Giá trị niềm tin chính là nền tảng của văn hóa doanh nghiệp, được áp dụng từ ban lãnh đạo đến tất cả nhân viên của tập đoàn FPT. Từ khi thành lập, những người đứng đầu luôn kiên quyết đi theo chiến lược mà mình đã đặt ra, chính là phải thay đổi được quốc gia và đem đến sự phát triển vượt bậc cho đất nước dựa trên nền tảng khoa học công nghệ.

Tinh thần đồng đội và tính dân chủ chính là văn hóa doanh nghiệp của FPT. Điều này khác với văn hóa doanh nghiệp của Viettel – Tính kỷ luật. Sự phối hợp một cách hài hòa và tôn trọng những sáng kiến của các thành viên là điều thúc đẩy FPT không ngừng vươn lên. Sự trung hòa giữa các quan điểm khác nhau chính là yếu tố để con thuyền FPT cùng đi một hướng. Đó chính là dựa trên mô hình zig – zac.

Một trong những dấu ấn của công ty công nghệ trong lòng công chúng chính là logo của FPT. Bản sắc và các giá trị mà FPT theo đuổi chính là nền tảng cho bản thiết kế logo. Sâu sắc trong triết lý – Sáng suốt trong lãnh đạo -Tuyệt hảo trong chất lượng -Thông suốt về thông tin – Phong phú STCo ( Sáng tác company) chính là triết lý chung của công ty này. Tất cả các nhân viên có thể thoải mái sáng tạo, nói lên tiếng nói của mình dựa trên tinh thần dân chủ, cùng nhau hợp tác để không ngừng phát triển.

Logo hiện nay của FPT là phiên bản thứ ba được thiết kế nên. Nếu như phiên bản thứ nhất quá sức trừu tượng, phiên bản thứ hai thì đầy màu sắc, thì phiên bản thứ ba chính là sự kế thừa và phát triển thêm bước nữa. Phiên bản thứ ba đã được chính thức sử dụng vào tháng 9/2010. Logo FPT hiện nay được thiết kế theo tỉ lệ vàng với ba mảng màu khác nhau. Mỗi mảng màu chứa đựng một ký tự khác nhau, dựa trên sự viết tắt tên công ty “F”, “P”, “T”. Mỗi mảng màu và mỗi chữ đều nghiêng một góc 13 độ so với trục tung. Tại sao lại là con số 13? Sở dĩ lựa chọn con số 13 là vì con số này đã gắn bó mật thiết tới sự hình thành và phát triển của FPT. Đối với tất cả thành viên của FPT, con số 13 là con số linh thiêng.

Những giá trị cốt lõi của công ty này được thể hiện thông qua ba mảnh màu của logo. Màu cam thể hiện sự thân thiện, trẻ trung, và đầy nhiệt huyết như ánh sáng mặt trời; trong khi sự cân bằng, hài hòa với thiên nhiên chính là ý nghĩa của màu xanh lá. Còn năng lượng xuất phát từ vũ trụ được tượng trưng bởi màu xanh dương.

Tìm Hiểu Ý Nghĩa Logo Facebook

 

Đơn giản hóa logo facebook của mình

Logo facebookmới sẽ được làm đơn giản hơn và không còn dải màu xanh nhạt phía dưới chữ “F”, chữ “F” cũng được kéo gần về phía góc logo hơn

Theo như nhà phát triển web Tom Waddington thì loạt biểu tượng mới này được cập nhất ở trang thông tin cho Facebook Home – Ứng dụng di động mới được Facebook cung cấp. Tất nhiên, logo facebook và biểu tượng mới vẫn chưa được cập nhật trên tất cả các trang, thiết kế này chắc chắn sẽ sớm được Facebook đưa vào sử dụng để phù hợp với giao diện News Feed mới của mình.

Vì sao Facebook luôn trung thành với logo facebook màu xanh?  Việc thay đổi màu sắc của nút bấm cũng có thể thay đổi hành vi của người dùng hoặc thu hút nhiều khách hàng hơn. Những phân tích của Leo Widrich sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn tầm quan trọng của màu sắc trong việc thiết kế website và thương hiệu Facebook. Vì sao Facebook luôn lấy gam màu chủ đạo là xanh? Theo tờ The New Yorker, lý do là bởi vì Mark Zuckerberg bị mù màu đỏ và xanh lá, nên xanh dương là màu mà anh có thể nhìn thấy rõ nhất. Nghe có vẻ không khoa học lắm nên có lẽ đây không phải là lý do giải thích cho màu sắc chủ đạo của Facebook, nhưng có một vài ví dụ đáng ngạc nhiên về việc màu sắc có tác động thế nào đến quyết định mua hàng của người sử dụng. Suy cho cùng thị giác là giác quan phát triển nhất của con người. Vì vậy không có gì lạ khi 90% quyết định có nên thử sản phẩm hay không lại đến từ chính màu sắc của sản phẩm đó.  

làm huy chương

 

sản xuất huy hiệu

 

làm huy hiệu

 

in huy hiệu

 

cơ sở sản xuất huy hiệu

 

làm kỷ niệm chương

 

in móc khóa giá rẻ

 

in móc khóa mica

 

móc khóa in hình

 

in móc khóa

 

in ly thủy tinh

 

in bảng tên nhân viên

 

làm bảng tên nhân viên

 

in vòng tay giấy

 

làm vòng tay cao su

 

in vòng tay cao su

 

in hình lên ly sứ

 

in ly sứ

 

in quạt nhựa

 

 

in bút bi

 

in dây đeo thẻ

 

gối in hình theo yêu cầu

 

in hình lên gối

 

dây đeo thẻ co rút

 

dây đeo thẻ yoyo

 

in túi vải

 

in áo thun số lượng ít

 

in logo lên áo

 

bình giữ nhiệt in logo

 

in bình giữ nhiệt

 

in đồng hồ treo tường

 

đồng hồ in hình

 

gương bỏ túi

 

gương mini

 

làm thẻ nhựa

 

in thẻ nhân viên

 

in thẻ nhựa

 

đặt làm gấu bông

 

gấu bông tốt nghiệp

 

in lót chuột

 

làm lịch để bàn

 

in lịch để bàn

 

in hình lên đĩa sứ

 

in sổ tay

 

làm sổ tay

Ý Nghĩa Logo Gas Petrolimex Là Gì?

Logo gas Petrolimex có một câu chuyện dài đằng sau gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của thương hiệu uy tín này. Để hiểu hơn về ý nghĩa của logo ga Petrolimex, quý khách có thể tham khảo những thông tin được chia sẻ ngay sau đây.

Logo gas Petrolimex ra đời trong hoàn cảnh nào?

Biểu tượng chữ P của Petrolimex được công bố lần đầu tiên vào ngày 12/01/1991. Đây là thời điểm doanh nghiệp bắt đầu chuyển sang hạch toán kinh doanh thay vì thuần túy cung ứng xăng – gas theo pháp lệnh của nhà nước. Bên cạnh đó, vì công ty trực tiếp thực hiện các hoạt động giao dịch đối ngoại nên cần phải có bộ nhận diện thương hiệu tên tuổi. Từ đó, lãnh đạo Petrolimex đã tổ chức cuộc thi thiết kế nhãn hiệu và chữ P được sử dụng để hình thành biểu tượng với yêu cầu đơn giản, dễ nhớ, đẹp và giàu ý nghĩa.

Sang năm 2010, logo chữ P của gas Petrolimex được cải tiến nhằm diễn đạt những giá trị quý báu của thương hiệu Petrolimex từ khi thành lập tới nay với tinh thần hội nhập và cạnh tranh trong giai đoạn mới.

Vì sao phải có sự thay đổi logo?

Logo gas Petrolimex mới được hoàn thành trong năm 2010, sau gần 20 năm sử dụng logo cũ. Đây là một bước trong tổng thể chiến lược thương hiệu của Petrolimex. Lý do là vì trên thế giới không có một thương hiệu nào dù có logo đẹp mà từ khi ra đời lại chưa từng có sự thay đổi nào. Khi các yếu tố bên trong và bên ngoài cùng thay đổi thì việc tạo một sức sống mới cho thương hiệu chính là việc cần làm để tiến xa hơn.

Sở dĩ logo gas Petrolimex không có sự thay đổi lớn giữa 2 thời kỳ vì theo khảo sát trên diện rộng của các chuyên gia nghiên cứu thị trường, có tới 85% người được hỏi đều nhận diện được chữ P là thương hiệu của Petrolimex và có đánh giá rất tốt đối với thương hiệu. Vì vậy, việc điều chỉnh lại logo chỉ nhằm mục đích duy trì đánh giá và nhận thức, giá trị đã được định vị trong lòng khách hàng. Do đó, nền tảng vẫn là logo chữ P nhưng được cách điệu nhẹ nhàng, trẻ trung và năng động hơn, phù hợp với cơ chế thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt và hội nhập sâu rộng. Và xét về phương diện thẩm mỹ thì logo chữ P mới đẹp hơn và cho cảm nhận tốt hơn.

Kết cấu và ý nghĩa của logo gas Petrolimex

Nhà thiết kế đã gửi gắm nhiều ý nghĩa của logo trong mỗi đường nét, họa tiết đặc trưng, màu sắc và tổng thể của nhãn hiệu. Về màu sắc, logo sử dụng 2 màu phản ánh hoạt động của Petrolimex là giọt dầu trên nền xanh dương, thể hiện sự phát triển bền vững đi liền với trách nhiệm bảo vệ môi trường. Về kết cấu, hình vuông với 2 góc vuông và 2 góc vát thể hiện sự vững vàng và năng động của Petrolimex. Vì vậy, logo của hãng có tính lan tỏa cao, tạo sự tin tưởng, trân trọng đối với đối tác của Petrolimex.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp quý khách hiểu hơn về ý nghĩa logo gas Petrolimex và lựa chọn được sản phẩm chính hãng cho nhu cầu sử dụng của gia đình, đơn vị mình. Mọi câu hỏi cần được giải đáp kỹ hơn về vấn đề này, quý khách đừng ngần ngại liên hệ hotline 0243 6789 888 – 0243 6789 999 để nghe hỗ trợ tư vấn miễn phí, kịp thời.