Trường Đại Học Khoa Học, Đh Huế

Sự kiện tiếp tục là minh chứng rõ ràng cho tinh thần nhân đạo và nhân văn cao cả của tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường ĐHKH, Đại học Huế.

Đồng chí Nguyễn Tường Du, Phó Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Nhà trường đã đánh giá cao tinh thần thiện nguyện, sẵn sàng chung tay vì cộng đồng của toàn thể hội viên, sinh viên Nhà trường và đặc biệt có sự tham gia đông đảo của Cán bộ, giảng viên và các anh chị cựu sinh viên cho thấy sự lan tỏa trong phong trào hiến máu nhân đạo của Hội Sinh viên Nhà trường ngày càng lớn. Có thể nói trong nhiều năm qua công tác hiến máu nhân đạo đã trở thành một hoạt động xã hội tổ chức thường xuyên tại Trường ĐHKH. Từ ý nghĩa sâu sắc của phong trào hiến máu tình nguyện – một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người, đồng thời cũng là truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân Việt Nam, ngày hội hiến máu tình nguyện đã góp phần động viên tinh thần tự nguyện của các đoàn viên thanh niên, rèn luyện ý thức của sinh viên đối với tinh thần “Mình vì mọi người – Mọi người vì mình”.

Bạn Nguyễn Minh Hiếu, cựu sinh viên Khóa 39 Ngành Quản lý tài nguyên và môi trường chia sẻ: “Mình rất vui khi được đồng hành cùng Hội Sinh viên Trường trong hoạt động hiến máu lần này. Và trong sáng nay, mình thấy có rất nhiều cựu sinh viên về tham gia hiến máu, đây là tín hiệu rất vui và đáng mừng. Mình hiễn máu cũng hơn 15 lần rồi, nhưng mỗi lần tham gia hiến máu mình lại có một cảm xúc khác nhau sau khi chứng kiến những ca cấp cứu nguy kịch cần sự chung tay của cộng đồng, điều đó thôi thúc bản thân mình phải luôn rèn luyện để có thể trạng tốt nhất và tham gia hiến máu nhiều lần hơn để giúp ích cho xã hội nhiều hơn”

Ngày hội hiến máu nhân đạo tháng 6/2024 với thông điệp ” Hiến giọt máu đào – trao đời sự sống ” tiếp tục thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên, người lao động và sinh viên trong trường tham gia với 232 đơn vị máu thu được. Rất nhiều Thầy Cô giáo và các bạn sinh viên đã có mặt từ rất sớm để đăng ký tham gia. Cô Hoàng Trần Như Ngọc, 1 Tiến sĩ trẻ, Bí thư Liên Chi đoàn Khoa Lý luận Chính trị chia sẻ: Mình rất vui vì đã làm được một việc có ích, mình nghĩ đây là một hoạt động rất nhân văn và ý nghĩa… Và mình cũng đã đồng hành cùng Hội Sinh viên với các bạn trong Câu lạc bộ hiến máu của Nhà trường rất nhiều đợt và mình cũng không nhớ rõ là mình đã hiến bao nhiêu lần rồi nữa. Và qua đây, mình cũng hy vọng, phong trào hiến máu ngày càng được lan tỏa và được động đảo Cán bộ, giảng viên và sinh viên trong toàn Trường cũng như toàn xã hội hưởng ứng tham gia.

Sự thành công của “Ngày hội hiến máu nhân đạo đợt 1 năm 2024” đã góp phần giúp nguồn máu của Bệnh viên Trung ương luôn có sắn để kịp thời cứu sống người bệnh nguy kịch và giúp ngành y tế bớt khó khăn về tình trạng thiếu máu sau mùa dịch Covid-19. Hiến máu tình nguyện là hành động mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của con người. Đây cũng là dịp giáo dục truyền thống tương thân tương ái cho cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Khoa học Huế trong phong trào hiến máu nhân đạo, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư.

Trước đó, vào ngày 28 tháng 5 năm 2024 cũng đã có 12 Cán bộ, sinh viên Nhà trường đã tham gia hiến máu tại Trung tâm huyết học truyền máu, Bệnh viên TW Huế do ĐTN Đại học Huế phát động. Và trong sáng 15 tháng 5 năm 2024, CLB Sinh Nhật Hồng Tuổi 18 – Hiến Máu Cứu Người đã phối hợp với Đoàn Thanh niên cục quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế để trao đi những giọt máu đầy ý nghĩa tại Trung tâm huyết học truyền máu với 19 đơn vị máu cho đi.

Một số hình ảnh về chương trình:

Tường Du

Người đăng: Trần Thị Mai Thi

Trường Đại Học Khoa Học Huế Khai Giảng Năm Học Mới

Công tác đào tạo và đảm bảo chất lượng giáo dục phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, nội dung chương trình và phương pháp đào tạo ngày càng hoàn thiện.

Nhà trường đã triển khai chuẩn đầu ra theo hướng tiếp cận hiện đại, đánh giá các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn châu Á-AUN. Đào tạo sau ĐH tiếp tục phát triển với 24 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ; 17 chuyên ngành đào tạo Tiến sĩ.

Trong năm học 2014-2024, Trường ĐHKH Huế đã đào tạo tốt nghiệp cho 730 SV hệ chính quy, 217 học viên cao học và 7 tiến sĩ, kết thúc năm học có 117 SV đạt kết quả học tập xUất sắc, 422 SV học giỏi và rèn luyện tốt đã được Hiệu trưởng tặng bằng khen.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, chúng tôi Hoàng Văn Hiển – Hiệu trưởng – đã đặt ra những chỉ tiêu, quyết tâm của cả thầy và trò nhà trường. Đó là:

Tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, hoàn thiện hệ thống chương trình, giáo trình giảng dạy ĐH và sau ĐH. Chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, bảo đảm phẩm chất đạo đức, cải thiện tiền lương và thu nhập để thu hút cán bộ trẻ có trình độ chuyên môn cao vào công tác tại trường.

“Hằng năm chúng ta tổ chức lễ khai giảng năm học mới để đánh dấu thời khắc quan trọng cho thầy và trò nhận thức và hành động vì “sự nghiệp trồng người” đạt hiệu quả thiết thực.

Sứ mệnh của một trường đại học là làm thế nào đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội. Với ý nghĩa đó, tôi mong rằng mỗi thầy cô giáo phải không ngừng sáng tạo, phải thật sự có trách nhiệm cao với lương tâm và lòng nhiệt huyết của người thầy, tất cả vì học sinh và sinh viên Trường ĐHKH Huế mến yêu” – chúng tôi Hoàng Văn Hiển nhấn mạnh.

Năm học mới 2024- 2024, trường ĐH Khoa học Huế đón nhận gần 1.800 tân sinh viên vừa trúng tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2024, chính thức trở thành sinh viên khóa 39 của nhà trường.

Nhiệm vụ trọng tâm của trường trong năm học mới đó chính là không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, bắt đầu từ chất lượng đội ngũ, tiếp tục thực hiện tốt nghị quyết 29 BCH T.Ư Đảng khóa 11 về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục trong thời kỳ mới.

Theo Giaoducthoidai.vn

Thiết Kế Logo Trường Đại Học Bách Khoa

Sự phát triển thiết kế logo Bách Khoa và xây dựng thương hiệu Quá trình phát triển trường đại học Bách Khoa

Trường đại học Bách Khoa ở Hà Nội là trường đại học kỹ thuật đầu tiên của nước ta với hình thức đào tạo những kỹ sư công nghiệp ở miền Bắc hỗ trợ công cuộc xây dựng và giải phóng miền Nam. Bách Khoa Hà Nội được thành lập vào ngày 6/3/1956. Sau ngày 30/4/1975, trường thực hiện công cuộc xây dựng và phát triển cho miền Nam bao gồm khu vực thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Trải qua biết bao nhiêu thăng trầm và thay đổi, đại học Bách Khoa đem về cho mình sự tự hào khi trở thành trường đứng đầu về đổi mới, sáng tạo ở Việt Nam trong bảng xếp hạng Scimago và còn là thành viên chính thức của hiệp hội AOTULE.

Logo Bách Khoa được thiết kế tùy theo khu vực – đại diện thương hiệu riêng cho từng vị trí địa lí. Việc mỗi đơn vị có logo khác nhau nhằm phân biệt thương hiệu theo vị trí, giúp các sinh viên, đối tác nhận biết được tốt hơn.

Logo Bách Khoa Hà Nội

Do đây là nơi được xây dựng đầu tiên của CHXH nên logo có cái nhìn cổ điển và truyền thống. Trong đó có thể kể tới màu sắc đặc trưng là vàng và đỏ. Màu đỏ là màu của sự hy sinh thân mình, thậm chí cả xương máu để tạo dựng cuộc sống ngày hôm nay và cũng là màu của sự nhiệt huyết, năng nổ, mạnh mẽ của mỗi thế hệ sinh viên Bách Khoa. Màu vàng là nền màu của Xã Hội Chủ Nghĩa thời bấy giờ. Bên trong logo Bách Khoa Hà Nội còn được thiết kế bằng hình ảnh Compa – thể hiện môn kỹ thuật, bánh răng màu vàng – thể hiện cho máy móc. Các yếu tố trên tạo hình ảnh đại diện chính thức cho sự xây dựng học thức của ngành kỹ thuật đất nước.

Trái ngược hẳn với thiết kế bên Hà Nội, logo Bách Khoa Hồ Chí Minh được thể hiện trên nền màu xanh hai sắc độ thể hiện sự thanh bình, trang nhã và an toàn. Logo được xây dựng từ hình lục giác ghép lại, tạo một khối không gian 3 chiều nối liên tiếp nhau. Cấu trúc này được liên tưởng tới hình ảnh của tổ ong đơn giản – có ý nghĩa về sự chăm chỉ, cần cù, siêng năng và đầy sáng tạo đại diện cho các sinh viên đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra 2 hình thoi ghép lại còn tạo nét thiết kế giống cuốn sách. Có thể nói tổng thể logo Bách Khoa Hồ Chí Minh là đại diện cho sự mới mẻ, phát triển trên nền tảng kĩ thuật mới và hiện đại

Với thiết kế logo chuyên nghiệp giúp Bách Khoa có điểm khác biệt rõ ràng, nhưng đó chính là đại diện của từng khu vực để tránh nhầm lẫn cho những đối tác và lựa chọn của sinh viên khi tìm đến ngôi trường đại học. Hiện tại, đại học Bách Khoa được coi là đại học phát triển trong lĩnh vực giáo dục hiện đại, hỗ trợ đào tạo ra những lớp nhân tài sáng giá của quốc gia.

Chia sẻ file vector logo đại học bách khoa tphcm AI, EPS, JPG link tải google driver : tại đây

Logo Trường Đại Học Điện Lực

Logo trường Đại học Điện Lực – Trường Đại học Điện lực hiện nay trực thuộc Bộ Công thương. Là một trong những trường đào tạo đa ngành nghề. Viết tắt của trường là EPU (elictric power university). Trước đây trường đại học điện lực trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và trường sử dụng logo với ngôi sao 4 cánh đặc trưng. Với yêu cầu mới, trường Đại học Điện lực chính thức thay đổi logo.

Logo trường đại học điện lực và các yêu cầu.

Như đã nêu ở trên, trường Đại học Điện lực là một trường đào tạo đa ngành. Trong cuộc thi về thiết kế logo trường đại học Điện lực; ban lãnh đạo nhà trường đã đưa ra các tiêu chí cụ thể của mình. Hình ảnh của logo của trường phải thể hiện được tinh thần, và định hướng của trường. Cụ thể như sau.

Logo trường Đại học Điện Lực phải thể hiện được chức năng, là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu phát triển của ngành Điện trong nước và nền kinh tế quốc dân.

Logo trường đại học Điện Lực phải thể hiện vai trò, chức năng, tạo hình đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ nhận biết ở mọi kích cỡ, và khi đứng cùng logo của các đơn vị cũng như các công ti khác.

Logo trường đại học điện lực phải có màu sắc thống nhất, không trùng lặp. Có tính đặc trưng cao, không gây nhầm lẫn.

Logo trường đại học Điện lực được tạo hình bao gồm phần hình và phần chữ. Phần hình là chữ E cách điệu, chữ cái đầu tiên trong EPU.

Lồng bên trong chữ E là 3 quyển sách xếp trồng lên nhau. 3 quyển sách đại diện cho 3 cấp đào tạo bao gồm: Cao đẳng, đại học và sau đại học

Phần chữ bao gồm phần chữ lớn được tạo hình độc đáo từ chữ ĐẠI HỌC ĐIỆN LỰC. Bên dưới là elictric power university.

Tùy theo từng trường hợp logo Đại học Điện lực được sử dụng với đầy đủ phần hình và phần chữ, hoặc sử dụng phần hình riêng hoặc phần chữ riêng, nhưng vẫn đảm bảo được ý nghĩa cũng như màu sắc thương hiệu.

Phần hình: Sử dụng hình vành khăn lớn với góc mở 46 độ. Quyển 3 quyển sách phía dưới có góc nghiêng chuẩn 20 độ, giới hạn trái cách nhau 1 đơn vị.

Phần chữ: được tạo hình từ các hình cơ bản, các đường thẳng và đường cong lớn, bề rông chữ hẹp, tạo nên độ sắc nét. font chữ cho phần chữ tiếng anh là font EXOTC350 BD BT BOLD màu sắc được sử dụng là màu xanh đặc trung với giới hạn cho phép 3 màu xanh cơ bản.

Logo trường Đại học Điện lực, thể hiện tinh thần hoc tập, với sự kết hợp của của các đường cong lớn và lát cắt thẳng, và màu xanh đặc trung thể hiện cho khát khao vươn lên, thể hiện ý trí nguyện vọng của tập thể cán bộ, công nhân viên và sinh viên trường đại học điện lực.

Cập nhật đầy đủ các video hướng dẫn thiết kế đồ họa tại : https://goo.gl/vaKsoQ

Trường Đại Học Bách Khoa

Ý nghĩa Logo Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng

Logo Trường Đại học Bách khoa, ĐHĐN

Thương hiệu của các công ty nổi tiếng thường được gắn liền với logo đặc trưng của họ. Học hiệu của các trường đại học cũng được gắn liền với logo của trường. Logo Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng không chỉ dùng để nhận biết học hiệu và uy tín về đào tạo mà còn dùng để truyền tải vào đó các thông điệp của Nhà trường. Các nét thiết kế, hình dáng và màu sắc là những lời nhắn nhủ của Nhà trường về đặc trưng đào tạo của các chuyên ngành, mục tiêu và chiến lược phát triển của Nhà trường.

Trường Đại học Bách khoa được thành lập năm 1975 có tên là Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Sau 03 lần đổi tên đến năm 2004 Trường được đổi tên thành Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng. Hiện nay, Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường lớn nhất khu vực miền Trung-Tây Nguyên về đào tạo kỹ thuật với 14 khoa, 8 phòng và 12 trung tâm; đào tạo 16 chuyên ngành tiến sĩ, 17 chuyên ngành thạc sĩ, 31 chuyên ngành kỹ sư, cử nhân và kiến trúc sư.

Vì thế, bố cục của Logo Bách khoa có cấu trúc hình vuông trong hình vuông thể hiện sự chắc chắn làm nền móng vững chắc cho sự phát triển. Điều này cũng thể hiện mục tiêu đào tạo của Nhà trường, đó chính là việc cung cấp kiến thức nền tảng, làm điểm tựa cho các thế hệ sinh viên Nhà trường bay cao, bay xa hơn.

Logo được cấu tạo thành 02 phần: Phần chữ và phần hình.

Về màu sắc Logo của Trường sử dụng các tông màu cơ bản: Đỏ, Vàng, Xanh Dương giúp dễ nhận biết, in ấn đồng thời nhấn mạnh tính cơ bản của khoa học kỹ thuật.

( Bài viết có sử dụng thuyết minh của tác giả ThS. KTS Trần Đức Quang)Tin: Trung tâm Học liệu và Truyền thông, Trường Đại học Bách khoa, ĐHĐN