Ý Nghĩa Màu Vàng Trong Thiết Kế / Top 13 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Thanhlongicc.edu.vn

Ý Nghĩa Của Màu Vàng Trong Thiết Kế

Bao bọc xung quanh chúng ta là màu sắc, có những màu sắc là cơ bản, cũng có những màu sắc có được là do pha trộn nhiều màu sắc mà thành. Đời sống sẽ trở nên nhàm chán nếu chỉ có một màu sắc, chính vì vậy mà giới thiết kế thì màu sắc được xem là nguyên liệu chính để tạo ra được sản phẩm. Bạn cũng có thể hình dung màu sắc như ngôn ngữ, như nguồn năng lượng, như một lượng thông điệp đối với các nhà thiết kế.

Trong các màu sắc được nhắc đến thì Màu Vàng được xếp vào trong ba màu sắc chủ đạo, nghiêng về tính nổi bật, đối với người thiết kế thì Màu Vàng mang nhiều ý khác nhau.

Cách lựa chọn màu khi thiết kế:

Đối với một nhà thiết kế có chuyên môn thì việc lựa chọn và kết hợp màu sắc luôn giữ một vài trò vô cùng quan trọng, có tính quyết định cho sản phẩm. Nếu có thể nắm được sự phối hợp hài hòa và tinh tế, chắc chắn sẽ hấp dẫn được khách hàng, đồng thời còn truyền được thông tin cho khách hàng hiểu.

Đối với từng màu sắc sẽ mang ý nghĩa riêng, cũng như sở thích của mỗi khách hàng đều không hề giống nhau. Lựa chọn màu sắc nhanh sẽ tạo được niềm tin từ khách hàng về trình độ thiết kế của bạn.

Ý nghĩa của Màu Vàng:

Đối với việc thiết kế, Màu Vàng được sử dụng nhiều, dùng như nguồn ánh sáng để hấp dẫn, tuy nhiên không nên lạm dụng quá nhiều sẽ làm cho mắt quan sát có cảm giác khó chịu.

Ở tự nhiên Màu Vàng được xem như sự chiến thắng, một nguốn ánh sáng như mặt trời, mang đến cho con người niềm tin cũng như sức mạnh vượt qua khó khăn.

Hơn nữa Màu Vàng còn mang một nét tươi trẻ như ánh nắng, năng động đầy sức sống, bền bỉ dẻo dai, với tác dụng kích thích tính sáng tạo, đem đến suy nghĩ lạc quan trong ánh nhìn.

Màu Vàng được sử dụng trong một số không gian riêng tư, nhằm đem lại cảm giác ấm áp và bình tĩnh. Đặc biệt là dùng cho phòng ngủ, ở những vùng có không khí hơi lành, Màu Vàng giúp xua đi cái lạnh, mở rộng suy nghĩ.

Vàng bạc cũng có Màu Vàng, thế nên Màu Vàng mang đến sự sang trọng và quý phái, hầu hết những thương hiệu lớn hiện này đều có sử dụng Màu Vàng.

Gần như ý nghĩa của màu đỏ, Màu Vàng mang đến cho con người niềm tin, tin vào sự tốt đẹp trong tương lai. Đây cũng là nguyên nhân khi thiết kế, Màu Vàng dùng để gây ấn tượng cho con người.

Một số chú ý trong quá trình sử dụng Màu Vàng:

Màu Vàng thể hiện sức mạnh lớn, do vậy nên kết hợp với những màu sắc khác sẽ có tác dụng tốt hơn trong thiết kế. Chẳng hạn như dùng màu đen – vàng – xanh, tạo nên Màu Vàng tự nhiên hơn.

Đối với Màu Vàng tươi sẽ cho ta cảm giác bình an hơn, do đó khi thiết kế Màu Vàng tươi được sử dụng làm khung viên nhỏ, hay dùng để tạo điểm nhấn, không cần phải nổi bật quá.

Màu Vàng trong phong thủy:

Dùng làm biểu tượng cho sức mạnh, quyền lực, tiền tài. Màu Vàng sẽ hợp với người mệnh kim và mệnh Thổ. Chính vì thế những người làm công việc kinh doanh buôn bán, doanh nhân thích sử dụng vật dụng có Màu Vàng, đặc biệt là trang sức phong thủy có Màu Vàng để đeo trực tiếp trên người.

Bên cạnh đó Màu Vàng còn có ý nghĩa về mặt tình yêu, giống như một người kiêu hãnh, có sức lôi cuốn, sự hấp dẫn, một tình yêu nồng cháy.

Nói tóm lại thì màu sắc sẽ có ý nghĩa đặc trưng, cũng như có cách sử dụng riêng, có thể đi theo quy luật hoặc chẳng cần bất cứ quy tắc nào. Màu Vàng cũng tương tự như thế, chúng dễ dàng thu hút sự chú ý của con người, thông qua Màu Vàng nhạt – vàng tươi – vàng pha cam – vàng chanh – vàng mật ong – … Hay được trộn lẫn với màu xanh lá – xanh dương – đỏ – đen – cam – … để tạo cảm giác mới lạ hơn.

Ý Nghĩa Của Màu Vàng Trong Ngôn Ngữ Thiết Kế Đồ Họa

Khoa học đã chứng minh, màu vàng là màu sáng nhất trong quang phổ và mắt người xử lý màu vàng đầu tiên. Nhờ vậy, màu vàng dễ dàng thu hút sự chú ý của người nhìn. Đó cũng là lý do màu sắc này được ứng dụng rất nhiều trong các biển cảnh báo và phương tiện cứu hộ.

Sự chiến thắng

Trong thế giới tự nhiên, màu vàng là màu của những bông hoa hướng dương, của những chú ong mật, … Sắc vàng cũng ẩn mình vào những tấm huy chương vàng hay chiếc áo vàng danh giá. Tất cả tượng trưng cho sự chiến thắng, niềm tin và hy vọng mãnh liệt của con người.

Nhắc đến màu vàng là nhắc đến ánh sáng mặt trời – màu sắc tượng trưng cho sự năng động trẻ trung. Sắc vàng gợi cho chúng ta về sự hoạt náo và sức sáng tạo bền bỉ. Trong thiết kế đồ họa cũng vậy, màu vàng được lựa chọn như một cách khơi dậy sự nhiệt thành, thái độ tích cực, lạc quan của người nhìn.

Màu vàng là biểu tượng của sự ấm áp và bao dung. Sắc vàng của ánh nắng, ánh đèn lan tỏa khắp không gian, sưởi ấm vạn vật giữa mùa đông lạnh lẽo, buốt giá. Nó mang đến cho người nhìn cảm quan về sự rộng mở, một hướng đi rõ ràng và mạch lạc.

Màu vàng là màu của vàng bạc, châu báu. Do đó, màu sắc này tượng trưng cho sự quý phái và sang trọng. Các thương hiệu vàng bạc, đá quý hay các thiết kế cho lâu đài, cung điện ưu tiên sử dụng màu vàng rất nhiều.

Màu vàng chính là màu của niềm tin và hy vọng. Cũng giống như ý nghĩa màu đỏ, sắc vàng vẽ ra trước mắt người nhìn một tương lai tươi sáng và những điều tốt đẹp. Đó là lý do trong rất nhiều thiết kế của hội từ thiện, hay các chương trình nhân đạo, chung tay gây dựng cộng đồng, màu vàng luôn được ưu ái lựa chọn.

Những lưu ý khi sử dụng màu vàng trong thiết kế đồ họa

Màu vàng là một màu sắc rất mạnh mẽ. Bạn có thể kết hợp, lồng ghép nó với những tông màu như xanh, đen, nâu. Nhưng khi được kết hợp với các màu sắc khác, nhất là màu đen, màu vàng thường phản ứng rất mạnh mẽ. Một chút pha tạp sẽ khiến nó ngả xanh. Đó là lý do mặc dù có tông vàng đậm hay vàng son, nhưng tuyệt nhiên không có vàng xám.

Màu vàng nhạt tạo cảm giác thanh bình hơn là màu vàng tươi. Nhưng màu vàng tươi lại đem lại ấn tượng mạnh với thị giác người nhìn hơn màu vàng nhạt. Bạn nên lựa chọn vàng tươi cho những chi tiết nhỏ hoặc khung viền để tạo điểm nhấn cho thiết kế, nhưng không gây chói mắt người nhìn.

Nguồn: Sưu tầm

Ý Nghĩa Của Màu Sắc Trong Thiết Kế Logo

Khi bạn muốn thiết kế logo cho mình thì câu hỏi trước tiên sẽ là “màu sắc mình sẽ chọn có phải là màu đúng không?” và dĩ nhiên màu sắc của logo phải thể hiện được nội dung và cái tôi của trang web đó. Nhắc nhở bạn rằng những người lướt web rất hay để ý đến logo. Họ rất khó tính khi đánh giá một logo và thậm chí có người còn bỏ không vào trang web đó nữa vì theo họ logo đó thiết kế không đẹp. Vâng! Nó có thể làm lên không không một trang web thành công.

Đây là một vài những kinh nghiệm giúp bạn chọn màu cho logo của trang web.

– Vàng Cam: Một màu ấm áp bao hàm cái ấm của vùng nhiệt đới, sang trọng, niềm say mê và vẻ đẹp kỳ lạ. Màu vàng cam thể hiện sự nhiệt tình, rung động và chan hoà. Logo của bạn có thể quyến rũ ngay bằng cái nhìn đầu tiên khi bạn chọn màu Vàng Cam

– Vàng: Một màu thể hiện trí tuệ, long tin, sự hào hiệp và tình bạn. Màu vàng cũng thể hiện sự tự tin, hạnh phúc, lý tưởng hoá và tưởng tượng phong phú. Trừ khi công ty của bạn mang một màu sang, cảm giác vui vẻ mà bạn muốn thể hiện trên logo, màu vàng có thể được sử dụng rất tốt nếu dùng làm màu nền.

– Xanh: Một màu rất phổ biến mang trong nó hoà bình và tĩnh lặng, long trung thành và tính trung thực, sự hài hoà cân đối, niềm tin và độ tin cậy. Cho những ai thích dùng dạng màu 216 color, màu xanh có hầu hết ở mọi dạng bong. Nó có thể là một màu mạnh cho logo của trang web mà có thể mang trong nó một cảm giác thư thái và một tâm trạng thoải mái.

– Tím: một màu tiềm ẩn sự bí hiểm, hoàng gia và thiêng liêng. Với kiểu logo phá cách, sáng tạo và tự hào là một dạng duy nhất, logo của bạn sẽ rất cuốn hút với một chút chấm phá màu của loài hoa oải hương tim tím trên đó. Màu tím cũng mang trong nó sự công bằng và chân lý.

-Màu xám: thể hiện sự trung lập, kiên định và thông thái.

– Màu trắng: Đây là màu của sự trong sạch và tinh khiết, trẻ trung, đơn giản, ngây thơ trong trắng, tình bạn và hoà bình. Màu trắng đã trỏ thành màu phổ biển nhất cho màu nền của hầu hết các trang web. Bởi vì nó cho phép người đọc có cảm giác dễ chịu nhất trên màn hình.

– Màu xanh lá: Mang trong nó tính trung lập, sự phát triển, tiền bạc, khiêm tốn và thông thái. Đây là một màu mang sắc thái của lòng tốt, khoan dung và thường được chọn cho những trang về tài chính hoặc những trang thể hiện sự đang phát đạt.

– Màu Đen: thường được mệnh danh là màu của tang tóc, nặng nề và ảm đạm. Dù cho nó cũng mang trong mình một chút gì đó của sự tao nhã quý phái, tinh tế và bí hiểm.

– Màu đỏ: được cho là màu nóng nhất trong các màu, nó thể hiện tất cả những gì mạnh mẽ nhất và say mê nhất. Nó có nghĩa là nguy hiểm, nóng và lửa, tốc độ, máu và sự náo động. Nó còn là hiện thân của những cuộc cạnh tranh và xâm lược. Chính vì lẽ đó màu đỏ có thể khá là khó chịu, gây cảm giác lo lắng hoặc kích động phụ thuộc vào độ đậm đặc của nó trên logo của bạn.

Cho nên những gì bạn phải làm là hãy từ từ tìm hiểu và chọn ra màu thích hợp cho mình và có thể cuốn hút người xem. Bạn đã có quyết định chọn màu nào chưa?

Hãy liên hệ với Marketing Box để được tư vấn thiết kế logo đẹp

Công ty TNHH Hộp Tiếp Thị

Địa chỉ: 19A Trần Quang Diệu, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 04 3622 6622 04 3622 6622

Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Khám Phá Ý Nghĩa Màu Sắc Trong Thiết Kế Logo

Logo đẹp là yếu tố nhận diện quan trọng trong chiến dịch truyền thông của bất kỳ công ty nào. Tiêu chí đánh giá logo không chỉ dựa vào typography, icon mà còn phụ thuộc trên 80% vào phối kết màu sắc.

1. Màu sắc trên thiết kế logo được ứng dụng từ khi nào?

Nhà khoa học Isaac Newton vào năm 1666 đã khám phá một sáng kiến mới mẻ: khi ánh sáng tinh khiết được chiếu rọi qua lăng kính, nó phản chiếu tia sáng thành nhiều màu sắc khác nhau, và các màu sắc khi pha trộn sẽ tạo thành nhiều màu đa dạng: Ví dụ màu đỏ và màu vàng kết hợp thành da cam, vàng và xanh dương tạo thành xanh lá,…

Sau khám phá về màu sắc, người ta nhận thấy rằng màu sắc tác động tới tâm lý con người bởi hiệu ứng nó tạo ra trong tiềm thức mỗi người: màu đỏ, vàng mang cảm giác ấm áp, giận dữ, màu xanh kích thích khả năng sáng tạo và cảm giác dễ chịu với người nhìn.

Những ứng dụng từ màu sắc đến thiết kế logo dần được hình thành, bắt đầu từ những màu đơn giản đặt cạnh nhau, sau đó là sự hòa phối gam màu và độ sáng. Màu sắc thiết kế logo ngày càng đa dạng.

2. Màu sắc nói lên thông điệp trong thiết kế logo

Chắc hẳn bạn đã nghe qua một số lý thuyết kể rằng: màu đỏ sẽ khiến bạn trở nên khó chịu, dễ đói bụng hơn; màu hồng giúp bạn kiểm soát cảm xúc tốt hơn; trong khi xanh lá đem lại cho bạn cảm giác yên bình khi nhìn vào nó. Khi thiết kế bất cứ một logo bất kì, yếu tố màu sắc là vô cùng quan trọng khi nó ảnh hưởng trực tiếp rất nhiều đến cảm xúc của người nhìn, khách hàng.

Để chọn màu như thế nào cho phù hợp, không thể bỏ qua những lưu ý:

– Màu sắc thể hiện được đặc trưng sản phẩm chủ chốt của doanh nghiệp.

Quán cafe thường chọn màu logo chủ đạo là nâu, đen và trắng. Doanh nghiệp sản xuất nước khoáng, ta chọn màu xanh dương. Logo công ty bất động sản có thể sử dụng màu xanh dương hoặc xanh lá. Doanh nghiệp sản xuất quần áo trẻ sơ sinh, ta chọn màu chủ đạo là những màu nhẹ nhàng, nhạt và dễ thương như hồng nhạt, xanh dương nhạt, xanh lá cây nhạt. – Thể hiện được phong cách của thương hiệu

Xu hướng màu sắc thể hiện đẳng cấp sang trọng và sự huyền bí luôn là màu đen. Gần đây, màu vàng Gold đang dần chiếm ưu thế và xuất hiện trên nhiều bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp.

– Màu sắc mang sức mạnh, tính năng động của doanh nghiệp.

Một số gợi ý không thể bỏ qua là đỏ đậm, màu cam, màu xanh dương đậm, màu xám.

Màu sắc không trùng với những thương hiệu cùng ngành để tránh sự nhầm lẫn của khách hàng và cũng không nên sử dụng quá nhiều màu cho thương hiệu, chỉ nên sử dụng một màu chủ đạo hoặc thêm một màu bổ sung mà thôi. Màu sắc có vai trò tăng độ nhận biết cũng như ghi nhớ.

Để chi tiết hơn, sau đây là ý nghĩa về màu sắc trong thiết kế, để giúp chúng ta chọn màu một cách dễ dàng

– Màu đen: thể hiện tính táo bạo, độc nhất, đặc trưng cho quyền uy và cổ điển. Màu đen tạo ra kịch tính và sự tinh vi, phù hợp với các sản phẩm đắt tiền hoặc các ngành điện tử, nước hoa, mỹ phẩm, thời trang.

– Màu vàng là màu của mặt trời, ánh sáng bất diệt. Tùy từng gam màu đậm nhạt khác nhau, người ta cảm nhận được cảm xúc lạc quan, ấm áp riêng. Vàng kim tượng trưng cho sự giàu có, vừa truyền thống nhưng lại sang trọng và đẳng cấp riêng biệt thường được ứng dụng trong ngành mỹ phẩm, trang sức phụ kiện, nữ trang, các mặt hàng mỹ phẩm cao cấp.– Xanh dương: cho người nhìn cảm nhận về sự tin cậy, chăc chắn và tính bảo đảm, vững bền. Xanh dương là màu của bầu trời và đại dương bao la phù hợp với ngành du lịch, điện tử, xây dựng, thời trang và nước uống tinh khiết.– Xanh lá cây là màu của thiên nhiên trong lành, mang ý nghĩa sức khỏe, tươi mát, êm đềm và thanh bình. Gam màu đậm có ý nghĩa khác với màu nhạt, màu xanh lá cây đậm nằm trong nhóm màu cổ điển, tạo cảm giác ổn định, khỏe mạnh, khao khát, phát triển. Màu xanh nhạt cho cảm giác ngon miệng, mát mẻ, sạch sẽ, phù hợp với ngành thực phẩm, du lịch, thời trang trẻ, xây dựng, môi trường, mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, y tế,… – Màu đỏ thường kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và phản ứng của cơ thể khi tiếp xúc với màu đỏ khiến người ta năng nổ, mạnh mẽ, dễ bị kích thích. Màu đỏ tạo cảm giác hưng phấn, táo bạo, quyến rũ, sức mạnh, sự sống. Đồng thời cũng có ý nghĩa may mắn hoặc cảnh báo. Phù hợp với ngành điện tử, hóa chất, động cơ, thời trang lót, y tế,…– Màu cam được xuất hiện trên nhiều thiết kế logo của các nhãn hiệu thời trang trẻ, dịch vụ ăn uống, màu của nền tường tại các trường học bởi khả năng kích thích sáng tạo, vui vẻ và sự năng động. Màu cam tươi là màu của sức sống và sự an toàn.– Màu tím: Tím đậm cho ta cảm giác tinh tế, bí ẩn, mạnh mẽ. Màu thích hợp để chọn làm thương hiệu cho những sản phẩm thuộc loại mang tính sáng tạo. Pha trộn giữa màu đỏ và xanh, màu tím kích thích điều huyền bí, sự tinh vi, sự coi trọng yếu tố tinh thần và màu tím thường gắn liền với hoàng tộc. Màu tím nhạt kích thích niềm hoài cổ và tính đa cảm, làm dịu tinh thần, trẻ trung. Màu phù hợp với ngành chăm sóc sắc đẹp như spa, thẩm mỹ viện, thời trang trẻ, trang trí nội thất,…

, chỉ biến tấu màu sắc là chưa đủ. Thiết kế logo cần được hài hòa trong bộ nhận diện thương hiệu, thống nhất với kiểu chữ và nội dung trên sản phẩm nhận diện thương hiệu.

Một gợi ý hữu ích khi thiết kế logo: hãy chọn hình dáng đơn giản, không rườm rà, điều này sẽ khiến cho khách hàng ghi nhớ và nhận biết thương hiệu dễ dàng hơn.

Email: contact@solution.com.vn

Website: http://solution.com.vn/