Ý Nghĩa Thương Hiệu Lavie / Top 6 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Thanhlongicc.edu.vn

Ý Nghĩa Logo Thương Hiệu

Quay trở về những thế kỷ trước, khi nhắc đến Apple, thứ duy nhất người ta nghĩ đến là một quả táo. Nhưng trong thời đại này, khi nghe đến Apple, chúng ta mặc nhiên nghĩ tới những chiếc laptop, điện thoại thông minh. Chỉ trong vòng 50 năm, Apple đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của ngành công nghệ, trở thành “quả táo” được săn lùng nhất, và là thương hiệu giá trị nhất thế giới. Không chỉ được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, ẩn sau chiếc logo thương hiệu quả táo cắn dở huyền thoại ấy là một thông điệp vô cùng ý nghĩa.

Tại sao lại là Apple – Câu chuyện ba quả táo thay đổi toàn thế giới

Ở phương Tây, quả táo từ xưa đến nay thường là loại trái xuất hiện trong nhiều giai thoại. Từ câu chuyện của Adam Eva, cho đến nàng Bạch tuyết hay kể cả câu chuyện của Newton, cũng đều luôn có dáng dấp của một quả táo. Quả táo trong văn hoá phương Tây có nhiều ý nghĩa tượng trưng, đôi lúc nó là biểu tượng của tri thức, của sự sáng tạo, sự khởi đầu, nhưng ở một phương diện khác, nó là thứ trái của ham muốn và tội lỗi. Trong lịch sử, đã có 3 trái táo thay đổi cả thế giới.

Bắt đầu từ câu chuyện của Adam và Eve, dù Kinh thánh chỉ miêu tả khi ở vườn địa đàng, Adam và Eve đã ăn trái của cây Đúng Sai và mạo phạm đến Chúa, nhưng giới học giả phương Tây vẫn kiên quyết đó là một trái táo, để rồi từ đó, trái táo trở nên huyền nhiệm hơn bao giờ hết. Nó được xem là thứ trái của thần thánh, và cũng là thứ trái của sự tội lỗi, dục vọng, thứ trái đã đẩy con người rời xa vườn địa đàng và vòng tay của Thiên Chúa. Một thứ trái đỏ mọng, mơn mởn và ngon ngọt, nằm giữa ranh giới của tri thức (knowledge) và ham muốn (lust), là hình tượng đã gắn liền với câu chuyện Nguồn gốc của sự sống.

Sau trái táo của Kinh thánh, trái táo thứ hai đã thay đổi thế giới chính là trái táo của Newton. Chính trái táo một buổi sáng đẹp trời vô tình rụng vào đầu nhà bác học, đã mang lại cho ông nói riêng và cả thế giới nói chung định luật vạn vật hấp dẫn – một định luật thay đổi toàn bộ giới khoa học, là nền tảng cho nhiều ứng dụng vật lý, và đặc biệt là nền tảng để con người khám phá vũ trụ rộng lớn.

Đến đây, chúng ta hoàn toàn có thể nhận ra, trái táo thứ ba đã thay đổi toàn bộ thế giới, đó chính là Apple. Với sự tự tin vào sản phẩm của mình, Steve Jobs và những nhà cộng sự đã có một niềm tin mãnh liệt rằng những chiếc máy tính, điện thoại, máy nghe nhạc của họ sẽ tạo nên một kỷ nguyên công nghệ mới, kỷ nguyên chúng ta không cần đến những chiếc máy tính cồng kềnh, không cần đến những bản phím điện thoại, tất cả những tri thức và sự tiến bộ của nhân loại đã được tích hợp gọn nhẹ trong 1 sản phẩm – quả táo thứ ba – Apple.

Hình ảnh quả táo không những gắn liền với sự sáng tạo, tri thức và hiểu biết của nhân loại, mà còn biểu tượng cho những đam mê, ham muốn của con người. Những nhà sáng tạo của Apple có lẽ đã dự đoán được trước viễn cảnh sản phẩm của mình sẽ trở thành những “quả táo” được ham muốn và săn lùng nhất, được xếp hàng chờ mua trên toàn thế giới.

Trong một chia sẻ của Steve Jobs, ý tưởng về Apple đến với ông sau khi trở về từ chuyến thăm nông trại của người thân. Đối với Jobs, cái tên Apple mang lại niềm hân hoan, năng lượng và không làm người khác sợ hãi như những cái tên của các thương hiệu công nghệ khác.

Miếng cắn trên quả táo

Vết cắn trên logo thương hiệu cũng là một điểm nhấn nổi bật kích thích trí tò mò của nhiều fan Apple. Nhưng trái ngược với cái tên nhiều ý nghĩa, người vẽ ra logo quả táo cắn dở, Rob Janoff cho biết vết cắn ấy chỉ nhằm mục đích để người nhìn không nhầm lẫn trái táo với những lại trái tròn khác như cherry chẳng hạn, chứ không có ý nghia sâu xa nào hơn. Vết cắn, được phát âm trong tiếng Anh là bite, vô tình đồng nghĩa với byte – đơn vị chủ chốt của ngành công nghệ thông tin.

Lịch sử logo thương hiệu Apple

Logo thương hiệu đầu tiên

Logo thương hiệu đầu tiên của Apple cũng là logo có kết cấu phức tạp nhất. Được sáng tạo bởi Ronald Wayne năm 1976, bày tỏ lòng ngưỡng mộ với Issac Newton và định luật vạn vật hấp dẫn của ông.

Logo cầu vồng (

Năm 1976, nhà thiết kế Rob Janoff đề xuất với Steve Jobs về một logo trái táo cắn dở nhiều màu sắc. Biểu tượng này đã gắn liền với Apple trong gần 20 năm.

Những logo ngày nay (1995 tới nay)

Năm 1995, Steve Jobs trở về Apple sau 12 năm, việc đầu tiêng Jobs đề xuất là thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của Apple. Phiên bản logo nhiều màu sắc không còn phù hợp với những thiết kế Macbook, iPhone mới. Và thế là những quả táo với tông màu trầm hơn, đơn sắc hơn ra đời. Cho đến ngày nay, quả táo trên logo Apple vẫn trung thành với 2 màu bạc, đen và đã dần trở thành bộ nhận diện thương hiệu nổi tiếng nhất của Apple.

Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man

Bài: Hạnh Nguyên (Nguồn: Culture Creature, InkbotDesign)

Ý Nghĩa Đằng Sau Logo Các Thương Hiệu Nổi Tiếng

1. Hyundai

Logo của hãng xe Hyundai Hàn Quốc là ký tự “H”, viết tắt chữ cái đầu của tên hãng. Nhưng ý nghĩa thực sự của logo này lại là biểu tượng hai người đang bắt tay nhau, đại diện cho khách hàng và công ty, nó thể hiện tinh thần hợp tác, thân thiện và cùng nhau phát triển.

2. Adidas

Từ tên của người sáng lập, Adolf “Adi” Dassler, cái tên của thương hiệu Adidas đã ra đời. Logo thương hiệu Adidas đưa nguyên tên thương hiệu vào cùng với ba đường kẻ hợp thành một hình tam giác mang dáng hình ngọn núi, biểu tượng của những thử thách mà con người sẽ phải vượt qua.

3. Apple

Câu chuyện ra đời logo của Apple lại vô cùng thú vị. Nhà thiết kế logo Ron Yanov cho biết: “Tôi đã cố gắng suốt một tuần để vẽ hình ảnh những quả táo thành logo nhưng chưa ưng ý. Tình cờ tôi ăn táo, cắn 1 phần quả táo và nhận ra rằng, chữ “bite” (cắn) phát âm ra sẽ giống từ “byte” trong thuật ngữ máy tính”. Và thế là hình ảnh logo “quả táo cắn dở” đã ra đời và vô cùng nổi tiếng.

4. Sony Vaio

Logo của Sony Vaio mang ý nghĩa là sự hội tụ của công nghệ analog và kỹ thuật số. Hai kí tự V – A được viết cách điệu như làn sóng analog và hai kí tự I – O được viết giống như hai số 1 và 0, là mã nhị phân, biểu tượng của tín hiệu kỹ thuật số.

5. Amazon

Logo của Amazon chỉ đơn giản là tên miền của trang này, có thêm mũi tên cách điệu màu cam. Nhưng nếu để ý kĩ, bạn sẽ thấy mũi tên đó được kéo dài từ a đến z, mang hàm ý Amazon cung cấp đầy đủ mọi mặt hàng, mọi loại dịch vụ cho khách hàng. Mũi tên đó còn mang hình ảnh nụ cười, chính là sự hài lòng của khách hàng.

6. Toyota

Logo của hãng xe Toyota Nhật Bản sẽ khiến nhiều người liên tưởng đến hình ảnh người cao bồi đội mũ. Nhưng thực chất, đó là hình ảnh cách điệu của sợi chỉ xuyên qua lỗ xỏ kim. Vốn tiền thân của Toyota là công ty nhà máy dệt. Ở một hàm nghĩa khác, logo này chiết tự ra sẽ là các chữ cái trong “Toyota”.

7. Continental

Thương hiệu Continental nổi tiếng về lĩnh lực sản xuất lốp xe. Logo của hãng này đơn giản là tên thương hiệu với hai kí tự đầu viết cách điệu như hình bánh xe.

8. Formula 1

Giải đua xe công thức 1 – Formula 1 sử dụng logo là viết tắt chữ cái F và số 1. Các đường màu đỏ trong số 1 cách điệu mang hàm ý về tốc độ của những chiếc xe công thức 1.

9. Pinterest

Logo của mạng xã hội Pinterest là hình chữ cái viết tắt P được viết cách điệu như hình cái kim ghim. Đó cũng chính là tinh thần chung của mạng xã hội này, nơi mà người dùng tìm kiếm và thu thập hình ảnh mà họ yêu thích rồi sau đó ghim (pin) chúng để ghi nhớ lên tài khoản của mình.

10. Beats

Thương hiệu sản xuất thiết bị âm thanh của Mỹ, Beats, đã thiết kế logo của họ với chữ B viết tắt tên hãng được cách điệu hình một chiếc tai nghe, sản phẩm đình đám của hãng này.

11. BMW

Thiết kế logo của hãng xe hơi nổi tiếng BMW có phần trung tâm là cánh quạt đang quay. Nhiều người đồn đoán đó mà ngụ ý tưởng nhớ về lĩnh vực khởi nghiệp của công ty này là làm về công nghiệp hàng không. Thực chất, ý nghĩa thật của nó lại đơn giản là lá cờ của vùng Bayern (Đức), quê hương ra đời công ty.

12. LG

Hai kí tự L và G trong logo của hãng điện tử Hàn Quốc LG được lồng ghép vào nhau trông giống gương mặt của người. Hàm ý bên trong của thiết kế logo này muốn nêu bật tinh thần nhân văn, vì sự hài lòng của khách hàng của hãng này.

13. Evernote

Ứng dụng ghi chú nổi tiếng Evernote sử dụng hình ảnh con voi trong logo của mình. Ứng dụng này nhằm giúp người dùng lưu lại các sự việc đáng nhớ và loài voi chính là loài có trí nhớ rất tốt. Góc bên tai của con voi được gập lại chính là hình ảnh trang sách được gập ở góc mà chúng ta hay làm để ghi nhớ cho lần đọc sau.

14. Coca – Cola

Một trong những điều thú vị của logo hãng nước ngọt Coca- Cola là hình ảnh bạn nhìn thấy giữa chữ O và chữ L lại là lá cờ của nước Đan Mạch. Thực chất, đây chỉ là một sự trùng hợp nhưng cuối cùng lại là một lợi thế để hãng Coca- Cola xây dựng chiến dịch marketting tại vùng Bắc Âu, trong đó có Đan Mạch.

15. Baskin-Robbins

Thương hiệu Baskin-Robbin nổi tiếng thế giới về sản xuất kem sở hữu một logo đầy màu sắc, rực rỡ như nắng hè. Chữ B và R viết tắt của thương hiệu trên được viết tạo thành số 31, đó cũng là con số vị kem được sáng tạo đầu tiên của cửa hàng, cũng là số ngày trong một tháng. Con số này được Carol Austin, Phó giám đốc Marketing lí giải với hàm ý về sự đa dạng trong mùi vị, khách hàng có thể trải nghiệm suốt cả tháng mà không bị trùng vị kem nào.

16. Tostitos

Tostitos, một thương hiệu khoai tây chiên/bim bim nổi tiếng ở vùng Bắc Mỹ với hương vị đặc trưng của vùng Mexico. Chữ Tostitos trong logo của thương hiệu này có tạo hình đối xứng đẹp mắt, hình ảnh hai chữ T và chữ I ở giữa được viết giống như hai người đang cầm miếng khoai tây chiên và nhúng vào bát sốt màu đỏ. Tạo hình có cảm hứng hoạt họa này phù hợp với đối tượng khách hàng chủ yếu là trẻ em.

17. Wendy’s

Dave Thomas, nhà sáng lập thương hiệu đồ ăn nhanh Wendy’s rất nổi tiếng ở Mỹ đã bày tỏ về tinh thần mà thương hiệu này theo đuổi đó là muốn tạo ra những bữa ăn nhà hàng nhưng ấm cúng như bữa ăn gia đình.

Và logo của hãng đã thể hiện thật tốt tinh thần này với chữ “Mom” – mẹ được tạo hình thành chiếc cổ áo của bé gái với màu đỏ ấm áp trên tên thương hiệu.

Ý Nghĩa Của Màu Sắc Và Cách Xây Dựng Thương Hiệu

Ý Nghĩa Màu Sắc Và Các Cách Xây Dựng Thương Hiệu( Phần 2 )

Ý Nghĩa Của Màu Sắc và cách xây dựng thương hiệu

11. Màu đỏ là màu của lửa và máu, nó đi liền với sức mạnh, quyền lực, sự quyết tâm; nó cũng là biểu tượng của sự đe dọa, nguy hiểm và chiến tranh. Màu đỏ cũng là màu của cảm xúc, nhiệt huyết và tình yêu. Màu đỏ là màu của sự dũng cảm và hy sinh, đó là lý do ta thấy một số quốc kỳ của một số nuớc (trong đó có Việt Nam) có màu đỏ là màu nền.

Dự án thiết kế logo và nhận diện thương hiệu của jolly coffee

* Màu đỏ nhạt: là màu của sự thụ hưởng, đam mê, nhạy cảm và tình yêu cũng như tính dục (sexuality).

* Màu đỏ tím (pink): là biều tượng của lãng mạn, tình yêu và tình bạn. Nó thể hiện sự cảm xúc nữ tính (feminine passiveness).

* Màu đỏ đậm: là biểu tượng của sự quyết tâm mạnh mẽ, sự lãnh đạo, dũng cảm, đợi chờ. Ở một sắc thái khác là sự giận dữ tột độ.

* Màu nâu: màu của sự vững bền và chắc chắn. Đồng thời nó cũng là sự tượng trưng cho nam tính.

Dự án thiết kế logo và nhận diện thương hiệu của Bảo Phong

Dự án thiết kế logo và nhận diện thương hiệu của Medi Valley

* Màu cam đậm: cẩn thận với màu này, nó mang nghĩa dối lừa và không tinh tưởng.

* Màu cam đỏ: mang ý nghĩa đòi hỏi, hấp dẫn tính dục, và thỏa mãn.

* Màu đỏ vàng: mang đến cảm giác sang trọng và quý phái. Màu này còn mang ý nghĩa thịnh vượng, thông thái.

13. Màu vàng: là màu của nắng mặt trời ấm áp. Nó đi liền với cảm giác thụ hưởng hạnh phúc. Nó còn là màu của sự thông thái và mạnh mẽ. Màu vàng mang lại cảm giác ấm áp, làm tăng sự thích thú và khả năng hoạt động trí óc. Màu vàng nhạt còn mang sự thu hút đáng kể. Tuy nhiên khi màu vàng được sự dụng quá mức sẽ mang đến sự khó chịu và giận dữ, một số nghiên cứu đã cho thấy trẻ sơ sinh khóc nhiều hơn bình thuờng trong những căn phòng màu vàng. Màu vàng còn mang ý nghĩa danh dự và trung thành. Dù vậy trong một giới hạn nào đó, màu vàng được xem là yếu đuối và trẻ con.

Dự án thiết kế logo và nhận diện thương hiệu của Trường mầm non Hoa Sữa

14. Màu xanh lá cây: là màu của thiên nhiên. Nó cho tượng trưng cho sự phát triển, hòa thuận, tươi mát màu mỡ. Màu xanh lá cây còn mang lại cảm xúc an toàn. Đây là lý do tại sao đèn giao thông sử dụng màu xanh lá báo hiệu “ok, đi đi”… Màu xanh này còn mang lại sự nhẹ nhàng cho mắt. Màu xanh lá cây còn mang ý nghĩa của sự phát triển và hy vọng.

Dự án thiết kế logo và nhận diện thương hiệu của Bệnh Viện Hữu Nghị Việt Nam – Cuba

* Màu xanh lá cây đậm: tuy nhiên là mang ý nghĩa thèm muốn, keo kiệt và ganh tỵ.

* Màu vang-xanh: mang ý nghĩa tiêu cực – ganh tỵ, bệnh họan và yếu đuối.

* Màu xanh biển: thể hiện tươi khỏe và bảo vệ.

* Xanh o-liu (olive green): là màu của hòa bình.

15. Màu xanh dương: là màu của trời và biển. Nó đi liển với cảm giác sâu thẵm, vững vàng và yên bình. Nó còn là màu của sự trung thành, tin tưởng, thông thái, tự tin, thông minh. Màu xanh dương còn mang lại sự ý nghĩa trong sáng, tinh khiết. Đây là lí do tại sao các nhãn hiệu của các hãng nước khoáng thường có màu xanh dương. Trái nghịch với các màu nóng như đỏ, cam và vàng; màu xanh có liên hệ đến sự nhận thức và trí tuệ (có lẽ vì thế mà IBM sử dụng màu xanh này chăng, IBM = DeepBlue or Big Blue). Màu xanh dương còn được cho là màu của nam tính, dựa vào một số thông kê đã cho thấy, tỉ lệ rất cao nam giới ưa thích và sử dụng màu xanh. 

Dự án thiết kế logo và nhận diện thương hiệu của Bệnh Viện Bưu Điện

* Màu xanh dương nhạt: diễn tả sự nhẹ nhàng, mỏng manh, về tinh thần thì có nghĩa là thông cảm.

* Màu xanh dương đậm: thể hiện trí tuệ, sức mạnh, vững vàng và mang tính chuyên nghiệp cao, nó mang lại cảm giác an tâm.

16. Màu tím (purple): màu tím là sự kết hợp giữa mạnh mẽ của màu đỏ và sự vững chắc của màu xanh. Màu tím là biểu tượng của sức mạnh, quý tộc, sang trọng và sự thèm muốn. Ở một góc độ khác màu tím còn là màu của sự huyền bí, ma thuật và sáng tạo. Các surveys đã cho thấy 75% trẻ thành niên lựa chọn màu tím hơn các màu khác. Một điểm dđáng chú ý là màu tím ít được tìm thấy trong tự nhiên, nên nó được xem là màu nhân tạo.

Dự án thiết kế logo và nhận diện thương hiệu của Diogini

* Tím nhạt: đem lại cảm giác lãng mạn và hoài cảm về quá khứ

* Tím đậm: tạo cảm giác buồn và vô vọng. Màu này đem lại cảm giác khá khó chịu cho hầu hết mọi người.

17. Màu trắng đi liền với sự trong trắng, tinh khiết, thánh thiện và trinh nguyên. Được xem là màu của sự hoàn thiện. Màu trắng còn có ý nghĩa đơn giản và an toàn. Các lý do trên lý giải phần nào: bệnh viện sử dụng màu trắng, các thiên thần mặc đồ toàn trắng và các sản phẩm sửa, các sản phẩm giảm cân, giảm béo (low-fat, low-cholesterol…) sử dụng tem màu trắng … Và không loại trừ hacker-mũ trắng (white-hat hacker)

Dự án thiết kế logo và nhận diện thương hiệu của Cơm Trưa 365

18. Màu đen đi liền với quyền lực, thanh nhã, trang trọng. Ở một góc nhìn khác màu đen là hình tượng của cái tang tóc, cái chết, huyền bí và của quỷ (evil – devil). Màu đen còn là màu của sự sợ hãi và bí ẩn (lỗ đen vũ trụ). Nó thường đem lại ý nghĩa tiêu cực (danh sách đen, truyện/sách/báo đen, ngày đen tối). Nhưng nó đôi khi mang lại ý nghĩa cực kỳ tiêu cực nếu được sử dụng hợp lý: nó bao hàm ý nghĩa trang trọng,lịch thiệp và quý phái: đây là lý do tại sao các loại xe cao cấp (Mercedes, BMW,..) đều có màu đen. Đều đặc biệt là sự kết hợp của màu đen với các màu khác mang lại ý nghĩa hoàn toàn khác nhau:

Dự án thiết kế logo và nhận diện thương hiệu của Việt Á Châu

* Đen và trắng: tạo cảm giác tang thương và đau buồn..nhưng nếu hợp lý lại rất smart. * Đen và nhóm màu lạnh (blue): cảm giác khỏe khoắn nam tính và hơi bị lịch thiệp.Ý Nghĩa Của Màu Sắc

“Cuộc sống là một dãy màu đa sắc, điều quan trọng là phải chọn đúng tông màu của chính mình và sống đúng với ý nghĩa của tông màu đó”

Nhận Tư Vấn Miễn Phí ngay Tại Đây!!  Để được hỗ trợ và tư vấn về xây dựng thương hiệu !!!

Tham khảo: thiết kế logo chuyên nghiệp, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, thiết kế profile, thiết kế catalogue, thiết kế brochure, thiết kế hồ sơ năng lực, thiết kế logo, thiết kế logo thương hiệu, thiết kế nhận diện thương hiệu, nhận diện thương hiệu

Ý Nghĩa Của Những Con Số Đi Kèm Các Thương Hiệu Lớn

Nhiều con số luôn xuất hiện bên cạnh các thương hiệu lớn, như nước hoa Chanel No. 5, nước giải khát 7Up, siêu xe Porsche 911… Chúng có nghĩa là gì, bài viết sau đây chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của bạn! Tại sao lại là nước hoa Chanel “No. 5”?

Trang Business Insider cho biết, huyền thoại thời trang Coco Chanel đã lựa chọn mùi hương thứ 5 mà nhà chế tạo nước hoa Ernest Beaux làm riêng cho bà. Ngày mà sản phẩm nước hoa này chính thức ra mắt là ngày 5/5/1921.

Dù có hàng nghìn sản phẩm khác nhau, hãng thực phẩm Heinz vẫn tự hào hơn cả về “dòng sản phẩm 57” của hãng. Vì sao?

Vì nhà sáng lập Heinz là Henry Heinz coi 57 là một con số may mắn. Vào lúc bắt đầu sử dụng con số 57 để đặt tên sản phẩm, Heinz đã sản xuất hơn 60 sản phẩm.

Chiếc Porsche 911 là một trong những siêu xe nổi tiếng nhất thế giới. Tại sao lại là “911”?

Ban đầu, chiếc xe được dự định đặt tên là Porsche 901. Tuy vậy, hãng Peugeot đã đòi Porsche phải sử dụng một tên gọi khác vì Peugeot đã đăng ký bản quyền đối với cách đặt tên xe gồm 3 chữ số, trong đó chữ số ở giữa là số 0. Porsche đã thay đổi bằng cách thay số 0 ở giữa bằng số 1.

Tại sao lại là 7Up?

Britvic, nhà phân phối 7Up ở Anh và Ireland, cho rằng loại nước giải khát này được đặt tên như vậy là vì có 7 thành phần chính. 7Up được tạo ra vào năm 1929 sau khi CL Grigg giành chiến thắng trong cuộc thi pha chế nước chanh ở Mỹ. Tuy vậy, tên gọi ban đầu mà Grigg đặt cho loại nước này là Bib-label Lithiated Lemon Lime Soda có phần hơi khó đọc.

Nhiều người đã từng đi máy bay Boeing 747, nhưng mấy ai hiểu ý nghĩa con số này?

Sau Chiến tranh Thế giới thứ hai, Boeing – khi đó còn là một nhà sản xuất máy bay quân sự – chia bộ phận kỹ thuật của hãng thành các bộ phận nhỏ hơn được đặt tên số: 300s và 400s đối với máy bay quân sự; 500s đối với động cơ turbin; 600s đối với rocket và tên lửa; và 700s đối với máy bay phản lực dùng để vận chuyển.

Tên gọi của chuỗi cửa hàng tiện ích 7-Eleven có ý nghĩa gì?

Khi 7-Eleven mở cửa hiệu đầu tiên vào năm 1946, tên gọi này chỉ thời gian mở cửa 7 ngày mỗi tuần, 11 giờ mỗi ngày. Hiện nay, hầu hết các cửa hiệu 7-Eleven mở cửa 24/24.

Con số 501 trên nhãn hiệu quần bò Levi’s có ý nghĩa gì?

Công ty quần jean Levi Strauss and Co. chính thức thành lập vào năm 1890, và đó cũng là năm mà những chiếc quần tán đinh đồng của hãng được đăng ký số lô sáng chế “501”. Bản thân công ty thừa nhận không hiểu vì sao họ chọn con số này. Ngoài dòng “501”, công ty này còn sản xuất phiên bản quần jean 201 có giá mềm hơn, cùng các sản phẩm khác sử dụng tên gọi 3 chữ số.

Nguồn: VnEconomy