Ý Nghĩa Logo Nổi Tiếng / Top 7 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Thanhlongicc.edu.vn

Ý Nghĩa Các Logo Nổi Tiếng

Thiết kế logo thương hiệu là một việc làm rất quan trọng đối với bất cứ thương hiệu nào Công ty mới thành lập, hay các tập đoàn lâu đời trên thế giới cũng đều muốn sở hữu một mẫy thiết kế logo chuyên nghiệp nhất. Tuy nhiên ý nghĩa đằng sau của các mẫu thiết kế logo nổi tiếng hàng đầu thế giới này lại vẽ lên cho ta thấy dù công việc thiết kế có nghiêm túc tới bao nhiêu thì yếu tố hài hước đằng sau những biểu bượng tỷ đô đó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác

* Thiết kế nhận diện thương hiệu dầu nhờn Titan * Thiết kế nhận diện thương hiệu V.I.P Oil * Thiết kế logo công ty xây dựng Tâm An Gia

* Thiết Kế Logo Thương Hiệu Bar & Cafe Sky – Đà Nẵng* Thiết kế nhận diện thương hiệu rượu Nhã Viên Xuân* Thiết kế Logo thương hiệu công ty Việt Đài

Mỗi ngày, tại hà nội và thành phố hồ chí minh có khoảng 340 doanh nghiệp mới, điều gì sẽ làm bạn khác biệt bên cạnh 340 cái tên kia? Đó chính là lý do doanh nghiệp cần thiết phải thiết kế Logo để tạo ra sự khác biệt và gây được chú ý với khách hàng vì thế ý nghĩa phát triển logo từ ý tưởng thiết kế luôn là bước ưu tiên hàng đầu. Logo có thể coi như là bộ mặt của doanh nghiệp, cần phải làm cho khách hàng cảm thấy hứng thú với ý đồ của các nhà thiết kế ấy thì mới mong rằng họ sẽ hứng thú với sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Một doanh nghiệp sở hữu Logo ấn tượng, đặc trưng chắc chắn sẽ chiếm được cảm tình của khách hàng từ ẩn ý mà nó chứa đựng với bài viết này onedesign đưa tới những góc nhìn hài hước vui nhộn về các ý tưởng thiết kế đó.1. Phần mềm xem video VLC Media Player sử dụng hình nón giao thông làm biểu tượng vì các sinh viên viết mã cho dự án VideoLAN… uống say Chúng ta hẳn ai cũng từng xem phim trên máy tính bằng phần mềm này, và vào khoảng thời gian chờ đợi (tưởng như vô tận) để phần mềm khởi động các đoạn phim, hẳn ai cũng từng nhìn thấy biểu tượng nón giao thông. Nếu bạn đã từng thắc mắc biểu tượng đó có ý nghĩa là gì thì đây chính là câu trả lời khiến bạn có thể yên lòng trong những lần xem phim kế tiếp. Đơn vị khởi tạo ra chương trình VLC Media Player là Hiệp hội ViaRézo của Hội Sinh viên Mạng Học có trụ sở ở École Centrale, Pháp. Vào một lần, vài sinh viên của hiệp hội này đi chơi và trở về trụ sở trong trạng thái say khướt, đồng thời cũng tiện tay bê trộm một chiếc nón giao thông về… bày trong văn phòng. Kể từ sau đó, hiệp hội này bắt đầu sở thích kỳ quặc là thu thập và sưu tập các nón giao thông.

Ai cũng từng thấy biểu tượng này là cái chắc luôn! Khi dự án VideoLAN bắt đầu phát triển mảng VLC Media Player, cả hội sinh viên lầy lội này đã quyết định sử dụng hình nón giao thông kể trên làm biểu tượng cho phần mềm này, cũng như những ngày hoàng kim say xỉn của họ vậy.2. Logo của chuỗi cửa hàng Domino’s Pizza có ba chấm tròn vì chủ thương hiệu này không nghĩ nó sẽ thành công tới vậy Domino’s ban đầu là cửa hàng pizza tên DomiNick, được mua lại bởi Tom Monaghan và người anh trai tên James. Hai anh em ban đầu thỏa thuận chia thời gian với nhau để cùng quản lý cửa hàng này. Nhưng James không muốn buông bỏ công việc bưu điện toàn thời gian của mình chỉ để quản lý và điều hành kinh doanh pizza. Anh ta bỏ việc ít lâu sau đó và bán một nửa vốn của mình cho Tom. Vào năm 1965, Tom mua thêm hai cửa hàng pizza và mở rộng kinh doanh. Anh ấy muốn cả ba cửa hàng đều có chung một thương hiệu. Do chủ sở hữu ban đầu của DomiNick cấm anh ta sử dụng cái tên ban đầu, Tom đổi tên cửa hàng thành Domino’s Pizza sau khi được nghe gợi ý từ một nhân viên của mình.

Do ban đầu chỉ có ba cửa hàng, Tom đã quyết định thêm ba dấu chấm vào logo. Ông cũng dự định cho thêm một dấu chấm cho mỗi cửa hàng mới mỗi khi mở rộng kinh doanh thêm một cái. Nhưng công việc kinh doanh mở rộng đến mức Tom phải bỏ ý tưởng đó, vì nếu ông tiếp tục ý tưởng ban đầu của mình, bây giờ logo của Domino’s Pizza sẽ có tới hơn 13.000 chấm, nhìn như cái bánh đa vừng chứ không còn là bánh pizza nữa.3. Logo của Walt Disney không phải dựa trên chữ ký tay của ông như nhiều người từng nghĩ. Nó được tạo ra vì ông bị… bận Biểu trưng của Walt Disney được mọi người trên thế giới và ở mọi độ tuổi công nhận một cách rộng rãi. Logo ban đầu của hãng phim hoạt hình này chỉ có những từ “Walt Disney Presents”. Hình ảnh lâu đài mãi về sau mới được thêm vào sau. Nhưng đó không phải là phần hấp dẫn. Hầu hết chúng ta đều tin rằng đó là chữ ký của Walt Disney xuất hiện trên logo, nhưng trên thực tế, đó là một phiên bản cách điệu từ chữ ký thực sự của Walt được tạo ra bởi một nhóm nghệ sĩ.

Khi công ty bắt đầu phát triển, Walt đã không có nhiều thời gian để ký từng mẩu thư gửi từ fan hâm mộ mà ông nhận được. Thư ký của Walt và một số nhân viên khác là những người sẽ chăm sóc cho khoản thư tín của fan và ký tên thay mặt Walt. Điều này đã dẫn đến một tình huống éo le trong những năm 1940, khi mà chữ ký giả của Walt còn nhiều hơn so với bản gốc. Các nghệ sĩ đã tạo ra một phiên bản chữ ký thống nhất để tất cả mọi người sử dụng và ký theo, trong đó có cả Walt Disney. Phiên bản được cách điệu trở nên phổ biến đến nỗi nó chính Walt Disney cũng chấp nhận mất một thời gian khó khăn khi ký tên theo cách của người khác. Qua nhiều năm, Walt đã cố gắng để thay đổi chữ ký của mình để phù hợp với phiên bản cách điệu, nhưng bạn vẫn có thể nhìn thấy sự khác biệt nếu tinh ý một chút.4. Logo của Bluetooth thì có cả một giai thoại ở phía sau Ericsson đã đặt tên cho công nghệ mang tính cách mạng của họ là “Bluetooth” theo tên của Harald Bluetooth, người trị vì Đan Mạch vào giữa những năm 958 và 986 sau Công nguyên. Trong thời kỳ cai trị của mình, ông đã truyền bá Kitô giáo cho Đan Mạch và Na Uy, đồng thời góp phần vào việc thống nhất các bộ lạc Đan Mạch khác nhau dưới một vương quốc chung duy nhất. Sự liên tưởng về đồng nhất này được sử dụng khi đặt tên cho công nghệ không dây Bluetooth bởi vì, giống như vị vua thống nhất Đan Mạch, công nghệ này cho phép thống nhất các thiết bị khác nhau và làm cho giao tiếp giữa chúng dễ dàng hơn.

Logo Bluetooth sau cùng được thiết kế bằng cách sử dụng chữ rune. Trong logo, hai từ rune Young Futhark, hay còn được gọi là rune Scandinavia, đứng đầu tên của nhà vua được sáp nhập – ᚼ (Hagall) và ᛒ (Bjarkan).5. Logo ngựa đua của Ferrari ban đầu được trang trí trên chiếc máy bay của Count Francesco Baracca, phi công lừng danh của Ý trong Thế chiến thứ nhất Những người hâm mộ dòng xe đua hạng sang có biểu tượng ngựa đực lộng vó của Ferrari từ lâu đã khắc sâu vào tâm trí của họ logo hoang dại đẹp đẽ này. Tuy nhiên, bạn có biết,con ngựa này vốn là biểu tượng của phi công Ý huyền thoại Count Francesco Baracca. Anh đã hy sinh trong Thế chiến thứ nhất sau khi hoàn thành 34 trận chiến chi biết đến mùi thắng lợi. Và, Francesco có vẽ biểu tượng một con ngựa lên chiếc máy bay của mình.

Khi Enzo Ferrari gặp cha mẹ của Francesco, mẹ của Francesco đã gợi ý rằng Enzo nên sử dụng biểu tượng ngựa hoang giương vó trên chiếc xe ô tô của mình và nó sẽ mang lại may mắn cho ông (thật sự đó, dù cho Francesco đã tử nạn, nhưng trước đó ông cũng thắng tới 34 trận mà). Chỉ 12 năm sau đó Enzo Ferrari, đã sử dụng biểu tượng lừng danh nọ trên chiếc xe Scuderia tại cuộc đua SPA 24 Hours năm 1932, và Ferrari đã giành chiến thắng trong cuộc đua. Kể từ đó, con ngựa được đổi sang màu đen như trên máy bay của Francesco. Không chỉ có Ferrari, trong những ngày đầu lập nghiệp, thương hiệu motor nổi tiếng Ducati đã từng sử dụng biểu tượng con ngựa, nhưng theo thời gian đã dần từ bỏ nó.6. Logo quả táo cắn dở của Apple ra đời như thế nào? Có rất nhiều câu chuyện đằng sau logo của hãng Apple, tuy nhiên giai thoại được nhiều người biết đến và tin tưởng nhất trong một thời gian dài là logo này của Apple được thiết kế để vinh danh Alan Turing, người đàn ông huyền thoại đã đặt nền móng cho máy tính hiện đại và đưa vào cuộc sống khái niệm AI – trí tuệ nhân tạo. Tuy cực kỳ vĩ đại nhưng Alan Turing lại bị hắt hủi và kỳ thịt vì là người đồng tính, và vào thời điểm tức nước vỡ bờ, ông đã cắn một quả táo tẩm độc xyanua để tự kết liễu cuộc đời mình. Vì vậy, khi logo Apple được công bố, mọi người tin rằng nó đại diện cho quả táo mà Turing đã cắn để kết thúc cuộc đời của mình.

Khi anh em Richard và Maurice McDonald quyết định nâng cấp một tòa nhà mới để vận hành nhà hàng hamburger của mình, họ đã thuê kiến trúc sư Stanley Clark Meston thiết kế tòa nhà. Richard đã vẽ một bản phác hoạ bao gồm hai cổng vòm hình nửa vòng tròn mà ông nghĩ là sẽ bắt mắt người qua đường. Kiến trúc sư sau đó đã hiện thực hóa chúng thành một cặp parabol bằng kim loại cao 25 feet nổi bật, ánh sáng neon, bằng vàng. Để dễ hiểu hơn, bạn hãy tưởng tượng tới cổng parabol ở trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội, nhưng cao tới 7,5m và bắt mắt hơn rất nhiều. Khi nhìn từ một góc chéo, hai vòm vàng hội tụ lại với nhau để tạo thành một phiên bản được cách điệu của chữ “M.” Khi Ray Kroc mua lại doanh nghiệp đó vào năm 1961, thiết kế đặc biệt của các vòm vàng đã được khéo léo kết hợp với logo của công ty. Fred Turner là chủ tịch đời kế của McDonald’s sau đó đã phác hoạ ra một logo thô với chữ “V.”, Jim Schindler, người đứng đầu bộ phận kỹ thuật, đã mở rộng và xoay ngược phiên bản chữ “V” thành “M” và từ đó nó đã nhìn giống như một phẩn không thể thiếu ở mỗi cửa hàng McDonald’s ngày nay.

Ý Nghĩa Đằng Sau Logo Các Thương Hiệu Nổi Tiếng

1. Hyundai

Logo của hãng xe Hyundai Hàn Quốc là ký tự “H”, viết tắt chữ cái đầu của tên hãng. Nhưng ý nghĩa thực sự của logo này lại là biểu tượng hai người đang bắt tay nhau, đại diện cho khách hàng và công ty, nó thể hiện tinh thần hợp tác, thân thiện và cùng nhau phát triển.

2. Adidas

Từ tên của người sáng lập, Adolf “Adi” Dassler, cái tên của thương hiệu Adidas đã ra đời. Logo thương hiệu Adidas đưa nguyên tên thương hiệu vào cùng với ba đường kẻ hợp thành một hình tam giác mang dáng hình ngọn núi, biểu tượng của những thử thách mà con người sẽ phải vượt qua.

3. Apple

Câu chuyện ra đời logo của Apple lại vô cùng thú vị. Nhà thiết kế logo Ron Yanov cho biết: “Tôi đã cố gắng suốt một tuần để vẽ hình ảnh những quả táo thành logo nhưng chưa ưng ý. Tình cờ tôi ăn táo, cắn 1 phần quả táo và nhận ra rằng, chữ “bite” (cắn) phát âm ra sẽ giống từ “byte” trong thuật ngữ máy tính”. Và thế là hình ảnh logo “quả táo cắn dở” đã ra đời và vô cùng nổi tiếng.

4. Sony Vaio

Logo của Sony Vaio mang ý nghĩa là sự hội tụ của công nghệ analog và kỹ thuật số. Hai kí tự V – A được viết cách điệu như làn sóng analog và hai kí tự I – O được viết giống như hai số 1 và 0, là mã nhị phân, biểu tượng của tín hiệu kỹ thuật số.

5. Amazon

Logo của Amazon chỉ đơn giản là tên miền của trang này, có thêm mũi tên cách điệu màu cam. Nhưng nếu để ý kĩ, bạn sẽ thấy mũi tên đó được kéo dài từ a đến z, mang hàm ý Amazon cung cấp đầy đủ mọi mặt hàng, mọi loại dịch vụ cho khách hàng. Mũi tên đó còn mang hình ảnh nụ cười, chính là sự hài lòng của khách hàng.

6. Toyota

Logo của hãng xe Toyota Nhật Bản sẽ khiến nhiều người liên tưởng đến hình ảnh người cao bồi đội mũ. Nhưng thực chất, đó là hình ảnh cách điệu của sợi chỉ xuyên qua lỗ xỏ kim. Vốn tiền thân của Toyota là công ty nhà máy dệt. Ở một hàm nghĩa khác, logo này chiết tự ra sẽ là các chữ cái trong “Toyota”.

7. Continental

Thương hiệu Continental nổi tiếng về lĩnh lực sản xuất lốp xe. Logo của hãng này đơn giản là tên thương hiệu với hai kí tự đầu viết cách điệu như hình bánh xe.

8. Formula 1

Giải đua xe công thức 1 – Formula 1 sử dụng logo là viết tắt chữ cái F và số 1. Các đường màu đỏ trong số 1 cách điệu mang hàm ý về tốc độ của những chiếc xe công thức 1.

9. Pinterest

Logo của mạng xã hội Pinterest là hình chữ cái viết tắt P được viết cách điệu như hình cái kim ghim. Đó cũng chính là tinh thần chung của mạng xã hội này, nơi mà người dùng tìm kiếm và thu thập hình ảnh mà họ yêu thích rồi sau đó ghim (pin) chúng để ghi nhớ lên tài khoản của mình.

10. Beats

Thương hiệu sản xuất thiết bị âm thanh của Mỹ, Beats, đã thiết kế logo của họ với chữ B viết tắt tên hãng được cách điệu hình một chiếc tai nghe, sản phẩm đình đám của hãng này.

11. BMW

Thiết kế logo của hãng xe hơi nổi tiếng BMW có phần trung tâm là cánh quạt đang quay. Nhiều người đồn đoán đó mà ngụ ý tưởng nhớ về lĩnh vực khởi nghiệp của công ty này là làm về công nghiệp hàng không. Thực chất, ý nghĩa thật của nó lại đơn giản là lá cờ của vùng Bayern (Đức), quê hương ra đời công ty.

12. LG

Hai kí tự L và G trong logo của hãng điện tử Hàn Quốc LG được lồng ghép vào nhau trông giống gương mặt của người. Hàm ý bên trong của thiết kế logo này muốn nêu bật tinh thần nhân văn, vì sự hài lòng của khách hàng của hãng này.

13. Evernote

Ứng dụng ghi chú nổi tiếng Evernote sử dụng hình ảnh con voi trong logo của mình. Ứng dụng này nhằm giúp người dùng lưu lại các sự việc đáng nhớ và loài voi chính là loài có trí nhớ rất tốt. Góc bên tai của con voi được gập lại chính là hình ảnh trang sách được gập ở góc mà chúng ta hay làm để ghi nhớ cho lần đọc sau.

14. Coca – Cola

Một trong những điều thú vị của logo hãng nước ngọt Coca- Cola là hình ảnh bạn nhìn thấy giữa chữ O và chữ L lại là lá cờ của nước Đan Mạch. Thực chất, đây chỉ là một sự trùng hợp nhưng cuối cùng lại là một lợi thế để hãng Coca- Cola xây dựng chiến dịch marketting tại vùng Bắc Âu, trong đó có Đan Mạch.

15. Baskin-Robbins

Thương hiệu Baskin-Robbin nổi tiếng thế giới về sản xuất kem sở hữu một logo đầy màu sắc, rực rỡ như nắng hè. Chữ B và R viết tắt của thương hiệu trên được viết tạo thành số 31, đó cũng là con số vị kem được sáng tạo đầu tiên của cửa hàng, cũng là số ngày trong một tháng. Con số này được Carol Austin, Phó giám đốc Marketing lí giải với hàm ý về sự đa dạng trong mùi vị, khách hàng có thể trải nghiệm suốt cả tháng mà không bị trùng vị kem nào.

16. Tostitos

Tostitos, một thương hiệu khoai tây chiên/bim bim nổi tiếng ở vùng Bắc Mỹ với hương vị đặc trưng của vùng Mexico. Chữ Tostitos trong logo của thương hiệu này có tạo hình đối xứng đẹp mắt, hình ảnh hai chữ T và chữ I ở giữa được viết giống như hai người đang cầm miếng khoai tây chiên và nhúng vào bát sốt màu đỏ. Tạo hình có cảm hứng hoạt họa này phù hợp với đối tượng khách hàng chủ yếu là trẻ em.

17. Wendy’s

Dave Thomas, nhà sáng lập thương hiệu đồ ăn nhanh Wendy’s rất nổi tiếng ở Mỹ đã bày tỏ về tinh thần mà thương hiệu này theo đuổi đó là muốn tạo ra những bữa ăn nhà hàng nhưng ấm cúng như bữa ăn gia đình.

Và logo của hãng đã thể hiện thật tốt tinh thần này với chữ “Mom” – mẹ được tạo hình thành chiếc cổ áo của bé gái với màu đỏ ấm áp trên tên thương hiệu.

Ý Nghĩa Logo Pnj – Thương Hiệu Trang Sức, Vàng Bạc, Đá Quý Nổi Tiếng

Logo PNJ khá ấn tượng và nổi bật nhưng không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa biểu tượng này. logo PNJ này.

1. Giới thiệu PNJ

PNJ thành lập năm 1988 tại quận Phú Nhuận, HCM. Công ty hiện có trụ sở chính tại: 170E Phan Đăng Lưu, Phường 3, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc hiện nay của PNJ là bà Cao Thị Ngọc Dung. Trong hơn 30 năm hình thành và phát triển, PNJ đã đạt được nhiều dành hiệu: Hàng Việt Nam chất lượng cao, Huân chương lao động Hạng Ba/ Hạng Nhì/Hạng Nhất, chứng nhận hệ thống Quản trị Chất lượng theo tiêu chuẩn ISO (do tổ chức DNV cấp) và Top 500 Doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương

2. Logo PNJ có ý nghĩa gì?

Thiết kế logo PNJ mang ý nghĩa “Hội tụ và tỏa sáng”.

Biểu tượng trong logo PNJ

Logo PNJ lấy ý tưởng từ biểu tượng viên kim cương quý giá và thu hút. Viên kim cương được xem là loại đá quý nhất, có giá trị nhất trong các loài đá quý. Sử dụng kim cương trong logo PNJ thương hiệu mong muốn về sự trường tồn và minh bạch. 5 tia sáng trong logo trang sức PNJ thể hiện cho sự đa dạng lĩnh vực hoạt động của công ty nhưng đều dựa trên giá trị cốt lõi từ khi mới hình thành. 5 tia sáng đơn giản nhưng đầy mạnh mẽ, uyển chuyển, khéo léo đại diện cho ngành chế tác kim hoàn – hoạt động chính của thương hiệu.  Ngoài ra 5 tia sáng này trong logo PNJ cũng tượng trưng cho ngũ hành mang ý nghĩa về sự vận động liên tục, sự phát triển không ngừng của PNJ. Biểu tượng 5 tia sáng xuất phát từ 1 điểm tỏa ra và lại hội tụ từ điểm đó. Do vậy, logo PNJ mới mang ý nghĩa là hội tụ và tỏa sáng là vậy. Phần biểu tượng trong logo trang sức PNJ còn bao gồm phần chữ PNJ (viết tắt tên thương hiệu) được thiết kế có chân tạo sự chắc chắn và những nét cong uốn lượn thể hiện sự mềm mại, linh hoạt.

Màu sắc trong logo PNJ

Hai màu chủ đạo của logo PNJ là màu vàng nhủ và xanh dương với những thông điệp ý nghĩa. Màu vàng nhũ chính là màu của kim loại vàng – chất liệu chính trong chế tác trang sức quý. Màu vàng nhũ trong logo PNJ giúp người nhìn dễ liên tưởng đến lĩnh vực công ty cung cấp. Màu vàng cũng là biểu tượng của sự phồn thịnh, giàu có đem đến cảm xúc tích cực, ấm áp và may mắn. Màu xanh dương trong logo PNJ là màu của bầu trời, màu của đại dương là biểu tượng của niềm tin, sự đảm bảo. Đó cũng như những cam kết chất lượng mà PNJ muốn truyền tải với khách hàng qua logo PNJ. Ngoài ra màu xanh dương còn được xem như màu của sự hợp tác, thành công và bền vững được nhiều thương hiệu lớn lựa chọn. Sự kết hợp giữa 2 tông màu này tạo cho Tổng thể logo PNJ tuy nhìn có vẻ đơn giản nhưng khá phù hợp với ngành nghề và mang nhiều ý nghĩa sâu sắc đem đến sự thịnh vượng, may mắn và bền vững cho thương hiệu.

3. Slogan/câu khẩu hiệu PNJ

PNJ – thương hiệu trang sức vàng bạc, đá quý nổi tiếng có lẽ không còn xa lạ với người dân Việt Nam.khá ấn tượng và nổi bật nhưng không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa biểu tượng này. Rubee sẽ giới thiệu đến bạn về PNJ và ý nghĩa ẩn phía saunày. PNJ là viết tắt của công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (tên tiếng Anh: Phu Nhuan Jewelry Joint Stock Company) chuyên về sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, quà tặng doanh nghiệp, phụ kiện thời trang, quà lưu niệm, đồng hồ. Công ty cũng mua bán vàng miếng, cung cấp dịch vụ kiểm định kim cương, đá quý, kim loại quý và kinh doanh bất động sản. PNJ xếp thứ 16/500 công ty nữ trang lớn nhất thế giới – do Plimsoll xếp hàng vào năm chúng tôi thành lập năm 1988 tại quận Phú Nhuận, HCM. Công ty hiện có trụ sở chính tại: 170E Phan Đăng Lưu, Phường 3, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí MinhChủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc hiện nay của PNJ là bà Cao Thị Ngọc Dung.Trong hơn 30 năm hình thành và phát triển, PNJ đã đạt được nhiều dành hiệu: Hàng Việt Nam chất lượng cao, Huân chương lao động Hạng Ba/ Hạng Nhì/Hạng Nhất, chứng nhận hệ thống Quản trị Chất lượng theo tiêu chuẩn ISO (do tổ chức DNV cấp) và Top 500 Doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình DươngThiết kế logo PNJ mang ý nghĩa “Hội tụ và tỏa sáng”.lấy ý tưởng từ biểu tượng viên kim cương quý giá và thu hút. Viên kim cương được xem là loại đá quý nhất, có giá trị nhất trong các loài đá quý. Sử dụng kim cương trongthương hiệu mong muốn về sự trường tồn và minh bạch.5 tia sáng trongthể hiện cho sự đa dạng lĩnh vực hoạt động của công ty nhưng đều dựa trên giá trị cốt lõi từ khi mới hình thành. 5 tia sáng đơn giản nhưng đầy mạnh mẽ, uyển chuyển, khéo léo đại diện cho ngành chế tác kim hoàn – hoạt động chính của thương hiệu. Ngoài ra 5 tia sáng này trong logo PNJ cũng tượng trưng cho ngũ hành mang ý nghĩa về sự vận động liên tục, sự phát triển không ngừng của PNJ. Biểu tượng 5 tia sáng xuất phát từ 1 điểm tỏa ra và lại hội tụ từ điểm đó. Do vậy,mới mang ý nghĩa là hội tụ và tỏa sáng là vậy.Phần biểu tượng trongcòn bao gồm phần chữ PNJ (viết tắt tên thương hiệu) được thiết kế có chân tạo sự chắc chắn và những nét cong uốn lượn thể hiện sự mềm mại, linh hoạt.Hai màu chủ đạo củalà màu vàng nhủ và xanh dương với những thông điệp ý nghĩa. Màu vàng nhũ chính là màu của kim loại vàng – chất liệu chính trong chế tác trang sức quý. Màu vàng nhũ tronggiúp người nhìn dễ liên tưởng đến lĩnh vực công ty cung cấp. Màu vàng cũng là biểu tượng của sự phồn thịnh, giàu có đem đến cảm xúc tích cực, ấm áp và may mắn.Màu xanh dương tronglà màu của bầu trời, màu của đại dương là biểu tượng của niềm tin, sự đảm bảo. Đó cũng như những cam kết chất lượng mà PNJ muốn truyền tải với khách hàng qua. Ngoài ra màu xanh dương còn được xem như màu của sự hợp tác, thành công và bền vững được nhiều thương hiệu lớn lựa chọn. Sự kết hợp giữa 2 tông màu này tạo cho thiết kế logo một sự trẻ trung, thời trang và phong cách.Tổng thểtuy nhìn có vẻ đơn giản nhưng khá phù hợp với ngành nghề và mang nhiều ý nghĩa sâu sắc đem đến sự thịnh vượng, may mắn và bền vững cho thương hiệu.

“Niềm Tin và Phong Cách”

Slogan của PNJ, logo PNJ đều tạo cảm nhận về sự nhất quán thương hiệu. Trong khi logo PNJ tạo cảm giác về tính thời trang, phong cách và tạo sự tin tưởng thì slogan của PNJ cũng đồng thời là “niềm tin và phong cách”. PNJ muốn khách hàng hãy tin tưởng ở chất lượng sản phẩm, dịch vụ và nhấn mạnh rằng các sản phẩm tại PNJ sẽ mang đến phong cách riêng cho khách hàng. Chỉ 5 từ với hai danh từ đắt giá mà PNJ đã định hướng cho người tiêu dùng nhận biết về thương hiệu mình như thế nào. Trải qua hơn 20 năm thành lập sự nhất quán về biểu tượng logo PNJ, slogan cùng dịch vụ cung cấp chất lượng ra thị trường PNJ được nhiều người biết đến và tin dùng. Đó tất nhiên là cả một quá trình từ khởi tạo thương hiệu và xây dựng Rubee có thể lắng nghe bạn chia sẻ và hỗ trợ bạn khởi tạo cũng như xây dựng thương hiệu bền vững theo thời gian. Liên hệ hot line: 090 222 8998 – 0936 423 566 !  

Slogan của PNJ,đều tạo cảm nhận về sự nhất quán thương hiệu. Trong khi logo PNJ tạo cảm giác về tính thời trang, phong cách và tạo sự tin tưởng thì slogan của PNJ cũng đồng thời là “niềm tin và phong cách”.PNJ muốn khách hàng hãy tin tưởng ở chất lượng sản phẩm, dịch vụ và nhấn mạnh rằng các sản phẩm tại PNJ sẽ mang đến phong cách riêng cho khách hàng. Chỉ 5 từ với hai danh từ đắt giá mà PNJ đã định hướng cho người tiêu dùng nhận biết về thương hiệu mình như thế nào.Trải qua hơn 20 năm thành lập sự nhất quán về biểu tượng, slogan cùng dịch vụ cung cấp chất lượng ra thị trường PNJ được nhiều người biết đến và tin dùng. Đó tất nhiên là cả một quá trình từ khởi tạo thương hiệu và xây dựng nhận diện thương hiệu lâu dài mà không phải chỉ thiết kế logo thương hiệu hay slogan là đủ. Nếu bạn mong muốn một nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp hãy tìm đến những chuyên gia trong lĩnh vực để được tư vấn chi tiết.Rubee có thể lắng nghe bạn chia sẻ và hỗ trợ bạn khởi tạo cũng như xây dựng thương hiệu bền vững theo thời gian.Liên hệ hot line: 090 222 8998 – 0936 423 566 !

Bài Học Về 10 Logo Thương Hiệu Nổi Tiếng Nhất Thế Giới

Hiện nay tại thị trường Việt Nam, các công ty và doanh nghiệp ngày càng đầu tư nhiều về mặt hình ảnh và thương hiệu. Nhu cầu có một logo, một bộ nhận diện thương hiệu để đại diện được cho giá trị mà doanh nghiệp đóng góp cho xã hội tăng cao trong những năm gần đây.

Nhằm giải quyết những nhu cầu đó bằng các giải pháp chuyên nghiệp và kinh tế, một trong những đơn vị thiết kế uy tín nhất tại Việt Nam Dizen – Brand Design, đơn vị đã tham gia hàng trăm các dự án về đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề, tiêu biểu trong đó có thể kể đến các bộ nhận diện thương hiệu của: FPT, TPBank, Doji, HDBank, TRANANH, naiscorp, alphabooks,.. đã cho ra đời công ty thiết kế logo & thương hiệu ThiCao.

Dịch vụ của công ty thiết kế logo & thương hiệu ThiCao:

ThiCao – Thiết kế Cao cấp là đơn vị chuyên thiết kế logo và nhận diện thương hiệu với các gói thiết kế phù hợp với đa dạng các mô hình doanh nghiệp, và các tập đoàn lớn trên thị trường.

Trong ngành đòi hỏi sức sáng tạo liên tục này, ThiCao luôn luôn cố gắng đem lại sự khác biệt trong từng ý tưởng thiết kế, các sản phẩm được chau chuốt tỉ mỉ, trải qua nghiên cứu trước khi đến tay khách hàng.

ThiCao – với triết lý “Thiết kế thực chiến” – thành công khác biệt là đem lại sự hiệu quả và tăng trưởng đột phá, là đơn vị có những chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế có kinh nghiệm dày dặn, kiến thức đã được tích lũy qua nhiều năm và nhiều dự án thực tế.

NHẬN TƯ VẤN VÀ BÁO GIÁ DỊCH VỤ THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU CAO CẤP CỦA THICAO

Logo của các thương hiệu nổi tiếng được ví như cánh cửa trước của mọi doanh nghiệp. Nó sẽ là thứ tạo ra những ấn tượng đầu tiên trong mắt khách hàng. Logo là lời chào mời, bao trùm bởi năng lượng và đặc tính của thương hiệu.

Tham khảo 500 Mẫu Logo Chữ

Thị trường và các xu hướng liên tục cải tiến và thay đổi, nhưng những yếu tố như typography, layout, bố cục và màu sắc sẽ luôn là yếu tố tác động trực tiếp tới cách người dùng đón nhận logo. Thấu hiểu cách các thương hiệu lớn sử dụng logo của họ sẽ giúp bạn xác định được chính xác những gì cần phải làm với logo thương hiệu của mình để kết nối với khách hàng.

10 logo thương hiệu đẹp và nổi tiếng nhất. Logo Target

Lịch sử

Target tạo ra logo của họ vào năm 1962. Thời kì đầu, chúng có 3 vòng tròn trắng và 3 vòng tròn đó với tên công ty nằm đè lên trên. 7 năm sau, công ty đã cho chạy một chiến dịch quẩng cáo một người phụ nữ đeo logo của Target như khuyên tai – biến việc sử dụng thương hiệu của Target trở nên hoàn toàn khác biệt và không giống ai.

Vào năm 1989, công ty đã thay đổi hình ảnh ở trong logo, trở thành một wordmark “target”. Nhưng tới năm 2006, logo lại đổi ngược lại và bỏ phần text đi.

Thiết kế logo của Target

Có lẽ cách thể hiện cái tên “Target” tốt nhất chính là sử dụng hình ảnh biểu tượng cho “Target – Mục tiêu”. Đơn giản, đúng không?

Một logo hình tròn phía trong hình tròn tỏ rõ sự hiệu quả trong việc truyền đạt thông điệp. Sử dụng các khoảng trắng hợp lý tạo ra hình ảnh của một thương hiệu đầy mạnh mẽ, và có độ tin tưởng cao. Hình tròn mang ý nghĩa của tình bạn, công đồng và đồ bền bỉ, tất cả những đặc tính quan trọng của thương hiệu Target.

Trong kinh doanh, màu đỏ nhấn mạnh đam mê, lôi cuốn và dễ gây chú ý. Màu trắng thể hiện cho sự tinh khôi, sạch sẽ. Việc sử dụng màu sắc của logo này phù hợp hoàn toàn với tầm nhìn và mục tiêu của doanh nghiệp.

Bài học

Dựa vào lĩnh vực kinh doanh, bạn sẽ cần phải xác định rõ những đặc điểm mà thiết kế logo của mình cần phải thể hiện. Lựa chọn thể hiện thông qua các hình khối cũng không phải là một lựa chọn tồi. Giống như Target, nếu như bạn muốn truyền tải sự tin tưởng và tính cộng đồng, logo hình tròn có thể đảm bảo được điều đó.

Sử dụng các khoảng trắng hợp lý để loại bỏ những yếu tố không cần thiết, ngăn khách hàng thấu hiểu điều quan trọng nhất về thương hiệu của bạn.

10 Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Không Thể Bỏ Qua 300 Mẫu Logo Đẹp

Logo Google

Lịch sử

Google thiết kế logo đầu tiên vào năm 1998, sử dụng font chữ tiêu chuẩn để thể hiện tên công ty. Logo được giữ nguyên không thay đổi cho tới năm 2008 khi Google thay đổi màu sắc và bóng của các chữ cái. Vào năm 2014, Google thực hiện một vài sự thay đổi nhỏ trong khoảng cách của các chữ cái.

Vào năm 2023, Google thay đổi logo với một typeface mới và hiện đại hơn, nhưng vẫn giữ nguyên màu cũ.

Thiết kế logo của Google

Một lần nữa, phong cách thiết kế logo tối giản lại lên ngôi ở logo của Google. Cũng giống như Apple, Google mong muốn khả năng ứng dụng của Google cao và hiệu quả hơn, nhiều người biết đến và yêu thích doanh nghiệp hơn.

Bởi vì Google đã lựa chọn wordmark cho thiết kế logo, cách họ sử dụng màu sắc là việc vô cùng quan trọng. Và họ đã lựa chọn sử dụng những màu sắc chính để đem lại cho logo vẻ sống động. Tuy nhiên, hãy chú ý tới chữ I trong logo. Màu xanh lại là màu pha, không phải màu gốc, và ý nghĩa của nó ở đây là việc Google không muốn phải theo bất cứ một quy tắc nào, giúp cho hình ảnh công ty luôn mang tính sáng tạo.

Việc sử dụng các khoảng trắng hợp lý cũng làm nổi bật lên các màu chính của logo, giúp hình ảnh thương hiệu trở nên nổi bật trong mắt khách hàng.

Bài học

Hãy quyết định lựa chọn sử dụng màu sắc và chữ cái trong thiết kế logo của mình thật cẩn thận. Liệu màu sáng có đại diện cho đặc tính của thương hiệu? Khoảng trống giữa các chữ cái bao nhiêu là đủ? Logo của Google chính là một ví dụ tuyệt vời để tạo ra những điều khác biệt từ những thứ giản đơn.

Logo Apple

Lịch sử

Logo đầu tiên của Apple vào năm 1976 khác hoàn toàn so với những gì chúng ta biết ngày hôm nay. Phiên bản đầu tiên mô tả Isaac Newton đang ngồi dưới gốc cây và một quả táo ở bên trên sẵn sàng rơi xuống. Mặc dù khá là sáng tạo, nhưng Apple nhanh chóng thay đổi lại logo của họ theo một phong cách “quả táo” hơn

Từ năm 1977 đến năm 1995, Apple sử dụng các thiết kế logo mình đầy màu sắc ( cầu vồng luôn) để phù hợp với màn hình máy tính màu đầu tiên của Apple. Nhưng sau này, logo dần biến đổi, trở thành một màu phẳng như chúng ta thấy ngày nay.

Thiết kế logo của Apple

Cũng giống như logo của Target, khá dễ dàng để chúng ta chỉ ra sự tối giản trong phong cách thiết kế của logo Apple. Thế nhưng tại sao lại có sự dịch chuyển từ một logo đa màu sắc thành một logo màu phẳng ?

Apple luôn cố gắng tạo ra những sản phẩm công nghệ cao nhưng lại có thể dễ dàng sử dụng. Ngay cả những người gặp khó khăn với công nghệ nhất cũng vẫn có thể sử dụng thành thạo sản phẩm của Apple. Logo màu phẳng thể hiện được sự tinh xảo, đường cong của quả táo đại diện cho phong cách. Tất cả đều phù hợp với thương hiệu của Apple.

Một số người nói rằng, miếng cắn dở trên quả táo đại diện cho từ “byte” một đơn vị lưu trữ dữ liệu trên máy tính. Hoặc đơn giản nó cũng chỉ là những thứ nhấn nhá mà designer cho logo của Apple muốn thêm vào mà thôi.

Hướng dẫn đặt tên thương hiệu Bài học

Vậy chúng ta có thể học hỏi gì từ thiết kế logo của Apple? Điểm đáng nói ở trong logo của Apple đó chính là việc thể hiện được các đặc điểm của sản phẩm trên thiết kế của mình. Logo tương thích hoàn toàn với các đặc tính của thương hiệu như: dễ dàng tiếp cận, kiểu dáng đẹp, và thông minh.

Logo FedEx

Lịch sử

Logo đầu tiên của FedEx được ra đời vào năm 1973, một wordmark màu xanh nằm trên màu nền màu xanh. Vài năm sau, màu sắc và typeface của logo được thay đổi. Cho tới năm 1994, công ty giới thiệu logo mà chúng ta biết ngày nay.

Thiết kế logo của FedEx

FedEx cũng khá khôn khéo trong việc sử dụng màu sắc thông minh làm đại diện cho các chi nhánh của mình. Trong khi giữ nguyên màu tìm cho chữ “Fed” trong logo, chữ “Ex” sẽ được thay đổi dựa vào sản phẩm. Màu sắc kết hợp chúng ta thường thấy nhất đó chính là tím và cam đại diện cho FedEx Express, dịch vụ chuyển phát nhanh.

Bằng việc thay đổi màu ở logo, doanh nghiệp có thể biểu tượng hóa mỗi một mảng ngành của công ty theo cách khác nhau. Fedex vừa giữ nguyên được sự nhất quán trong thương hiệu mà còn tài tình kết hợp màu sắc bởi họ hiểu chúng đều mang một ý nghĩa cảm xúc riêng biệt, phù hợp với từng ngành riêng.

Bài học

Việc thay đổi màu sắc của font chữ là điều chúng ta học hỏi được từ logo của FedEx. Công việc kinh doanh của bạn liệu có bao trùm nhiều mảng ngành khác nhau hay không? Hãy tìm hiểu một chút về tâm lý màu sắc và xem liệu bạn có thể tạo ra những logo dưới nhiều dạng màu hay không.

Logo Mercedes-Benz

Lịch sử

Hầu hết các hãng xe danh tiếng đều thay đổi logo của họ qua thời gian để phát triển cùng các xu hướng thiết kế. Thế nhưng chỉ riêng Mercedes-Benz vẫn giữ nguyên logo hình ngôi sao của mình xuyên suốt hơn một thập kỉ qua. Công ty đã giới thiệu thiết kế logo này vào năm 1909, và cho tới ngày nay nó vẫn được sử dụng ở tất cả các mẫu xe của hãng.

Thế nhưng, ngôi sao logo của Mercedes vẫn mang những ý nghĩa riêng: 3 cánh của ngôi sao đại diện cho không khí, đất và biển mỗi phân đoạn của ngành công nghiệp sản xuất ô tô.

Giống với Toyota, logo được sử dụng màu bạc để gợi tả sự tin cậy, an toàn, chuyên nghiệp song hành cùng giá trị và chất lượng. So sánh với các thương hiệu khác, typeface của Mercedes khá mỏng manh, tạo cảm giác về sự tao nhã, tinh tế và sang trọng – đúng với hình ảnh mà công ty muốn xây dựng.

Bài học

Font chữ rất quan trọng. So sánh Mercedes với Toyota bạn có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt. Không dễ dàng để tạo cảm giác sang trọng khi sử dụng các font chữ dầy, đậm và nổi đúng không?

Nếu như bạn định sử dụng chữ trong logo của mình, hãy nhớ rằng bất cứ một typeface nào cũng có những đặc tính riêng của chúng.

Logo LG

Lịch sử

Thành lập vào năm 1958 dưới cái tên Goldstar Electronics, tập đoàn LG mà chúng ta biết ngày nay đã quyết định tái cấu trúc thương hiệu vào năm 1995 với logo mới và slogan “Life’s Good”. Vào năm 2011, Logo được thêm các hiệu ứng bóng, và 3D.

Thiết kế logo của LG

Khi lần đầu nhìn vào logo của LG, bạn thấy gì? Một khuôn mặt đang vừa nháy mắt vừa mỉm cười phải không?

Lại thêm một cách sử dụng thông minh biểu cảm khuôn mặt ẩn sau logo khi thiết kế. 2 chữ LG kết hợp với slogan của công ty Life’s Good, và còn cách nào tuyệt vời hơn biến chúng thành sự thật với một khuôn mặt đầy hạnh phúc? Hơn thế nữa, chữ G cũng được thiết kế giống như nút “On” của các thiết bị điện tử vậy.

Giống như logo của Target, LG sử dụng một hình tròn màu đỏ thể hiện cho tình bạn, yếu tố cộng đồng và sự bền bỉ ( khi mua một sản phẩm điện tử mới, chẳng phải bạn sẽ chọn những doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm có độ bền cao đúng không? )

Bài học

Lại một lần nữa, tối giản trong logo là chìa khóa của thành công. Logo của LG đã thể hiện toàn bộ các đặc tính của thương hiệu mình chỉ qua một màu sắc, hai chữ cái và một hình khối đơn giản. Một logo thành công có thể truyền tải được những đặc tính của thương hiệu chỉ bằng một vài thành tố đơn giản như vậy.

Logo Toyota

Lịch sử

Bạn có biết rằng trước kia Toyota bắt đầu lịch sử phát triển của mình bằng cái tên “Toyoda”, tên của người sáng lập không? Vào năm 1936, công ty tổ chức một cuộc thi về thiết kế logo mới, tái cấu trúc lại thành “Toyota” một từ được viết dễ dàng hơn trong tiếng Nhật. Vào năm 1989, công ty đã áp dụng logo hình elip của mình tới tận bây giờ.

Thiết kế logo của Toyota

Cũng giống như LG và Target, Toyota sử dụng màu đỏ là màu chính của thương hiệu. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, màu xám bạc còn thể hiện tính chuyên nghiệp, sự tin cậy và an toàn khi kết hợp thêm yếu tố bóng kim tạo cảm giác về sản phẩm chất lượng cao và có giá trị.

Các đường vòng cung của logo tạo cảm giác tinh tế và sang trọng, trong khi đó, typeface lại đậm và nổi bật, thể hiện cho yếu tố sức mạnh

Theo lời của Toyota, 2 hình elip phía trong hình elip to phía ngoài đại diện cho trái tim của khách hàng và trái tim của công ty. Họ biểu tượng hóa mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Kết hợp lại thành biểu tượng của chữ “T”, chữ cái đầu của Toyota.

Bài học

Mặc dù vẫn giữ yếu tố đơn giản, nhưng logo của Toyota còn ẩn sau đó rất nhiều các ý nghĩa. Bạn cũng có thể làm theo cách này nếu muốn khách hàng cảm thấy tò mò về ý nghĩa của logo thương hiệu.

Ngoài ra, logo của Toyota cũng là một ví dụ tuyệt vời về sự tương phản trong thiết kế. Khi kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố tinh xảo, mềm mượt của các đường cong, và sự nổi bật của cụm chữ. Nhưng cũng cần lưu ý rằng, quá nhiều tương phản sẽ rất dễ dẫn đến mất cân bằng và rối rắm.

Logo Shell

Lịch sử

Ngày nay Shell nổi tiếng là một công ty về xăng dầu. Nhưng quay trở lại năm 1891, Shell bắt đầu là một công ty mua bán, đặc biệt là đem các vỏ sò biển tới các quốc gia phương tây.

Năm 1900, Shell giới thiệu logo đầu tiên của công ty, một phiên bản trắng đen của vỏ sò. Từ đó trở đi, hình ảnh của chiếc vỏ sò không bao giờ biến mất khỏi bất cứ phiên bảo logo nào. Logo ngày nay chúng ta thấy được thiết kế vào năm 1995.

Thiết kế logo của Shell

Logo sử dụng 2 màu chính là vàng và đỏ. Nhưng ở đây không phải bởi áp dụng tâm lý màu sắc, quyết định này dựa vào yếu tố văn hóa nhiều hơn. Khi Shell lần đầu xuất hiện tại California, công ty muốn kết hợp màu sắc của mình với lá cờ của Tây Ban Nha, nơi thành phố có rất nhiều người dân tới từ Tây Ban Nha để tạo cảm xúc và sự quen thuộc với họ.

Logo của Shell thể hiện lý do ra đời của doanh nghiệp nhiều hơn là về công việc kinh doanh tại thời điểm đó.

Bài học

Logo của Shell là một ví dụ về cách phản ánh lịch sử của doanh nghiệp thể hiện trên logo cũng như tạo được mối liên kết văn hóa mạnh mẽ đối với khách hàng.

Logo Nike

Lịch sử

Chúng ta đều biết nét phẩy trị giá hàng tỉ đô của Nike, nhưng câu chuyện đằng sau không phải ai cũng nắm rõ hết. Vào năm 1971, một sinh viên ngành thiết kế đồ họa Carolyn Davidson đã thiết kế logo này và bán cho đồng sáng lập của Nike là Phil Knight với giá chỉ $35.

Đúng rồi đó, chỉ vỏn vẹn $35.

30 Designers nổi tiếng mà bạn nên biết Thiết kế logo của Nike

Nét phẩy này buổi ban đầu cần typeface để khách hàng nhận diện. Nhưng giờ đây thì không. Cũng giống như Shell, Apple, Mercedes và Target, có khá ít các công ty có thể làm được điều này.

Ở trong thần thoại Hy Lạp, Nike là vị thần của chiến thắng, vì ý nghĩa của cái tên đã được thể hiện trong logo. Nét phẩy đại diện cho đôi cánh của vị thần, kết hợp với những đặc tính vốn có của thương hiệu Nike.

Bạn thấy gì và cảm nhận được gì khi nhìn vào logo của Nike? Tốc độ? Sự chính xác? Sức mạnh? Đó chính là những yếu tố mà Nike muốn bạn cảm nhận được.

Nét phẩy này nhìn cũng hao hao giống dấu tích, đại diện cho từ “yes – có, đồng ý” mang ý nghĩa tích cực.

Bài học

Bài học quý giá nhất chúng ta có thể học hỏi từ logo của Nike đó chính là thể hiện các đặc tính của thương hiệu thông qua hình khối. Nét phẩy này khơi gợi sự chuyển động và tốc độ. Vậy bạn thì sao? Hình khối nào có thể kể câu chuyện về sản phẩm, thương hiệu và sứ mệnh của doanh nghiệp bạn?

Logo Coca-Cola

Lịch sử

Coca-Cola giới thiệu phiên bản logo đen trắng lần đầu vào năm 1886. Qua thời gian, logo cải tiến dần, nhưng hầu như phong cách cổ điển của typeface trong logo vẫn được giữ nguyên. Cho tới năm 1958, Màu đỏ và trắng đã chính thức trở thành một phần của logo.

Thiết kế logo của Coca-Cola

Điều gì làm nên một logo huyền thoại như Coca-Cola

Nguyên gốc và đẳng cấp.

Logo của Coca-Cola được thiết kế theo phong cách Americana cổ điển; các chữ cái cách điệu độc đáo và định hình được đặc tính của thương hiệu. Khi nghĩ tới phong cách thiết kế cổ điển của nước Mỹ, là phải nhắc tới logo của Coca-Cola, điều này đem lại cho công ty sự hoài niệm cũng như sức hút giữa của nhiều thế hệ con người.

Logo phiên bản hiện đại của Coca-Cola được nhận diện và yêu thích trên toàn thế giới bởi màu đỏ trắng nổi tiếng.

Màu đỏ là một màu rất mạnh. Khơi gợi cảm xúc thích thú, năng lượng và đam mệ. Màu đỏ còn gợi cho người xem cảm giác thèm ăn, và chắc chắn đặc biệt hiệu quả trong ngành đồ uống có ga này rồi.

Bài học

Sử dụng tâm lý màu sắc để tìm ra màu phù hợp với thương hiệu, khơi gợi hành động từ phía khách hàng là bài học từ logo của Coca-cola.

Cách các logo thương hiệu nổi tiếng được thiết kế

Những logo này có điểm chung gì? Sử dụng hoàn hảo các yếu tố về màu sắc, hình khối và typeface – nhưng vẫn giữ được sự đơn giản, tính ứng dụng cao. Hãy sử dụng các kỹ thuật này để thiết kế được một logo có thể kể cho khách hàng mọi thứ họ cần biệt về bạn, về sản phẩm của bạn, và cả giá trị nữa. Và đừng quên để ý chăm chút cả yếu tố cảm xúc của người xem khi nhìn ngắm logo của bạn.

Series bài viết Hướng Dẫn Thiết kế:1. Hướng Dẫn Thiết Kế Card Visit2. Hướng Dẫn Thiết Kế Bao Bì3. Hướng Dẫn Thiết Kế Catalogue4. Hướng Dẫn Thiết Kế Brochure

Dịch: Uplevo