Ý Nghĩa Logo Petrolimex / Top 12 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Thanhlongicc.edu.vn

Ý Nghĩa Logo Gas Petrolimex Là Gì?

Logo gas Petrolimex có một câu chuyện dài đằng sau gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của thương hiệu uy tín này. Để hiểu hơn về ý nghĩa của logo ga Petrolimex, quý khách có thể tham khảo những thông tin được chia sẻ ngay sau đây.

Logo gas Petrolimex ra đời trong hoàn cảnh nào?

Biểu tượng chữ P của Petrolimex được công bố lần đầu tiên vào ngày 12/01/1991. Đây là thời điểm doanh nghiệp bắt đầu chuyển sang hạch toán kinh doanh thay vì thuần túy cung ứng xăng – gas theo pháp lệnh của nhà nước. Bên cạnh đó, vì công ty trực tiếp thực hiện các hoạt động giao dịch đối ngoại nên cần phải có bộ nhận diện thương hiệu tên tuổi. Từ đó, lãnh đạo Petrolimex đã tổ chức cuộc thi thiết kế nhãn hiệu và chữ P được sử dụng để hình thành biểu tượng với yêu cầu đơn giản, dễ nhớ, đẹp và giàu ý nghĩa.

Sang năm 2010, logo chữ P của gas Petrolimex được cải tiến nhằm diễn đạt những giá trị quý báu của thương hiệu Petrolimex từ khi thành lập tới nay với tinh thần hội nhập và cạnh tranh trong giai đoạn mới.

Vì sao phải có sự thay đổi logo?

Logo gas Petrolimex mới được hoàn thành trong năm 2010, sau gần 20 năm sử dụng logo cũ. Đây là một bước trong tổng thể chiến lược thương hiệu của Petrolimex. Lý do là vì trên thế giới không có một thương hiệu nào dù có logo đẹp mà từ khi ra đời lại chưa từng có sự thay đổi nào. Khi các yếu tố bên trong và bên ngoài cùng thay đổi thì việc tạo một sức sống mới cho thương hiệu chính là việc cần làm để tiến xa hơn.

Sở dĩ logo gas Petrolimex không có sự thay đổi lớn giữa 2 thời kỳ vì theo khảo sát trên diện rộng của các chuyên gia nghiên cứu thị trường, có tới 85% người được hỏi đều nhận diện được chữ P là thương hiệu của Petrolimex và có đánh giá rất tốt đối với thương hiệu. Vì vậy, việc điều chỉnh lại logo chỉ nhằm mục đích duy trì đánh giá và nhận thức, giá trị đã được định vị trong lòng khách hàng. Do đó, nền tảng vẫn là logo chữ P nhưng được cách điệu nhẹ nhàng, trẻ trung và năng động hơn, phù hợp với cơ chế thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt và hội nhập sâu rộng. Và xét về phương diện thẩm mỹ thì logo chữ P mới đẹp hơn và cho cảm nhận tốt hơn.

Kết cấu và ý nghĩa của logo gas Petrolimex

Nhà thiết kế đã gửi gắm nhiều ý nghĩa của logo trong mỗi đường nét, họa tiết đặc trưng, màu sắc và tổng thể của nhãn hiệu. Về màu sắc, logo sử dụng 2 màu phản ánh hoạt động của Petrolimex là giọt dầu trên nền xanh dương, thể hiện sự phát triển bền vững đi liền với trách nhiệm bảo vệ môi trường. Về kết cấu, hình vuông với 2 góc vuông và 2 góc vát thể hiện sự vững vàng và năng động của Petrolimex. Vì vậy, logo của hãng có tính lan tỏa cao, tạo sự tin tưởng, trân trọng đối với đối tác của Petrolimex.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp quý khách hiểu hơn về ý nghĩa logo gas Petrolimex và lựa chọn được sản phẩm chính hãng cho nhu cầu sử dụng của gia đình, đơn vị mình. Mọi câu hỏi cần được giải đáp kỹ hơn về vấn đề này, quý khách đừng ngần ngại liên hệ hotline 0243 6789 888 – 0243 6789 999 để nghe hỗ trợ tư vấn miễn phí, kịp thời.

Ý Nghĩa Logo Thương Hiệu

Quay trở về những thế kỷ trước, khi nhắc đến Apple, thứ duy nhất người ta nghĩ đến là một quả táo. Nhưng trong thời đại này, khi nghe đến Apple, chúng ta mặc nhiên nghĩ tới những chiếc laptop, điện thoại thông minh. Chỉ trong vòng 50 năm, Apple đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của ngành công nghệ, trở thành “quả táo” được săn lùng nhất, và là thương hiệu giá trị nhất thế giới. Không chỉ được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, ẩn sau chiếc logo thương hiệu quả táo cắn dở huyền thoại ấy là một thông điệp vô cùng ý nghĩa.

Tại sao lại là Apple – Câu chuyện ba quả táo thay đổi toàn thế giới

Ở phương Tây, quả táo từ xưa đến nay thường là loại trái xuất hiện trong nhiều giai thoại. Từ câu chuyện của Adam Eva, cho đến nàng Bạch tuyết hay kể cả câu chuyện của Newton, cũng đều luôn có dáng dấp của một quả táo. Quả táo trong văn hoá phương Tây có nhiều ý nghĩa tượng trưng, đôi lúc nó là biểu tượng của tri thức, của sự sáng tạo, sự khởi đầu, nhưng ở một phương diện khác, nó là thứ trái của ham muốn và tội lỗi. Trong lịch sử, đã có 3 trái táo thay đổi cả thế giới.

Bắt đầu từ câu chuyện của Adam và Eve, dù Kinh thánh chỉ miêu tả khi ở vườn địa đàng, Adam và Eve đã ăn trái của cây Đúng Sai và mạo phạm đến Chúa, nhưng giới học giả phương Tây vẫn kiên quyết đó là một trái táo, để rồi từ đó, trái táo trở nên huyền nhiệm hơn bao giờ hết. Nó được xem là thứ trái của thần thánh, và cũng là thứ trái của sự tội lỗi, dục vọng, thứ trái đã đẩy con người rời xa vườn địa đàng và vòng tay của Thiên Chúa. Một thứ trái đỏ mọng, mơn mởn và ngon ngọt, nằm giữa ranh giới của tri thức (knowledge) và ham muốn (lust), là hình tượng đã gắn liền với câu chuyện Nguồn gốc của sự sống.

Sau trái táo của Kinh thánh, trái táo thứ hai đã thay đổi thế giới chính là trái táo của Newton. Chính trái táo một buổi sáng đẹp trời vô tình rụng vào đầu nhà bác học, đã mang lại cho ông nói riêng và cả thế giới nói chung định luật vạn vật hấp dẫn – một định luật thay đổi toàn bộ giới khoa học, là nền tảng cho nhiều ứng dụng vật lý, và đặc biệt là nền tảng để con người khám phá vũ trụ rộng lớn.

Đến đây, chúng ta hoàn toàn có thể nhận ra, trái táo thứ ba đã thay đổi toàn bộ thế giới, đó chính là Apple. Với sự tự tin vào sản phẩm của mình, Steve Jobs và những nhà cộng sự đã có một niềm tin mãnh liệt rằng những chiếc máy tính, điện thoại, máy nghe nhạc của họ sẽ tạo nên một kỷ nguyên công nghệ mới, kỷ nguyên chúng ta không cần đến những chiếc máy tính cồng kềnh, không cần đến những bản phím điện thoại, tất cả những tri thức và sự tiến bộ của nhân loại đã được tích hợp gọn nhẹ trong 1 sản phẩm – quả táo thứ ba – Apple.

Hình ảnh quả táo không những gắn liền với sự sáng tạo, tri thức và hiểu biết của nhân loại, mà còn biểu tượng cho những đam mê, ham muốn của con người. Những nhà sáng tạo của Apple có lẽ đã dự đoán được trước viễn cảnh sản phẩm của mình sẽ trở thành những “quả táo” được ham muốn và săn lùng nhất, được xếp hàng chờ mua trên toàn thế giới.

Trong một chia sẻ của Steve Jobs, ý tưởng về Apple đến với ông sau khi trở về từ chuyến thăm nông trại của người thân. Đối với Jobs, cái tên Apple mang lại niềm hân hoan, năng lượng và không làm người khác sợ hãi như những cái tên của các thương hiệu công nghệ khác.

Miếng cắn trên quả táo

Vết cắn trên logo thương hiệu cũng là một điểm nhấn nổi bật kích thích trí tò mò của nhiều fan Apple. Nhưng trái ngược với cái tên nhiều ý nghĩa, người vẽ ra logo quả táo cắn dở, Rob Janoff cho biết vết cắn ấy chỉ nhằm mục đích để người nhìn không nhầm lẫn trái táo với những lại trái tròn khác như cherry chẳng hạn, chứ không có ý nghia sâu xa nào hơn. Vết cắn, được phát âm trong tiếng Anh là bite, vô tình đồng nghĩa với byte – đơn vị chủ chốt của ngành công nghệ thông tin.

Lịch sử logo thương hiệu Apple

Logo thương hiệu đầu tiên

Logo thương hiệu đầu tiên của Apple cũng là logo có kết cấu phức tạp nhất. Được sáng tạo bởi Ronald Wayne năm 1976, bày tỏ lòng ngưỡng mộ với Issac Newton và định luật vạn vật hấp dẫn của ông.

Logo cầu vồng (

Năm 1976, nhà thiết kế Rob Janoff đề xuất với Steve Jobs về một logo trái táo cắn dở nhiều màu sắc. Biểu tượng này đã gắn liền với Apple trong gần 20 năm.

Những logo ngày nay (1995 tới nay)

Năm 1995, Steve Jobs trở về Apple sau 12 năm, việc đầu tiêng Jobs đề xuất là thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của Apple. Phiên bản logo nhiều màu sắc không còn phù hợp với những thiết kế Macbook, iPhone mới. Và thế là những quả táo với tông màu trầm hơn, đơn sắc hơn ra đời. Cho đến ngày nay, quả táo trên logo Apple vẫn trung thành với 2 màu bạc, đen và đã dần trở thành bộ nhận diện thương hiệu nổi tiếng nhất của Apple.

Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man

Bài: Hạnh Nguyên (Nguồn: Culture Creature, InkbotDesign)

Ý Nghĩa Các Logo Nổi Tiếng

Thiết kế logo thương hiệu là một việc làm rất quan trọng đối với bất cứ thương hiệu nào Công ty mới thành lập, hay các tập đoàn lâu đời trên thế giới cũng đều muốn sở hữu một mẫy thiết kế logo chuyên nghiệp nhất. Tuy nhiên ý nghĩa đằng sau của các mẫu thiết kế logo nổi tiếng hàng đầu thế giới này lại vẽ lên cho ta thấy dù công việc thiết kế có nghiêm túc tới bao nhiêu thì yếu tố hài hước đằng sau những biểu bượng tỷ đô đó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác

* Thiết kế nhận diện thương hiệu dầu nhờn Titan * Thiết kế nhận diện thương hiệu V.I.P Oil * Thiết kế logo công ty xây dựng Tâm An Gia

* Thiết Kế Logo Thương Hiệu Bar & Cafe Sky – Đà Nẵng* Thiết kế nhận diện thương hiệu rượu Nhã Viên Xuân* Thiết kế Logo thương hiệu công ty Việt Đài

Mỗi ngày, tại hà nội và thành phố hồ chí minh có khoảng 340 doanh nghiệp mới, điều gì sẽ làm bạn khác biệt bên cạnh 340 cái tên kia? Đó chính là lý do doanh nghiệp cần thiết phải thiết kế Logo để tạo ra sự khác biệt và gây được chú ý với khách hàng vì thế ý nghĩa phát triển logo từ ý tưởng thiết kế luôn là bước ưu tiên hàng đầu. Logo có thể coi như là bộ mặt của doanh nghiệp, cần phải làm cho khách hàng cảm thấy hứng thú với ý đồ của các nhà thiết kế ấy thì mới mong rằng họ sẽ hứng thú với sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Một doanh nghiệp sở hữu Logo ấn tượng, đặc trưng chắc chắn sẽ chiếm được cảm tình của khách hàng từ ẩn ý mà nó chứa đựng với bài viết này onedesign đưa tới những góc nhìn hài hước vui nhộn về các ý tưởng thiết kế đó.1. Phần mềm xem video VLC Media Player sử dụng hình nón giao thông làm biểu tượng vì các sinh viên viết mã cho dự án VideoLAN… uống say Chúng ta hẳn ai cũng từng xem phim trên máy tính bằng phần mềm này, và vào khoảng thời gian chờ đợi (tưởng như vô tận) để phần mềm khởi động các đoạn phim, hẳn ai cũng từng nhìn thấy biểu tượng nón giao thông. Nếu bạn đã từng thắc mắc biểu tượng đó có ý nghĩa là gì thì đây chính là câu trả lời khiến bạn có thể yên lòng trong những lần xem phim kế tiếp. Đơn vị khởi tạo ra chương trình VLC Media Player là Hiệp hội ViaRézo của Hội Sinh viên Mạng Học có trụ sở ở École Centrale, Pháp. Vào một lần, vài sinh viên của hiệp hội này đi chơi và trở về trụ sở trong trạng thái say khướt, đồng thời cũng tiện tay bê trộm một chiếc nón giao thông về… bày trong văn phòng. Kể từ sau đó, hiệp hội này bắt đầu sở thích kỳ quặc là thu thập và sưu tập các nón giao thông.

Ai cũng từng thấy biểu tượng này là cái chắc luôn! Khi dự án VideoLAN bắt đầu phát triển mảng VLC Media Player, cả hội sinh viên lầy lội này đã quyết định sử dụng hình nón giao thông kể trên làm biểu tượng cho phần mềm này, cũng như những ngày hoàng kim say xỉn của họ vậy.2. Logo của chuỗi cửa hàng Domino’s Pizza có ba chấm tròn vì chủ thương hiệu này không nghĩ nó sẽ thành công tới vậy Domino’s ban đầu là cửa hàng pizza tên DomiNick, được mua lại bởi Tom Monaghan và người anh trai tên James. Hai anh em ban đầu thỏa thuận chia thời gian với nhau để cùng quản lý cửa hàng này. Nhưng James không muốn buông bỏ công việc bưu điện toàn thời gian của mình chỉ để quản lý và điều hành kinh doanh pizza. Anh ta bỏ việc ít lâu sau đó và bán một nửa vốn của mình cho Tom. Vào năm 1965, Tom mua thêm hai cửa hàng pizza và mở rộng kinh doanh. Anh ấy muốn cả ba cửa hàng đều có chung một thương hiệu. Do chủ sở hữu ban đầu của DomiNick cấm anh ta sử dụng cái tên ban đầu, Tom đổi tên cửa hàng thành Domino’s Pizza sau khi được nghe gợi ý từ một nhân viên của mình.

Do ban đầu chỉ có ba cửa hàng, Tom đã quyết định thêm ba dấu chấm vào logo. Ông cũng dự định cho thêm một dấu chấm cho mỗi cửa hàng mới mỗi khi mở rộng kinh doanh thêm một cái. Nhưng công việc kinh doanh mở rộng đến mức Tom phải bỏ ý tưởng đó, vì nếu ông tiếp tục ý tưởng ban đầu của mình, bây giờ logo của Domino’s Pizza sẽ có tới hơn 13.000 chấm, nhìn như cái bánh đa vừng chứ không còn là bánh pizza nữa.3. Logo của Walt Disney không phải dựa trên chữ ký tay của ông như nhiều người từng nghĩ. Nó được tạo ra vì ông bị… bận Biểu trưng của Walt Disney được mọi người trên thế giới và ở mọi độ tuổi công nhận một cách rộng rãi. Logo ban đầu của hãng phim hoạt hình này chỉ có những từ “Walt Disney Presents”. Hình ảnh lâu đài mãi về sau mới được thêm vào sau. Nhưng đó không phải là phần hấp dẫn. Hầu hết chúng ta đều tin rằng đó là chữ ký của Walt Disney xuất hiện trên logo, nhưng trên thực tế, đó là một phiên bản cách điệu từ chữ ký thực sự của Walt được tạo ra bởi một nhóm nghệ sĩ.

Khi công ty bắt đầu phát triển, Walt đã không có nhiều thời gian để ký từng mẩu thư gửi từ fan hâm mộ mà ông nhận được. Thư ký của Walt và một số nhân viên khác là những người sẽ chăm sóc cho khoản thư tín của fan và ký tên thay mặt Walt. Điều này đã dẫn đến một tình huống éo le trong những năm 1940, khi mà chữ ký giả của Walt còn nhiều hơn so với bản gốc. Các nghệ sĩ đã tạo ra một phiên bản chữ ký thống nhất để tất cả mọi người sử dụng và ký theo, trong đó có cả Walt Disney. Phiên bản được cách điệu trở nên phổ biến đến nỗi nó chính Walt Disney cũng chấp nhận mất một thời gian khó khăn khi ký tên theo cách của người khác. Qua nhiều năm, Walt đã cố gắng để thay đổi chữ ký của mình để phù hợp với phiên bản cách điệu, nhưng bạn vẫn có thể nhìn thấy sự khác biệt nếu tinh ý một chút.4. Logo của Bluetooth thì có cả một giai thoại ở phía sau Ericsson đã đặt tên cho công nghệ mang tính cách mạng của họ là “Bluetooth” theo tên của Harald Bluetooth, người trị vì Đan Mạch vào giữa những năm 958 và 986 sau Công nguyên. Trong thời kỳ cai trị của mình, ông đã truyền bá Kitô giáo cho Đan Mạch và Na Uy, đồng thời góp phần vào việc thống nhất các bộ lạc Đan Mạch khác nhau dưới một vương quốc chung duy nhất. Sự liên tưởng về đồng nhất này được sử dụng khi đặt tên cho công nghệ không dây Bluetooth bởi vì, giống như vị vua thống nhất Đan Mạch, công nghệ này cho phép thống nhất các thiết bị khác nhau và làm cho giao tiếp giữa chúng dễ dàng hơn.

Logo Bluetooth sau cùng được thiết kế bằng cách sử dụng chữ rune. Trong logo, hai từ rune Young Futhark, hay còn được gọi là rune Scandinavia, đứng đầu tên của nhà vua được sáp nhập – ᚼ (Hagall) và ᛒ (Bjarkan).5. Logo ngựa đua của Ferrari ban đầu được trang trí trên chiếc máy bay của Count Francesco Baracca, phi công lừng danh của Ý trong Thế chiến thứ nhất Những người hâm mộ dòng xe đua hạng sang có biểu tượng ngựa đực lộng vó của Ferrari từ lâu đã khắc sâu vào tâm trí của họ logo hoang dại đẹp đẽ này. Tuy nhiên, bạn có biết,con ngựa này vốn là biểu tượng của phi công Ý huyền thoại Count Francesco Baracca. Anh đã hy sinh trong Thế chiến thứ nhất sau khi hoàn thành 34 trận chiến chi biết đến mùi thắng lợi. Và, Francesco có vẽ biểu tượng một con ngựa lên chiếc máy bay của mình.

Khi Enzo Ferrari gặp cha mẹ của Francesco, mẹ của Francesco đã gợi ý rằng Enzo nên sử dụng biểu tượng ngựa hoang giương vó trên chiếc xe ô tô của mình và nó sẽ mang lại may mắn cho ông (thật sự đó, dù cho Francesco đã tử nạn, nhưng trước đó ông cũng thắng tới 34 trận mà). Chỉ 12 năm sau đó Enzo Ferrari, đã sử dụng biểu tượng lừng danh nọ trên chiếc xe Scuderia tại cuộc đua SPA 24 Hours năm 1932, và Ferrari đã giành chiến thắng trong cuộc đua. Kể từ đó, con ngựa được đổi sang màu đen như trên máy bay của Francesco. Không chỉ có Ferrari, trong những ngày đầu lập nghiệp, thương hiệu motor nổi tiếng Ducati đã từng sử dụng biểu tượng con ngựa, nhưng theo thời gian đã dần từ bỏ nó.6. Logo quả táo cắn dở của Apple ra đời như thế nào? Có rất nhiều câu chuyện đằng sau logo của hãng Apple, tuy nhiên giai thoại được nhiều người biết đến và tin tưởng nhất trong một thời gian dài là logo này của Apple được thiết kế để vinh danh Alan Turing, người đàn ông huyền thoại đã đặt nền móng cho máy tính hiện đại và đưa vào cuộc sống khái niệm AI – trí tuệ nhân tạo. Tuy cực kỳ vĩ đại nhưng Alan Turing lại bị hắt hủi và kỳ thịt vì là người đồng tính, và vào thời điểm tức nước vỡ bờ, ông đã cắn một quả táo tẩm độc xyanua để tự kết liễu cuộc đời mình. Vì vậy, khi logo Apple được công bố, mọi người tin rằng nó đại diện cho quả táo mà Turing đã cắn để kết thúc cuộc đời của mình.

Khi anh em Richard và Maurice McDonald quyết định nâng cấp một tòa nhà mới để vận hành nhà hàng hamburger của mình, họ đã thuê kiến trúc sư Stanley Clark Meston thiết kế tòa nhà. Richard đã vẽ một bản phác hoạ bao gồm hai cổng vòm hình nửa vòng tròn mà ông nghĩ là sẽ bắt mắt người qua đường. Kiến trúc sư sau đó đã hiện thực hóa chúng thành một cặp parabol bằng kim loại cao 25 feet nổi bật, ánh sáng neon, bằng vàng. Để dễ hiểu hơn, bạn hãy tưởng tượng tới cổng parabol ở trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội, nhưng cao tới 7,5m và bắt mắt hơn rất nhiều. Khi nhìn từ một góc chéo, hai vòm vàng hội tụ lại với nhau để tạo thành một phiên bản được cách điệu của chữ “M.” Khi Ray Kroc mua lại doanh nghiệp đó vào năm 1961, thiết kế đặc biệt của các vòm vàng đã được khéo léo kết hợp với logo của công ty. Fred Turner là chủ tịch đời kế của McDonald’s sau đó đã phác hoạ ra một logo thô với chữ “V.”, Jim Schindler, người đứng đầu bộ phận kỹ thuật, đã mở rộng và xoay ngược phiên bản chữ “V” thành “M” và từ đó nó đã nhìn giống như một phẩn không thể thiếu ở mỗi cửa hàng McDonald’s ngày nay.

Truy Tìm Ý Nghĩa Logo Apple

Sự ra đời của thương hiệu Apple đình đám đã mở ra kỷ nguyên mới cho những chiếc điện thoại iPhone. Apple là một thương hiệu hiếm hoi không cần ghi tên thương hiệu trên logo mà vẫn có mức độ nhận biết đứng thứ 3 thế giới chỉ sau Coca Cola và Google. Tuy nhiên, ý nghĩa logo Apple vẫn là câu hỏi lớn mà nhiều người dùng chưa có lời giải. Hcare sẽ cùng bạn tìm đáp án qua bài viết sau đây!

Đi tìm ý nghĩa logo Apple

Nguồn gốc logo đầu tiên của ông lớn Apple

Logo đầu tiên và logo hiện tại của Apple

Những ngày hoạt động đầu tiên, ông chủ Apple Steve Jobs đã trưng dụng bản thiết kế của Ronald Wayne làm logo thương hiệu mà hai người đồng sáng lập. Logo được lấy cảm hứng là hoạt cảnh vĩ nhân Newton ngồi đọc sách dưới gốc cây. Phía dưới logo có dòng chữ Computer Co là tên công ty ban đầu. Sự khai sáng, phát hiện ra trọng lực của nhà bác học Newton cũng là mong ước của Apple tìm ra những cái mới, cái chưa từng có về công nghệ. Quả thực, Apple đã làm rất tốt điều này!

Sự lột xác ngoạn mục trong thiết kế logo Apple mới

Dù đã được Steve Jobs duyệt nhưng logo Apple đầu tiên dường như quá phức tạp để có mặt trên các thiết bị điện tử thông minh, nhỏ gọn. Đương nhiên, người dùng cũng sẽ khó khăn để hiểu hết ý nghĩa logo Apple. Chính vì vậy, Steve Jobs đã bắt tay với nhà thiết kế Rob Janoff với mong muốn có một logo ưng ý.

Ý nghĩa của những mảng màu của logo Apple

Cũng trong năm 1976, Rob Janoff đã thiết kế ra logo thứ hai và là chủ nhân của logo Táo cắn dở được phổ biến rộng rãi trên mọi sản phẩm của hãng. Nhà thiết kế đồ họa tài năng Rob Janoff đã bê nguyên trái táo cắn dở một bên vào thiết kế của mình. Ban đầu, logo Apple sở hữu màu sắc của cầu vồng với 7 gam màu lạ mắt. Điều này cũng nói đến bước ngoặt lớn trong lịch sử, Apple sẵn sàng tiên phong trong cuộc đua máy vi tính màu. Bởi hầu hết các thương hiệu máy tính khi đó đều hiển thị bằng màn hình đen trắng.

Sau đó, Steve Jobs đã có sự điều chỉnh màu sắc cho biểu tượng thương hiệu từ đa sắc thành đơn sắc năm 1998. Bởi khi ấy, màn hình màu không còn là yếu tố sống còn của các doanh nghiệp điện tử viễn thông. Logo Apple được  thiết kế một gam màu với hiệu ứng bóng đổ rất bắt mắt. 

Dù nhiều ông lớn ngành công nghệ thực hiện những màn lột xác về logo như Samsung hay LG, thì Apple vẫn trung thành với trái táo cắn dở hơn 40 năm qua. Chúng ta không thể phủ nhận rằng logo Apple chưa bao giờ lỗi thời và là tâm điểm chú ý mỗi khi Apple trình làng sản phẩm mới.

Ý nghĩa logo Apple là gì?

Vào năm 2018, Apple chính thức đứng top 3 thế giới về độ phổ biến logo thương hiệu. Mức độ nhận diện thương hiệu của Apple chỉ thua hai tập đoàn là Coca Cola và Google. Mỗi chúng ta đều quá quen mắt với hình ảnh trái táo cắn dở trên các thiết bị điện tử. Nhưng không phải 100% biết chính xác ý nghĩa logo Apple.

Sự thay đổi biểu tượng logo Apple qua các thời kỳ

Sự liên tưởng đến lĩnh vực công nghệ

Có rất nhiều phỏng đoán xoay quanh ý nghĩa logo Apple. Một số nhận định cho rằng trái táo là loại trái cây mà Steve Jobs yêu thích nhất. Bên cạnh đó, trái táo cắn dở dịch sang tiếng anh là an Apple with a bite. Các tín đồ Apple phát hiện ra từ bite phát âm tương đối giống với byte – một thuật ngữ nằm lòng của  dân công nghệ. Điều này khiến người dùng nghĩ đến sự gắn kết với lĩnh vực công nghệ của  thương hiệu đình đám Apple.

Ham muốn đổi mới, hoàn thiện không ngừng

Không phải mọi thứ trên đời đều hoàn hảo, trọn vẹn. Trái táo cắn dở cũng truyền thông điệp rằng sản phẩm được sản xuất bởi hãng công nghệ số 1 cũng không tránh khỏi sai sót. Việc quan trọng là đằng sau khuyết điểm ấy, những sản phẩm sẽ được cải tiến, khắc phục mọi lỗ hổng. Trái táo khuyết tượng trưng cho tham vọng đổi mới, phát triển không ngừng để cho ra những sản phẩm hoàn hảo nhất.

Chủ nhân Rob Janoff nói gì về ý nghĩa logo Apple?

Trong một bài phỏng vấn, chủ nhân của logo Apple Rob Janoff cho biết ban đầu mục đích ông thiết kế chỉ để phân biệt trái táo với trái cherry. Ông không hề đưa ý nghĩa sâu xa nào vào logo mà mình thiết kế. Dù logo Apple mang ý nghĩa nào đi chăng nữa thì hình ảnh trái táo cắn dở đã in đậm trong trí óc của người tiêu dùng toàn cầu. Ngày nay, logo táo khuyết được gắn lên mọi sản phẩm công nghệ mà Apple tung ra thị trường. 

Logo Apple và khoản đầu tư xứng đáng

Logo trái táo khuyết đã gắn liền với đế chế công nghệ Apple trong suốt hơn 40 năm qua. Để có được một logo nằm trong top 3 logo nhận diện thương hiệu thế giới, Apple đã phải rút hầu bao khoảng 50.000 USD. Có thể bạn ở hiện tại, con số 50.000 USD không quá to tát, nhưng với một công ty khởi nghiệp như Apple thì số tiền này là một khối gia sản quý giá. Rõ ràng, chúng ta có thể đánh giá nhà Táo đã đầu tư hiệu quả đến mức nào.

Lời kết