Ý Nghĩa Nút Like Facebook / Top 5 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Thanhlongicc.edu.vn

Đây Là Ý Nghĩa Thực Sự Của Nút ‘Like’ Trên Facebook

Các bạn có bao giờ nghĩ rằng việc “like” một thứ gì đó trên Facebook sẽ mang lại ý nghĩa gì không? Có thể là do các bạn thấy thích thú về nội dung đó, hay là đây là người đưa tin nhanh nhất, hay cũng có thể đó là do bạn rất thích tính cách của người đăng bài này.

Tính năng “like” đã được Facebook giới thiệu vào năm 2009, và tính năng này đã dần trở nên phổ biến đến nỗi nó đã trở thành một danh từ đúng nghĩa: một cái “like”. Cách đây 7 năm, Facebook đã đạt được mức khoảng 1 tỉ “like” một ngày, chắc chắn con số đó hiện nay lớn hơn rất nhiều.

Đáng buồn thay, vì tính năng “like” vô hại này mà đã có một số hệ quả không khả quan tí nào. Ví dư như ở Thụy Sĩ mới đây đã xảy ra sự việc một người đàn ông bị toà tuyên án phạt 4100 USD, lí do vì ông đã nhấn “like” nhiều bài đăng có tính chất xấu và hận thù trên Facebook. Còn ở Mỹ vào năm 2013, một nhóm nhân viên của công ty nọ đã bị sa thải vì “like” trang fanpage của đối thủ, những người nhân viên đã kiện cáo và đã thua ở phiên toà đầu tiên, nhưng sau đó lại thắng ở mục kháng cáo vì toà án cho rằng việc “like” là quyền tự do của mọi người.

Như vậy chúng ta thấy được mặc dù nút “like” này có vẻ như không có ý nghĩa gì và nó chỉ là một tính năng vô hại, nhưng chính nó đã gây ra hệ quả rất khó lường. Để trả lời được câu hỏi rằng “like có ý nghĩa gì?” cần rất nhiều sự hiểu biết về xã hội, con người, văn hoá xung quanh nút “like”, vì dù gì Facebook cũng là một xã hội thu nhỏ bao gồm các mối quan hệ người thân, bạn bè và những người xa lạ với nhau.

Từ từ, nút “like” trên Facebook đã không còn đủ để chúng ta thể hiện cảm xúc nữa, chính vì thế vào năm 2015 Facebook đã trình làng các biểu tượng cảm xúc để mọi người có thể dễ dàng thể hiện tâm tư của mình đến bài đăng, nhưng Facebook đã không trình làng nút “dislike”.

Mặt khác, cái “like” còn mang ý nghĩa khác cho bản thân Facebook nữa. Họ sẽ dùng chỉ số “like” để nhận biết bài đăng nào chất lượng và cần hiển thị lên bảng tin News Feed của nhiều người hơn. Với Facebook, mỗi cái “like” là một sự chứng thực về chất lượng bài đăng.

Có thể dễ dàng thấy rằng rất khó để nói lên ý nghĩa của nút “like”, một số người “like” vì họ thích bài đăng, một số khác “like” để ngầm thông báo rằng mình đã đọc, hay “like” để nội dung từ trang đó xuất hiện trên bản tin News Feed nhiều hơn. Còn bạn, bạn nghĩ ý nghĩa thực sự của nút “like” vô hại này là gì, và nó có đáng để gây ra những hệ quả xấu hay không?

Theo chúng tôi

Đây Mới Là Ý Nghĩa Thực Sự Của Nút ‘Like’ Trên Facebook, Nó Không Như Bạn Vẫn Tưởng

Các bạn có bao giờ nghĩ rằng việc “like” một thứ gì đó trên Facebook sẽ mang lại ý nghĩa gì không? Có thể là do các bạn thấy thích thú về nội dung đó, hay là đây là người đưa tin nhanh nhất, hay cũng có thể đó là do bạn rất thích tính cách của người đăng bài này.

Tính năng “like” đã được Facebook giới thiệu vào năm 2009, và tính năng này đã dần trở nên phổ biến đến nỗi nó đã trở thành một danh từ đúng nghĩa: một cái “like”. Cách đây 7 năm, Facebook đã đạt được mức khoảng 1 tỉ “like” một ngày, chắc chắn con số đó hiện nay lớn hơn rất nhiều.

Đáng buồn thay, vì tính năng “like” vô hại này mà đã có một số hệ quả không khả quan tí nào. Ví dụ như ở Thụy Sĩ mới đây đã xảy ra sự việc một người đàn ông bị toà tuyên án phạt 4100 USD, lí do vì ông đã nhấn “like” nhiều bài đăng có tính chất xấu và hận thù trên Facebook. Còn ở Mỹ vào năm 2013, một nhóm nhân viên của công ty nọ đã bị sa thải vì “like” trang fanpage của đối thủ, những người nhân viên đã kiện cáo và đã thua ở phiên toà đầu tiên, nhưng sau đó lại thắng ở mục kháng cáo vì toà án cho rằng việc “like” là quyền tự do của mọi người.

Như vậy chúng ta thấy được mặc dù nút “like” này có vẻ như không có ý nghĩa gì và nó chỉ là một tính năng vô hại, nhưng chính nó đã gây ra hệ quả rất khó lường. Để trả lời được câu hỏi rằng “like có ý nghĩa gì?” cần rất nhiều sự hiểu biết về xã hội, con người, văn hoá xung quanh nút “like”, vì dù gì Facebook cũng là một xã hội thu nhỏ bao gồm các mối quan hệ người thân, bạn bè và những người xa lạ với nhau.

Từ từ, nút “like” trên Facebook đã không còn đủ để chúng ta thể hiện cảm xúc nữa, chính vì thế vào năm 2015 Facebook đã trình làng các biểu tượng cảm xúc để mọi người có thể dễ dàng thể hiện tâm tư của mình đến bài đăng, nhưng Facebook đã không trình làng nút “dislike”.

Mặt khác, cái “like” còn mang ý nghĩa khác cho bản thân Facebook nữa. Họ sẽ dùng chỉ số “like” để nhận biết bài đăng nào chất lượng và cần hiển thị lên bảng tin News Feed của nhiều người hơn. Với Facebook, mỗi cái “like” là một sự chứng thực về chất lượng bài đăng.

Có thể dễ dàng thấy rằng rất khó để nói lên ý nghĩa của nút “like”, một số người “like” vì họ thích bài đăng, một số khác “like” để ngầm thông báo rằng mình đã đọc, hay “like” để nội dung từ trang đó xuất hiện trên bản tin News Feed nhiều hơn. Còn bạn, bạn nghĩ ý nghĩa thực sự của nút “like” vô hại này là gì, và nó có đáng để gây ra những hệ quả xấu hay không?

Like Là Gì ? Một Số Cách Tăng Like Facebook Hiệu Quả

Like là gì ? Một số cách tăng like Facebook hiệu quả

Lượt xem : 27860

By Võ Tuấn Hải

Ngày đăng:

/ Ngày cập nhật:

“Like” Facebook hiểu một cách đơn giản là cách để người dùng thể hiện sự quan tâm với một nội dung bất kỳ trên Facebook.

Vậy cụ thể hơn, like là gì? Like dùng để làm gì? Nó có ý nghĩa gì với cá nhân và chủ doanh nghiệp bán hàng từ Fanpage? 

Like đóng vai trò quan trọng trên Facebook, đặc biệt là đối với hoạt động kinh doanh bán hàng

1. Like là gì ?

Like Facebook là tổng hợp những thao tác nhấp vào nút like với các nội dung được chia sẻ trên trang.

Nội dung có thể bấm like trên Facebook bao gồm: Bài Post, video, ảnh, status trên trang cá nhân, cập nhật trạng thái…

Mọi người sẽ bấm like nếu nội dung được chia sẻ trên Facebook thực sự thu hút, có giá trị với người xem, hoặc đơn giản là do bạn thích một ai đó và bấm like mọi cập nhật của người đó.

Minh họa like post là gì 

2. Like Page là gì?

Nếu mọi người thấy Fanpage có bán sản phẩm chất lượng, hoặc nội dung page thú vị, họ sẽ bấm like để cập nhật thông tin mới.

Trang fanpage càng có nhiều lượt like, chứng tỏ nó đang nhận được sự quan tâm từ phía người dùng.

Minh họa like page là gì 

Mua Like Trên Facebook

3. Điểm khác nhau giữa like post và like page là gì?

– Về vị trí like 

Nếu muốn bấm like page, bạn cần trực tiếp truy cập trang Fanpage và nhấn vào nút like như ở phần 2.

Ngược lại, đối với like post, bạn có thể bấm like trực tiếp trên bài post từ NewsFeed của mình.

– Về mặt giá trị của like page và like post

Về cơ bản, like page giá trị hơn rất nhiều với like post.

Like trên các bài đăng thường chỉ mang tính chất tạm thời, thể hiện sự thích thú với bài đăng của dùng và bài đăng sẽ nhanh chóng bị trôi. 

Với dạng like fanpage thì khác, sau khi ấn vào nút like fanpage trên Facebook, người dùng có thể thường xuyên theo dõi các bài đăng trên page trong một khoản thời gian dài. 

Tuy nhiên, nếu muốn chốt đơn, bạn phải dựa vào số lượt like trên bài post.

Fanpage càng nhiều like càng mạnh về khoản phát triển thương hiệu và bán hàng

– Với người nổi tiếng, fanpage cá nhân của họ càng có nhiều lượt like thì tất nhiên điều này chứng tỏ rằng đang có rất nhiều người đang theo dõi hoạt động của họ trên Facebook, họ sẽ ngày càng nổi tiếng hơn

– Với các trang fanpage cộng đồng,page sẽ thu hút được sự quan tâm của tập hợp những người dùng có cùng niềm đam mê nào đó chẳng hạn như hoạt động từ thiện, du lịch, phượt thủ . . .

Lượt like càng cao chứng tỏ page càng nổi tiếng 

5. Một số khái niệm khác về Like trên Facebook

Hack like được hiểu là các thủ thuật tăng like thông qua các phần mềm, công cụ hỗ trợ bên thứ 3.

Tất nhiên Facebook không thích điều này. Facebook sẽ hủy đăng, khóa trang nếu như phát hiện fanpage, profile có hành vi hack like, tăng like một cách không tự nhiên.

Và nhiều người nói rằng hack like chính là like ảo, like không phải từ người dùng thật, điều này không hoàn toàn đúng. Tùy cách hack nữa, các bạn vẫn có thể hack lượt like từ người dùng thật nếu các bạn biết cách.

Hack Like

b. Bão like trên Facebook là gì?

Ví dụ: Bình thường với mỗi bài đăng trên trang các bạn chỉ nhận được 50 like chẳng hạn nhưng hôm này đăng nội dung về hot trends hiện tại, bài đăng có được 100 like hoặc nhiều hơn, đó là bình thường

c. Auto like Facebook là gì?

Auto like cũng gần giống như hack like vậy đó, tức là các bạn sẽ sử dụng các phần mềm để tăng like tự động cho các bài đăng trên trang của mình.

Và thường thì các bạn chỉ có thể sử dụng thủ thuật này để tăng like này để tăng like cho các bài viết, còn để tăng like fanpage auto thì không có nhiều phần mềm hỗ trợ khoản này.

Nếu có thì các bạn cũng cần phải trả phí mới có thể sử dụng.

d. Trả like trên facebook là gì?

Trả like là khái niệm xuất hiện kể từ khi thủ thuật trao đổi like fanpage được sử dụng một cách phổ biến. Thường các chủ fanpage sẽ tham gia vào các hội nhóm, diễn đàn trao đổi like để tăng like cho nhau

Bằng cách: Bạn like page của tôi, tôi sẽ trả like lại cho bạn

Như vậy chắc các bạn đã biết trả like trên Facebook là gì rồi đúng không?

6. Một số cách tăng like fanpage hiệu quả 2019

a. Mời bạn bè like trang

Với những trang fanpage mới được xây dựng thì đây sẽ là giải pháp khả thi nhất để trang có được những lượt like đầu tiên. Với cách này, bạn nên dành những lời mời like trang đầu tiên dành cho những bạn bè thân thiết, người thân của mình trên facebook vì họ sẽ là những người khả năng sẽ giúp fanpage của bạn phát triển được những lượt like đầu tiên

Tiếp theo đó là gửi lời mời like trang đến nhóm đối tượng bạn bè không thân thiết nhưng họ là những khách hàng tiềm năng đối với các sản phẩm, dịch vụ bạn bạn đang kinh doanh trên trang. Khi đó thì vai trò, giá trị của những lượt like sẽ được thể hiện một cách rõ nét hơn

b. Thường xuyên đăng nội dung chất lượng, thu hút lên Facebook

Để có được một trang fanpage phát triển bạn cần phải xây dựng nội dung cho trang fanpage đó và để trang có được thật nhiều lượt like thì cách tốt nhất đó là bạn sẽ tập trung vào những nội dung thực sự chất lượng và thu hút được sự quan tâm của người dùng

Chẳng hạn đối với 10 bài viết đăng tải trên trang fanpage cửa hàng, 8 trong số đó và tập trung vào những nội dung có sức hút đối với người xem, mang lại tương tác tốt cho trang và chỉ cần 2 trong số đó là nội dung bán hàng là đủ. Như thế thì bạn sẽ có dễ vừa phát triển trang fanpage tốt hơn mà khả năng bán hàng từ trang vẫn sẽ được đảm bảo

c. Chèn nút like trang vào website, blog nếu có

Nếu bạn có website, blog riêng thì không lý do gì để bạn không chèn nút like trang vào những website, blog này. Cách này sẽ giúp bạn tăng lượt like trang từ những người dùng những không nhất thiết yêu cầu họ phải truy cập Facebook

d. Tổ chức các cuộc thi, tạo các sự kiện

Bạn cũng có thể tăng like bằng cách tạo ra các sự kiện, các cuộc thi với các phần quà nhằm hướng đến những chia sẻ cũng như lượt like trang từ phía người dùng. Đây đang được xem là một cách làm hiệu quả và đang được sử dụng nhiều

Cách Tăng Like Facebook Miễn Phí

Kết luận

Chúc thành công!!!

CEO & Founder VÕ TUẤN HẢI

Hơn 11 năm chuyên tâm với nghiệp Digital Marketing

PHÓ THỦ TƯỚNG   

Đến Tận Nhà Thăm

Mô Hình Làm Marketing 21/8/2014

Professional Coach – Tổ chức huấn luyện quốc tế ICF

Sáng Lập DMV Group – Digital Marketing Agency Uy Tín

Sáng Lập Quảng Cáo Siêu Tốc Academy – Học Viện Đào Tạo Marketing Online 

Sáng Lập Giải Pháp “Ma Trận Marketing Bao Vây” – Giải Pháp Marketing Tổng Lực

Nhiều Lần Xuất Hiện Trên VTV3, THVL1, THVL2, Thời Báo Kinh Tế Việt Nam,..

XEM THÊM VỀ VÕ TUẤN HẢI

Đừng Chạm Vào Nút Quảng Cáo Bài Viết Trên Facebook!

Tại Sao?

Promote post

Vài năm trở lại đây, “Promote Post” được đổi thành ” Boost Post ” kèm theo một số cập nhật mới. Nhưng nó vẫn giữ được ưu thế như trước là tạo chiến dịch dễ dàng, nhanh gọn, chi phí phải trả hiển thị rõ ràng và tiếp cận được nhiều người hơn cho các bài viết của bạn trên Facebook

Cũng vì lượng tiếp cận tự nhiên đã thoái ngôi trong vài năm qua, nhiều chủ fanpage chuyển sang “Boost Post” để đưa thông điệp của mình đến khách hàng.

Và bắt đầu từ đây là nơi mọi chuyện trở nên thật tệ…

Facebook xác định loại chiến dịch của bạn phụ thuộc vào đối tượng mà bạn chọn

Giới hạn đối tượng mục tiêu

Nếu bạn nhìn vào mục tiêu của Facebook Boost Post, bạn có 3 sự lựa chọn:

Nào hãy phân tích chúng

Bất kể bạn có fan like page chất hay không bạn vẫn sẽ tốn tiền, vì số lượng của các đối tượng này lên đến hàng triệu người.

Vì vậy chắc chắn là không có cách nào để Facebook có thể giúp bạn tìm ra những khách hàng có hành vi tương tự trong số họ. Và điều đó là hoàn toàn không tốt cho bạn.

Mặc dù bạn có thể chọn những quan tâm cụ thể, mục tiêu những nó sẽ vẫn bị hạn chế.

Ví dụ, bạn không thể dùng Detailed Targeting ( cho chọn Demographics, Behaviors, Interests and Categories) để tiếp cận đúng những người quan tâm hay đối tương mà bạn muốn hướng đến. Thêm vào đó, bạn không thể thêm hay bớt những page fans hay xác định đối tượng từ mục tiêu của bạn

Bây giờ bạn có thể thấy vấn đề ở đâu rồi!

Bạn phải biết rằng Facebook không thể có hàng nghìn thao tác xác định đúng mục tiêu chiến dịch ở chế độ tự động. Trên hết mục tiêu của họ là luôn tìm ra cách ít tốn kém chi phí nhất để đạt được mục tiêu thậm chí nó có thể ảnh hưởng không tốt mấy đến kết quả chiến dịch của bạn.

Và nếu bạn chọn hiển thị ở cả hai nơi (một vài thứ bạn không thể kiểm soát với “Boost Post”), bạn có thể có traffic trên mobile dồn dập nhưng sẽ không chuyển đổi được thành đơn hàng hoặc tỉ lệ chuyển đổi rất tệ.

Vậy bạn có thể làm gì với nó đây?

Cuối cùng, mục tiêu của bạn không nên chỉ là tương tác hãy để họ hành động. Ghé trang web của bạn, đăng ký, hay mua sản phẩm,… và bạn nên làm mọi thứ có thể để nhận được kết quả hiệu quả nhất.

Nguồn Agorapulse Theo Le.H dịch