Ý Nghĩa Từ Định Mệnh / Top 19 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 10/2023 # Top Trend | Thanhlongicc.edu.vn

Số Mệnh – Định Mệnh

SỐ MỆNH LÀ GÌ ?

Trong đời sống thường ngày, chúng ta thường nhắc đến danh từ Số mệnh hay Số mạng còn gọi là Định mệnh, Thiên định, Trời định. Có một số người chấp nhận và một số người không chấp nhận là có Số mệnh. Vì thế ta nên có cách nghĩ như thế nào về Số Mệnh cho đúng tinh thần triết học của Lý Dịch.

☯ Vậy Số Mệnh là gì ?

Định nghĩa :

Số trong phạm vi này có nghĩa là:

Một sự xác định trạng thái, hoàn cảnh nào đó trong một giai đoạn diễn biến của thời gian và không gian.

Mệnh (mạng) trong phạm vi này có 2 nghĩa là:

– Thứ nhất là chuỗi nối dài.

– Thứ hai là bản thân của con người được đề cập tới.

Số Mệnh: Là sự xác định trạng thái hoàn cảnh trong một giai đoạn diễn ra ở thời điểm nào đó của bản thân con người được đề cập tới.

Thí dụ:

– Lúc mới sinh ra ta được xác định là nam hay là nữ, ở châu Á hay châu Âu, con nhà giàu hay nghèo, thân xác khỏe mạnh hay bịnh tật, thông minh hay ngớ ngẩn?…………..

– Lúc trung niên ta được làm vai gì trong xã hội như: chủ, tớ, giàu nghèo, hạnh phúc đau khổ…….

Mà cuộc đời con người chúng ta là một chuỗi nối dài của nhiều giai đoạn được xác định như trên, nên một con người có rất nhiều số, gọi là vô số Số.

Thí dụ: Ai cũng phải có giai đoạn(số) làm người, làm con, làm chủ, làm tớ, làm người dân, làm người có tiền, làm người không có tiền, làm chủ nợ, làm con nợ, làm người đi xin, làm người bố thí, làm ác làm thiện……….

Lưu ý: làm chủ một công ty, hay làm chủ bản thân cũng là chủ, làm tớ cho một người hay làm tớ đồng tiền cũng là tớ………

☯ Lưu ý : Số Mệnh được hình thành từ hai yếu tố:

– Yếu tố khách quan: bị động, còn gọi là ngẫu nhiên.

– Yếu tố chủ quan: chủ động, còn gọi là tất nhiên, tất định.

☯ Định nghĩa cách khác về Số Mệnh: Số mệnh là một sự xác định giai đoạn diễn biến dài hoặc ngắn được tạo thành từ các yếu tố ngẫu nhiên và tất định.

Phân tích sự ảnh hưởng hòa trộn lẫn nhau của Ngẫu nhiên và Tất định.

*Yếu tố khách quan, bị động, ngẫu nhiên,được chia thành hai phần: âm và dương:

+ Sự lý của yếu tố này xảy ra vừa ý con người thì gọi là:

khách quan dương: – May mắn, hên, có thời vận tốt …

+ Sự lý của yếu tố này xảy ra ngược lại ý người thì gọi là:

khách quan âm: – Xui xẻo, xấu số, vận đen …

* Yếu tố chủ quan, chủ động, tất nhiên, được chia thành hai phần: âm và dương:

+ Tư tưởng và hành động của yếu tố này mang tính chất tích cực, vươn lên, phấn đấu, tinh tiến , thì gọi là :

chủ quan dương: – Lạc quan, yêu đời, có chí vươn lên …

+ Tư tưởng và hành động của yếu tố này mang tính chất tiêu cực, an phận, chấp nhận, thiếu nghị lực… thì gọi là:

chủ quan âm: – Bi quan, chán đời, thiếu ý chí…

Bốn trường hợp trên luôn luôn sinh phù hoặc khắc hại lẫn nhau và cùng hiện hữu chi phối trong mọi Số mệnh của con người theo tỷ lệ ít nhiều, biến thiên ẩn hiện, trước sau, căn nguyên lẫn nhau:

Thí dụ:

1/ Yếu tố khách quan dương hiện rõ, các yếu tố kia ẩn mờ:

– Được sinh ra với thân thể khỏe mạnh, thông minh, đẹp đẽ, gặp may mắn, thời vận tốt …

2/ Yếu tố khách quan âm hiện rõ, các yếu tố kia ẩn mờ:

– Được sinh ra với thân thể thiếu lành mạnh, ngu đần, khiếm khuyết, bịnh tật, gặp xui xẻo, thời vận xấu …

3/ Yếu tố chủ quan dương hiện rõ, các yếu tố kia ẩn mờ:

– Người có ý chí tự chủ, tự thân vươn lên học hỏi và thành đạt …

– Có công mài sắt có ngày nên kim.

4/ Yếu tố chủ quan âm hiện rõ, các yếu tố kia ẩn mờ :

– Người tự chủ lười biếng, nhút nhát, an phận thủ thường, không cầu tiến, không học hỏi …

5/ Yếu tố khách quan và chủ quan là căn nguyên lẫn nhau :

– Gieo gió gặp bảo.

– Ở hiền thì gặp lành.

– Ở hiền gặp ác.

– Cha ăn mặn con khát nước.

– Cờ tới tay ai người nấy phất.

– Thời thế tạo anh hùng.

– Anh hùng tạo thời thế

☯ Nhà Phật gọi là Luật Nhân Quả

6/ Yếu tố chủ quan dương và khách quan âm thiên thắng lẫn nhau :

– “Chữ tài liền với chữ tai một vần”.

7/ Yếu tố khách quan âm và dương thiên thắng lẫn nhau :

-“Tàn nhưng không phế”.

8/ Yếu tố khách quan dương và chủ quan âm thiên thắng lẫn nhau :

– Sung sướng quá sinh tệ.

– Cha làm thầy, con đốt sách.

9/ Yếu tố khách quan dương và chủ quan dương sinh phù lẫn nhau :

– Có cả Thiên cơ, thời cơ, nhân cơ nên mọi sự đều thành công.

☯ Vậy con người có biết được Số mệnh không ?

Ai trong chúng ta cũng đều biết Số mệnh cả (ở phần chủ động), nhưng để biết rốt ráo về Số Mệnh thì có rất nhiều khoa môn học thuật như: Kinh Dịch, Tướng Học, Tử Vi, Chỉ Tay, Phong Thủy, Chiêu Tinh, Bói bài, Triết Học…….. Sự thì muôn trùng trời biển, quy về chỉ có một Lý Biến Hóa Đồng Dị là cùng là hết.

Biến hóa có hai loại : Biến hóa đồng (giống, chung) và biến hóa dị (khác, riêng).

– Biến hóa đồng là : Muôn sự đều chung một lý biến hóa là thay đổi.

– Biến hóa dị là : Mỗi sự đều có riêng một lý biến hóa là thay đổi riêng theo kiểu của nó.

Thí dụ : – Cao su có sự biến hóa của cao su.

– Sắt có sự biến hóa của sắt.

Nên nói rằng : Sự nào thì có lý biến hóa đó, lý biến hóa nào thì có sự đó cũng như sự nào thì lý đó, lý nào thì sự đó, hoặc “lý nào thì tượng đó, tượng nào thì lý đó”.

Từ đó các môn học thuật của con người, khi nghiên cứu và biết cái lý của mỗi sự và dùng lý mà luận về sự nên đều biết được Số mệnh cả.

Trong mỗi cái biết về Số mệnh nào cũng đều có giống và khác nhau cả, thí dụ như : có lúc biết chi tiết, có lúc biết bao quát, lúc biết nhiều, lúc biết ít và có lúc biết không biết …

☯ Người biết Số mệnh có can thiệp được phần nào vào Số mệnh không ?

Vì Số mệnh là có cả khách quan và chủ quan chi phối lẫn nhau nên người biết Số thường nương theo yếu tố khách quan mà hành động nên nói rằng :

“Thuận thiên hành đạo” là vậy.

Thuận Thiên là chiều theo tính lý biến hóa đồng dị gọi là Lý Dịch vốn là một yếu tố khách quan lớn nhất chi phối muôn loài vạn vật, vì mọi thứ đều phải bị Biến Hóa Thay Đổi Đổi Thay theo Lý Dịch. (Thiên là thiên biến, thay đổi)

Hành Đạo là ta chủ động hành xử để đi trên đại lộ thênh thang của Tạo Hóa, vốn có nhiều hướng để chúng ta lựa chọn và chủ động can thiệp ít nhiều đến Số Mệnh.

Vậy người biết Số có thể chủ động can thiệp gia giảm vào hoàn cảnh xấu tốt của Số mệnh, nhưng chỉ ở mức giới hạn nào đó của yếu tố khách quan mà thôi.

“ Mọi ngẫu nhiên nào cũng có giải pháp của tất định.

Mọi hành động nào của tất định cũng có phần ảnh hưởng của ngẫu nhiên”.

Nên có người nói: “Xưa nay nhân định thắng thiên cũng nhiều”

– “Mưu sự tại nhân mà thành sự tại thiên”

– “Tiểu phú do nhân mà đại phú do thiên”

☯ Chúng ta nên có nhận thức về Số Mệnh như thế nào? Để gọi là Giác ngộ – Giải thoát

Với hai yếu tố Ngẫu nhiên và Tất định là nền tảng cấu tạo nên hai chữ Số Mệnh như đã phân tích ở trên, thì bất cứ ai trong chúng ta đều không thể phủ nhận được là có Số Mệnh, tuy nhiên trong mỗi chúng ta có khác nhau về sự “nhận thức” về Số Mệnh.

– “Nhận thức” là chấp nhận(nhận) khi ta có sự hiểu biết (thức) rõ, lúc ấy ta hành động sẽ vững tâm và tự tin hơn, nên gọi là “Tri thiên mệnh rồi mới tận nhân lực: Biết số mệnh rồi mới ra hết sức người mà hành động”

– Ngược lại người không cần biết trước Số mệnh của mình như thế nào? Thậm chí không tin có số mệnh, cứ ra hết sức mình để làm đến cuối cùng thì mới biết kết quả thành hay bại lúc đó mới biết là Số mệnh của mình là như thế. Khi đó nếu thành công thì không nói làm gì, nếu thất bại thì đã tốn nhiều công sức và quá nhiều thời gian, gọi là “Tận nhân lực rồi mới tri thiên mệnh”

Với sự nhận thức “Tri thiên mệnh rồi mới tận nhân lực” cũng đồng nghĩa với sự Ý Thức được Số Mệnh là sự hiểu biết về Số Mệnh thì ta có một tầm nhìn, một quan điểm, một sự giác ngộ của Trí Tuệ trong đời sống hiện tại và tương lai, ta thật tự tin và giải thoát khi đối diện với thành công cũng như thất bại. Sống bình an, tự tại trước những biến động của cuộc đời.

Các bậc Siêu Nhân đều biết rất rõ Số Mệnh của chính bản thân mình và việc làm của họ sẽ đi về đâu, cũng như biết sứ mệnh của họ làm gì, và sau này đi về đâu. Tôi muốn nhắc đến những tấm gương của các bậc Siêu Nhân đó, để mong rằng trong mỗi chúng ta nên tìm hiểu môn khoa học nào để học hỏi để biết và nhận thức đúng về Số Mệnh không phải là mê tín (u mê, không hiểu biết mà tin theo) cũng như khi hiểu đúng về Số Mệnh thì ta có sự tự tin trong cuộc sống, cũng như biết mình phải làm gì?, đừng quá tham vọng mà trở thành thất vọng, đừng quá tự ti mà bi quan, đừng quá lạc quan thành chủ quan, mà phải hiểu biết để sống với tinh thần giải thoát trước mọi biến động vinh nhục của cuộc đời, đó mới là tư tưởng thượng đẳng của loài người.

Viết xong vào giờ Tiệm – Quan

THANH TỪ – DỊCH HỌC SĨ

Ý Nghĩa Lá Bài Wheel Of Fortune Trong Light Prisma Vision Tarot: Cuộc Chiến Định Mệnh.

“Đứng trước số mệnh, không thể nói trước được ai thắng, ai thua, cũng không thể định nghĩa được thế nào là thắng, thế nào là thua ” – Kelly Trần.

 

Wheel Of Fortune trong Light Vision Tarot.

Wheel of Fortune truyền thống gắn liền với hình ảnh bánh xe số phận. Nó được đặt ở vị trí trung tâm của bầu trời. Con rắn, tượng trưng cho những điều xấu xa, kéo bánh xe đi xuống. Người đầu chó, thần Anubis- người canh giữ linh hồn, là lực kéo bánh xe quay lên. Con nhân sư, biểu tượng của tri thức, đứng trên đầu bánh xe, giữ cho bánh xe ở trạng thái cân bằng trong sự đối nghịch giữa sự kéo bánh xe đi xuống con rắn – những điều xấu xa và sự kéo bánh xe đi lên của thần Anubis – những điều tốt đẹp.

Wheel Of Fortune trong Rider-Waite Tarot.

Là hình ảnh đại diện của sự vòng quay số phận nên bánh xe chuyển động không ngừng nghỉ. Nhưng, không vì thế mà nó sẽ đi chệnh hướng, ngiêng về bên nào. Bởi vì, nó được đặt trong giá tứ trụ, được tạo bởi bốn hình tượng ở bốn góc lá bài. Bốn hình tượng ấy chính là bốn biểu trưng của bốn cung hoàng đạo cố định của bốn nguyên tố.

Thiên thần có cánh là đại diện cho cung Bảo Bình, cung kiên định thuộc nguyên tố Khí. Con đại bàng là đại diện cho cung Bọ Cạp, cung kiên định thuộc nguyên tố Nước. Con sư tử có cánh là đại diện cho cung Sư Tử, cung kiên định thuộc nguyên tố Lửa. Con bò có cánh là đại diện cho cung Kim Ngưu, cung kiên định thuộc nguyên tố Đất.

Bốn hình tượng này, mắt hướng về bánh xe số phận, tay hoặc chân đều để lên quyển sách mở, biểu tượng của giáo lý, tri thức. Hình ảnh quyển sách nhấn mạnh rằng sự kiên định, vững chãi đến từ tri thức. Từ đó, nó tạo nên giá đỡ hoàn hảo, đảm bảo cho sự chuyển động đúng hướng của bánh xe số phận.

Trong Light Vision Tarot/ Prisma Vision Tarot, thông điệp: “ Sự cân bằng, không thể nói trước được điều gì” của Wheel of Fortune vẫn được giữ nguyên. Tác giả chỉ mang đến một cách thể hiện khác cho lá Wheel of Fortune , thông qua cuộc chiến chưa thể phân bại giữa cặp đôi tương quan Công và Rắn.

Trong bất kì nền văn hóa nào, phương Đông hay phương Tây, con rắn mang trong mình sự đối lập, là sự xấu xa và cũng là sự tốt đẹp . Nó chính là biểu tượng của sự hỗn loạn và trật tự; cái chết và sự tái sinh; là biểu tượng của nước và biểu tượng của lửa; sự bảo vệ, che chở và sự đe dọa, tàn phá; tri thức và mông muội …

Trong các nền văn hóa cổ như Ai Cập, Hi Lạp, Ấn Độ, …, rắn chính là con vật linh thiêng, đại diện cho sự cao quý. Rắn, trong văn hóa Ai Cập, là con vật thần, linh thiêng, là sự bất tử, tái sinh và vĩnh cửu. Rắn chính là vị thần bảo hộ của người Ai Cập.Nó được chọn làm vật trang trí trên vương miện của Pharaoh, đồ trang sức của Paraoh.

Trong thần thoại Hi Lạp, rắn là những con quái vật hung tợn, thách thức những vị anh hùng của đất nước Hi Lạp thần thánh như con rắn Hydra trong mười hai chiến công của Heracles, nữ thần đầu rắn Medusa, Typhon,… Nhưng con rắn cũng chính là biểu tượng của tri thức, tái sinh thông qua hình tượng cây gậy Esculape. Trong một lần tình cờ, Esculape đập chết một con rắn bằng cây gậy của mình. Một con rắn khác dùng thảo dược cứu sống cho con rắn đã chết. Từ đó, hai con rắn quấn lấy nhau trên cây gậy gỗ cây nguyệt quế của Esculape. Sau nay, cây gậy ấy chính là biểu tượng của ngành y.

Trong văn hóa Ấn Độ, người ta tôn sùng rắn đến mức nghĩ đến văn hóa dân gian Ấn Độ là nghĩ ngay đến hình tượng con rắn. Nó gắn liền chặt chẽ đến đời sống tâm linh cũng như cuộc sống thường nhật của người Ấn Độ. Trong đời sống tâm linh, Naga là tên vị thần rắn trong Ấn Độ giáo. Họ có hẳn một ngày lễ Nag Panchami để bày tỏ tấm lòng thành kính với rắn. Còn trong đời sống thường nhật, một phần người dân Ấn Độ mưu sinh bằng việc bắt rắn hay biểu diễn màn thôi miên rắn nổi tiếng.

Thần rắn NaGa

Trong văn hóa cổ thì rắn chính là con vật linh thiêng, vị thần bảo trợ, đại diện cho những điều tốt đẹp, phúc lành. Chỉ khi bước vào Kinh Thánh, con rắn mới mang trong mình một hình ảnh khác, đối lập với hình ảnh trong văn hóa cổ. Nó chính là đại diện cho những điều xấu xa, cám dỗ. Bởi nó đã dụ dỗ Eva ăn trái cấm, quả cây nhận thức. Sau đó, Eva còn nói Adam cùng ăn trái cấm nữa. Rồi, mắt họ được khai mở, nhìn thấy sự trần trụi của bản thân mà kiếm lá che thân thể. Rắn thì xấu xa và cám dỗ. Nhưng, sự xấu xa, cám dỗ này xuất phát từ sự khát khao trí thức. Con rắn chỉ là hình tượng, thực thể đại diện mà thôi.

Rắn dụ dỗ Eva và Adam ăn trái cấm.

Nói tóm lại, rắn là một biểu tượng cổ, lâu đời. Nó mang trong mình sự đối lập. Nó vừa là cái tốt, cũng vừa là cái xấu. Nó cũng là biểu tượng của sự hỗn loạn, cũng là biểu tượng của sự trật tự. Cũng như hình tượng rắn, hình tượng con công cũng là biểu tượng của sự hỗn loạn, sự tái sinh trong các nền văn hóa. Điểm khác biệt duy nhất là ý nghĩa của hình tượng công chỉ mang một nghĩa thuần nhất, đơn giản, cao sang hơn hình tượng con rắn tầm thường, kém hình tượng rắn một vài nghĩa.

Trong các nền văn hóa, Công chính là hình tượng của vua chúa, sự cao quý tột bậc. Nó đẹp bởi màu lông nổi bật lên giữa khung cảnh xung quanh nó. Trong thần thoại Hy Lạp, công chính là biểu thị lòng biết ơn của nữ thần Hera với người trăm mắt Argus. Trong văn hóa phương Đông, công chính là biểu tượng của sự cao quý. Chỉ có tầng lớp quan lại cao cấp mới được dùng lông công trong quan phục của mình.

Nhìn nhận theo một cách khác, công chính là hình mẫu của chim phượng hoàng kinh điển. Trong văn hóa cổ, phượng hoàng chính là biểu tượng của sự luân hồi, tái sinh. Khi sắp chết đi, phượng hoàng sẽ tự tìm lấy một nơi yên tĩnh, tự kết cho mình một cái tổ bằng đủ thứ cỏ thơm, quý. Khi đến lúc, nó sẽ tự hỏa thiêu tấm thân già cỗi của mình. Từ đống tro tàn cũ, một chú phượng hoàng non được sinh ra. Nó là sự tiếp nối trường tồn, không bao giờ chấm dứt, lưu giữ và truyền lại những giá trị văn hóa từ đời này sang đời khác.

Quay trở lại với cuộc chiến giữa Công và Rắn trong lá Wheel of Fortune. Cuộc chiến này không đơn thuần là cuộc chiến của hai con vật. Nó còn là cuộc chiến cân bằng của số phận, cuộc chiến của cái xấu và cái tốt, cuộc chiến giành quyền lực của vị vua cao quý và kẻ tôi đòi thấp hèn.

Con công chính là hình tượng của vị vua cao quý, những điều tốt đẹp, phúc lành. Dù cuộc chiến hỗn loạn là vậy, nó vẫn giữ vẻ mặt bình thản, giữ vững tư thế ngẩng cao đầu, đầy thách thức, cao ngạo trước sự hung tợn của con rắn. Nó cũng thể hiện sự trật tự, lề lối, nguyên tắc trong bất kì tình huống nào.

Trái với con công, con rắn mang trong mình sự đối trọng, hỗn loạn, dữ tợn, thấp hèn, mánh lới. Trong khoảng nhìn lớn, cuộc chiến này là cuộc chiến giữa rắn và công. Vì hai con rắn cùng hợp sức lại với nhau để đấu với con công. Con rắn bên dưới chịu để con công cắp lấy nhằm phân tán sự tập trung của con công với con rắn bên trên. Nó khiến con công nghĩ rằng con công đang chiếm ưu thế khi cắp được kẻ thù, đã chiếm được thế thượng phong. Con rắn bên trên, nhờ sự hi sinh của bạn mình, dữ tợn đe dọa con công. Vẻ mặt của con công vừa ngạc nhiên, vừa hoảng hốt nhưng cũng bình tĩnh. Vẻ mặt ấy chính là đang tự hỏi bản thân: “Tại sao mình đã khiến con rắn đau mà nó vẫn có thể dữ tợn như vậy.”.

Trong khoảng nhìn hạn hẹp, cuộc chiến này cũng là cuộc chiến hỗn loạn, tranh giành của hai con rắn với nhau. Chúng cuốn xoắn vào nhau đến mức không thể phân biệt được phần thân nào của con rắn nào nữa. Con rắn bên dưới thì cuốn vào con bên trên. Nó nghĩ rằng nó đang cắn thân của con rắn bên trên. Trong khi, kì thực, nó lại tự cắn chính mình. Vô hình chung, hình ảnh này biểu thị vòng tuần toàn khép kín, tưởng hại được người , nhưng lại đang tự hại chính mình.

Là sự phát triển ý nghĩa cao hơn con rắn bên dưới, con rắn bên trên thể hiện sự rối loạn hơn nữa. Vì thế mà thân thể con rắn này còn xoắn rối rắm hơn nữa, đến mức rất khó có thể nhận ra nổi đường thân của nó. Sự rối này không phải bất lợi của con rắn. Thậm chí, nó lại là điều kiện hoàn hảo, điểm tựa hoàn hảo cho nó. Nó biểu trưng cho sự rối ren, hỗn loạn, ác độc. Nó đem cái sự ấy mà đối lại với sự rõ ràng của con công. Đây chính là hình tượng cuộc chiến chuẩn mực nhất, bóng tối- con rắn đối chọi với ánh sáng- con công.

“Hai đánh một, chẳng chột cũng què”. Dù cao sang, quanh minh chính đại đến đâu, con công đơn thương độc mã không thể đối chọi nổi với hai con rắn lòng dạ đen tối kia. Nó cần đồng minh để tạo sự cân bằng, tương quan lực lượng trong cuộc chiến này. Chính vì điều đó, một con công khác xuất hiện. Con công này thể hiện sự công bằng của số phận. Lực lượng giữa bóng tối và ánh sáng là cân bằng với nhau trong cuộc chiến của số phận, của định mệnh. Không bên nào có thể hơn bên nào cả. Bánh xe của số phận chỉ có thể chuyển động khi có những lực lượng đối trọng nhau.

Trong hành trình của Gã Khờ, Wheel of Fortune được xếp sau The Hermit. Ở thời điểm này, vị ẩn sỹ già đã ngộ ra được chân lý của cuộc sống sau cả quá trình chuyên tâm suy nghĩ, vượt qua cuộc hành trình thử thách đầy gian khổ. Ông ấy, giờ mới hiểu rằng, chẳng có gì có thể ngăn nổi định mệnh. Có nhiều chuyện, không thể cứ muốn là được, không bao giờ theo ý mình được. Cứ toan tính thật nhiều vào. Nhưng, đến thời điểm then chốt, tất cả hóa thành hư không bởi số mệnh.

Ngược về bảy lá, Wheel of Fortune ứng với lá The Empress. Điểm chung của hai lá này là không có quy luật nào cả. The Empress là tình yêu không điều kiện, không quy tắc, buông lơi của người mẹ. Còn Wheel of Fortune là sự buông lơi, không quy luật của The Fool trong thế giới nội tâm của mình. Rõ ràng, The Fool không có quyền chọn được hoàn cảnh số mệnh. Gã không thể điều chỉnh được vòng quay số mệnh của mình. Gã chỉ có thể thuận theo nó, có quyền chọn thái độ tích cực nhất có thể dối với hoàn cảnh số mệnh của mình mà thôi.

Wheel of Fortune được đánh số 10 trong Tarot. Số 10 được tạo ra bằng việc ghép số 1 và số 0. Vừa vặn, số 1 chính là con số của The Magician, sự định hướng rõ ràng. Số 0 là con số của The Fool, sự hỗn loạn. Kết hợp lại, nó là sự rõ ràng trong hỗn loạn; hỗn loạn trong rõ ràng. Nó là sự tranh chấp của hai đối lực tương quan. Không có bên này chiếm ưu thế cả. Nó chỉ ra rằng định mệnh là sự kết hợp của những thứ định hình được và không thể định hình được. Dưới góc độ thông thường, số 10- định mệnh chính là thang điểm cao nhất cho sự hoàn hảo, tuyệt đối nhất.

Wheel of Fortune đại diện cho sao Mộc, ngôi sao của may mắn, lạc quan. Tất nhiên, may mắn là niềm vui, thì chẳng cần đến lạc quan. Nhưng, nói đến số phận là nhắc đến sự may rủi trong đời. Chuyện gì xảy ra cũng có hai mặt tốt xấu, hên xui đi liền với nhau. Thành ra chuyện vui không hẳn đã là vui, mà nó còn tiềm ẩn vài điều buồn trong đó. Chuyện buồn cũng không hẳn là xấu, nó còn tiềm ẩn vài điều vui trong đó.

Nói một cách ngắn gọn, Wheel of Fortune mang đến một thông điệp rằng: “Số phận là một thứ rất khó nắm bắt. Quy luật của nó không phải là kẻ mạnh thì thắng, kẻ yếu thì thua. Nó là nhân quả, sự cân bằng, luật bù trừ. Khi bánh xe bị kéo đi xuống thì luôn có một lực lượng tương quan, đối nghịch khác kéo bánh xe đi lên. Con người có thể tính toán chi tiết mọi chuyện để mưu cầu lợi ích tối đa cho bản thân mình. Nhưng, những tính toán đó là vô nghĩa trước vòng quay của số phận.”

Về cá nhân, Wheel of Fortune thể hiện con người phó mặc cho số phận. Một mặt, họ không chịu an phận với sự sắp đặt của số phận dành cho mình . Thậm chí, họ dám đối đầu, kiên quyết chống lại sự khắc nghiệt, an bài của số phận. Họ đấu tranh hết sức mình với số phận. Giống như việc số phận muốn họ theo đuổi, đi theo con đường đã được định sẵn. Nhưng, họ không muốn đi theo con đường ấy. Họ chỉ muốn đi theo con đường khác, xuất phát từ nguyện vọng của chính bản thân họ. Nhưng tiếc rằng, sau cả quá trình tranh đấu ấy, họ vô thức hoặc bắt buộc phải theo đuổi con đường mà số phận đã định sẵn, dành sẵn cho họ.

Mặt khác, họ cũng là người chấp nhận buông xuôi theo số phận ngay từ đầu. Hoặc họ hiểu rất rõ rằng, dù có đấu tranh thế nào, quyết liệt đến đâu thì cũng chẳng thể nào đối chọi lại được với số phận. Hoặc, họ không có định hướng rõ ràng về tương lại, về điều họ muốn trong đời. Mọi việc, mọi quyết định đều nghe theo lời khác, thả mình buông xuôi theo vòng quay của số phận.

Về tài chính, Wheel of Fortune thể hiện sự thuận theo tự nhiên. Ở thời điểm được nói đến, bạn đang có những khúc mắc trong kế hoạch tài chính của bản thân mình. Và bạn đang tìm hướng giải quyết cho nó. Cái chính là bạn tìm mãi không ra cách giải quyết. Wheel of Fortune chính là câu trả lời bạn đang tìm kiếm. Trong tương lai gần, giải pháp sẽ tự nhiên đến trong sự không ngờ tới của bạn. Giải pháp này cũng có thể là tốt hoặc không tốt theo cách bạn nghĩ. Nhưng, dù thế nào thì nó cũng sẽ đến, giải quyết vấn đề tài chính của bạn. Hiểu theo một cách khác, Wheel of Fortune báo hiệu việc bạn sẽ có thêm một khoản tài chính bất ngờ nào đó. Hoặc bạn sẽ mất đi một khoản tiền cho việc phải chi tiêu đột xuất, không báo trước.

Về anh chị em, Wheel of Fortune thể hiện một sự thay đổi bất ngờ. Nếu đang có khúc mắc với anh chị em của mình thì vấn đề này sẽ được giải quyết bằng yếu tố bất ngờ xuất hiện. Nó hoặc tháo gỡ nút thắt mâu thuẫn giữa mọi người với nhau, hoặc làm sáng tỏ những điều chưa được hiểu rõ của mọi người. Ngoài ra, Wheel of Fortune cũng thể hiện một sự thay đổi theo hướng xấu đi trong mối quan hệ anh chị em của bạn. Nó xuất phát từ một vài hiểu lầm, vấn đề thường nhật. Bạn không thể tránh được chuyện này. Lời khuyên dành cho bạn nên giải quyết những khúc mắc này ngay khi nó vừa xuất hiện.

Về tình yêu, Wheel of Fortune thể hiện yếu tố bất ngờ trong chuyện tình yêu. Nếu độc thân, bạn sẽ có cơ hội gặp được một đối tượng tiềm năng. Bạn sẽ chú ý đến sự tồn tại của họ. Cuộc gặp gỡ này sẽ thay đổi rất nhiều cuộc sống độc thân của bạn. Họ có thể là người bạn tìm kiếm, một nửa đích thực của bạn. Hoặc người này chỉ là một phút say nắng của bạn. 

Nếu đang yêu, Wheel of Fortune chỉ ra một bước ngoặt quan trọng trong mối quan hệ của hai bạn. Nó thay đổi hoàn toàn mối quan hệ hiện tại của hai bạn. Một mặt, mối quan hệ sẽ tiến lên bằng sự cam kết mạnh mẽ, nghiêm túc từ cả hai bên. Mặc khác, lá bài chỉ ra một bước lùi trong mối quan hệ của hai bạn. Tự bản thân bạn hoặc người đó nhận ra điểm không phù hợp của đối phương với nhu cầu của bản thân. Từ đó, hai bạn muốn có một cái kết, điểm dừng trong mối quan hệ này.

Về công việc, Wheel of Fortune báo hiệu một sự thay đổi trong công việc của bạn. Một mặt, nó là điềm báo một công việc mới, cơ hội mới dành cho bạn. Nếu đang tìm kiếm việc làm thì bạn sẽ nhanh chóng tìm được công việc cho mình. Nó có thể là công việc mà bạn mơ ước. Nó cũng có thể là công việc đủ tốt, đảm bảo tương lai cho bạn. Nếu bạn đã có công việc thì hãy chuẩn bị sẵn tinh thần để đón chờ điều sắp đến. Hoặc bạn sẽ gặp may mắn bất ngờ trong công việc. Tự nhiên mọi chuyện sẽ tốt đẹp, trôi chảy, suôn sẻ bất ngờ. Hoặc, bạn sẽ gặp phải khó khăn từ trên trời rơi xuống. Thế nên, hãy chuẩn bị sẵn sàng nhiều phương án cho những tình huống có thể xảy ra.

Về tình bạn, Wheel of Fortune báo hiệu bước ngoặt trong mối quan hệ bạn bè của bạn. Về mặt tích cực, tình bạn của bạn sẽ tốt lên. Với người bạn hiện tại, tình bạn của hai bạn sẽ tốt đẹp hơn hiện tại, gắn bó thăm thiết hơn nữa. Với người bạn cũ, bạn sẽ có cơ hội gặp lại, nối lại liên lạc với người bạn này. Từ đó, tình bạn sẽ thêm phát triển và gắn bó hơn trước đây. Về mặt tiêu cực, Wheel of Fortune cũng chỉ ra tình bạn của bạn có nguy cơ đổ vỡ. Nguyên nhân vì một sự hiểu lầm, một sự kiện nào đó khiến hai bạn không tìm được tiếng nói chung. Hoặc, bạn của bạn đang chuẩn bị tạo sự bất ngờ dành cho bạn.

Xem toàn bộ bài viết trong cuốn Light Prisma Tarot: Ánh Sáng Tiên Tri của Lệ Trần.

Lệ Trần, thành viên Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot ở Đài Loan. Quản trị viên của Light Vision Tarot Việt Nam và trang Light Vision Tarot Fan Club. Bài viết mang quan điểm của tác giả.

Định Mức Là Gì? Ý Nghĩa Của Từ, Ví Dụ Và Giải Thích

Không có gì thú vị hơn là viết về những gì các tiêu chuẩn là. Xem xét ý nghĩa của từ, ví dụ, từ đồng nghĩa và nói về số phận của khái niệm trong thế giới hiện đại.

Giá trị

Định nghĩa của “định mức” là vô cùng đa dạng. Do đó, để đẩy ra khỏi một cái gì đó, chúng ta sẽ thấy phổ của các giá trị có thể:

Thiết lập pháp lý, được công nhận, theo thói quen, nói chung là ràng buộc của sự vật. Đối với anh, chuẩn mực là uống một ly kefir mỗi tối trước khi đi ngủ.

Biện pháp cài đặt, giá trị trung bình của một cái gì đó. Càng Ivanov đang trồng 5 cây, Petrov là một, trung bình họ hoàn thành định mức 3 cây mỗi ngày.

Có một biểu thức là Bình thường, có thể được quy cho cả hai giá trị thứ nhất và thứ hai, bởi vì nó nắm bắt trạng thái thông thường của một ai đó hoặc một cái gì đó. Một mặt, đây là thứ tự thông thường của sự vật, và mặt khác, trạng thái trung bình của một vật hoặc người.

Ví dụ:

Sầu – Làm thế nào là Petrov và khó tiêu của mình?

– Alexey Semenovich, bình thường. Anh ấy đã ở bác sĩ vào một ngày khác.

Là bản chất của câu hỏi được làm rõ, các tiêu chuẩn là gì? Chúng tôi hy vọng như vậy.

Như mọi khi, để củng cố việc sở hữu kiến ​​thức mới, chúng tôi sẽ không để anh hùng nghiên cứu của chúng tôi một mình và cho anh ấy bạn bè dưới dạng từ thay thế, tương tự ngữ nghĩa.

Từ đồng nghĩa

Một từ có thể có bất kỳ thay thế theo ngữ cảnh. Chúng tôi sẽ chỉ tập trung vào những điều quan trọng nhất. Họ đây rồi:

Đây là những từ đồng nghĩa gần nhất. Và một lời khuyên khác: nếu đối tượng nghiên cứu có ích cho người đọc, thì hãy để anh ta lựa chọn cẩn thận thay thế. Định mức là gì? Đây là một từ cực kỳ mơ hồ, vì vậy bạn cần cảnh giác với nó. Từ đồng nghĩa thường biểu cảm hơn.

Định mức số lượng

Định mức có thể vừa là một khái niệm khách quan, vừa là một chỉ số chủ quan. Ví dụ, nhân viên của tạp chí Thanh niên hôm qua, hôm nay, ngày mai có 12 người, và vấn đề này bao gồm 36 bài báo. Mỗi nhân viên cần viết 3 bài viết mỗi tháng để tạp chí không thất bại về tốc độ thực hiện và tài liệu được giao đúng hạn.

3 bài báo nên là sắt. Với những số liệu này, không thể đàm phán hoặc bằng cách nào đó thay đổi. Và tất cả bởi vì tạp chí không phải là một người, mà là một loại thực thể trừu tượng, trái lại, tự nó quy định mọi người. Trên bất kỳ sản xuất, thậm chí trí tuệ, có chỉ số hiệu suất.

Trong thời Xô Viết, các số liệu tồn tại nhiều hơn cho các nhà chức trách hơn là kết quả thực tế, nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Một ví dụ nổi tiếng là Stakhanov, người cuối cùng bắt đầu có nghĩa là người đánh trống lao động, người hoàn thành hai hoặc ba chỉ tiêu mỗi ca. Và nếu bạn xem phim Liên Xô về công nhân (rõ ràng là họ có một mục tiêu ý thức hệ nhất định), thì ở đó những người làm việc chăm chỉ khá không chính thức về hồ sơ cá nhân của họ.

Đúng vậy, khi sức mạnh của những người Xô Viết trở nên suy đồi, ý nghĩa của từ “Norm Norm” ngày càng mất đi cường độ cảm xúc. Và ở nước Nga hiện đại, chế độ độc tài của giấy tờ đã thay thế bản chất sống của thực tế. Đúng vậy, đây là một căn bệnh cũ. Để xác minh điều này, chỉ cần đọc hoặc đọc lại N.V. Gogol và linh hồn đã chết của anh ta.

Vì vậy, trong mọi trường hợp, câu hỏi chính: định mức là gì và nó là gì? Bởi vì nó là chỉ số định lượng quyết định mục tiêu của tổ chức và mức độ hiệu quả của nó. Đúng vậy, tất cả chúng ta đều biết rằng một hệ thống như vậy là không hoàn hảo, và một số đồng chí đặc biệt thông minh dễ dàng thao túng nó, nhưng đây là một câu chuyện khác.

Chuẩn mực xã hội

Như người đọc có thể đã đoán, các chuẩn mực hành vi là các cơ sở chủ quan phụ thuộc vào xã hội, môi trường và thời gian.Các đơn đặt hàng như vậy là điện thoại di động, mặc dù tính tương đối của chúng là tùy ý. Ví dụ, bao xa là có thể vượt qua truyền thống? Điều này là khá khó khăn và canon công khai dường như không quá tầm thường với người đi ngược dòng. Một chuẩn mực xã hội là một quy ước ở một mức độ nhất định. Người đọc có thể dễ dàng thấy điều này nếu anh ta ít nhất nhìn vào thời trang.

Vào đầu thế kỷ 20, việc một người phụ nữ mặc quần dài là không đứng đắn, vào thời đó người ta tin rằng quần là một yếu tố nam độc quyền của tủ quần áo. Bây giờ thì sao Phụ nữ kinh doanh thích phù hợp với kinh doanh chính thức với quần tây.

Ví dụ, một người đàn ông ăn mặc theo phong cách châu Âu sẽ được xem xét và trông bất thường trong một bộ lạc châu Phi. Điều tương tự cũng đúng với một người châu Phi trong trang phục dân gian ở giữa Paris. Chúng tôi không mệt mỏi khi nhắc nhở rằng một chuẩn mực xã hội là một hiện tượng chuyển động và phụ thuộc vào các giá trị và tâm trạng cơ bản của thời đại trị vì ở đây và bây giờ.

“Norm” – một khái niệm bí ẩn

Thật đáng tiếc hay không, nhưng bây giờ thật khó để trả lời câu hỏi định mức là gì, bởi vì không ai thực sự biết điều này. Các giá trị cơ bản của một người bình thường (công việc, gia đình, tình bạn) bị bào mòn trong dòng chảy công nghệ hiện đại của cuộc sống. Thể chế hôn nhân đang khủng hoảng, người giàu thích có con, nhưng không sống chung. Một số thực hành hôn nhân khách.

Công việc được chia thành các dự án. Bây giờ không ai mơ ước được làm việc trong một văn phòng trong 20 năm, sau đó nghỉ hưu và chết bình yên trên một chiếc giường ấm áp được bao quanh bởi những người thân.

Tình bạn? Đơn giản là không có thời gian cho nó – một người đang sống cuộc sống quá bận rộn.

Người đọc sẽ nói rằng mọi thứ quá ảm đạm. Không hề. Bây giờ là lúc một người giải quyết nhiều vấn đề riêng lẻ, không dựa vào ma trận làm sẵn do xã hội đề xuất.

Ý Nghĩa Lớn Từ Khóa Học “Thẩm Định Thông Tin” Cho Sinh Viên Uef

Khép lại khóa học News Literacy & Responsible Readers (Unitour), gần 40 sinh viên trường Trường Đại học Kinh tế – Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF) đã được trao chứng nhận hoàn thành xuất sắc khóa học. Với thời gian 2 tuần học tập trong đầu tháng 8, các bạn sinh viên UEF đã thu về vốn kỹ năng và kiến thức bổ ích cho việc học và cả đời sống.

TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Viện trưởng Viện quốc tế UEF tặng quà lưu niệm cho ông Matthew Ference – Trưởng phòng Văn hoá thông tin, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại chúng tôi

Bà Huỳnh Tịnh Hoài Nhân – Trưởng dự án News Literacy & Responsible Readers chia sẻ tại buổi lễ tổng kết khóa học

Ông Matthew Ference trao giấy chứng nhận cho các bạn sinh viên hoàn thành khóa học

Trước buổi tổng kết, các bạn sinh viên còn có dịp trao đổi về chuyên đề “Tin giả trong lĩnh vực kinh tế – tài chính” cùng Nhà báo Minh Thiên (Tạp chí Forbes).

Các nhóm sinh viên chia sẻ kiến thức được đào sâu qua bài tập thuyết trình sáng tạo

Thầy Phan Văn Tú – Trưởng Bộ môn Báo chí, Khoa Báo chí và Truyền thông, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn chúng tôi đưa ra những góp ý cho bài thuyết trình của các sinh viên

Kết thúc khóa học, rất nhiều sinh viên đã có chia sẻ về sự đổi thay, cảm hứng đến từ lớp học, về hành trình bắt đầu trở thành người đọc có trách nhiệm hơn của người trẻ UEF.

Khóa học “Thẩm định thông tin” đã trở thành kỷ niệm đẹp với các sinh viên UEF sau 2 tuần đồng hành

News Literacy & Responsible Readers (Unitour) là dự án trang bị Kỹ năng “Thẩm định thông tin” dành cho sinh viên các trường đại học tại chúng tôi trong năm 2023. Mục tiêu dự án là giúp các bạn trẻ tăng cường kỹ năng phân tích, chọn lọc thông tin từ các phương tiện truyền thông đại chúng, trở thành độc giả có trách nhiệm hơn, góp phần xây dựng cộng đồng News Literacy từ môi trường giáo dục đại học.

Tin và ảnh: Dự án News Literacy & Responsible Readers

Răng Khểnh Có Ý Nghĩa Gì ? Ý Nghĩa Về Tính Cách, Vận Mệnh, Nét Duyên

Răng khểnh có ý nghĩa gì? Trên khuôn hàm thì mỗi loại răng đều giữ chức năng riêng: răng cửa có nhiệm vụ cắn thức ăn, răng nanh thì xé thức ăn, còn răng hàm có nhiệm vụ nghiền thức ăn. Răng khểnh là chiếc răng nanh bị mọc lệch, đôi khi lệch hẳn so với những răng khác trên cung hàm, do đó, với những chiếc răng này thì chức năng của nó sẽ không được đảm bảo, thậm chí có thể làm sai khớp cắn.

Răng khểnh thực chất là chiếc răng nanh, trong quá trình mọc răng vĩnh viễn có sự sắp xếp lệch lạc khiến nó bị lệch ra khỏi cung hàm đều khít so với các răng khác. Răng khểnh được xem là một nét duyên mà không phải ai cũng có, đặc biệt đối với người phụ nữ.

Người Phương Đông cho rằng răng khểnh có ý nghĩa vận mệnh tốt . Đặc biệt, răng khểnh má lúm còn là biểu tượng của sự may mắn, là lộc trời ban mà không phải ai cũng có được. Ngoài ra, người có răng khểnh hoặc má lúm thường được cho là thân thiện, dễ tạo thiện cảm với người đối diện, được mọi người yêu mến.

Răng khểnh có ý nghĩa thể hiện sự huyền bí được cho là không tốt. Ở một số nước phương Tây, người ta quan niệm chiếc răng khểnh là răng mang lại điều không may, bởi đó là những chiếc răng nanh của ma cà rồng. Một vài nơi còn cấm những người có răng khểnh nhập cảnh bởi họ sẽ mang tới điều xấu cho đất nước họ.

Răng khểnh tuy làm cho nụ cười của bạn duyên dáng hơn nhưng nó lại ẩn chứa khá nhiều nguy cơ về mặt bệnh lý răng miệng. Có lẽ, mọi người nói với bạn có răng khểnh dù 1 hay 2 cái đều không tốt là không tốt ở điểm này, không phải là 1 răng khểnh thì tốt hơn 2 răng khểnh (răng khểnh 2 bên) như nhiều người nhầm tưởng.

Răng khểnh còn mang ý nghĩa thể hiện tính cách. Con gái có răng khểnh giống như chiếc bình nước ấm, trong ấm ngoài lạnh, không biết bày tỏ cảm xúc chính mình, vì vậy hạn chế khá nhiều trong giao tiếp.

Con gái răng khểnh đôi khi thường ấp úng, không nói thật, đa nghi, suy nghĩ nhiều, thông minh hơn người. Những người như vậy thường hợp với nam Kim Ngưu, như vậy hai bên sẽ bù đắp cho nhau những phần thiếu sót, tạo dựng một gia đình gắn kết chặt chẽ cho nhau.

Con gái răng khểnh thường không có tính nhẫn nại, khá thẳng, vì vậy họ hợp với những anh chàng sinh ra vào mùa đông với khuôn mặt tròn, và không quá chú trọng việc bếp núc lấy lòng chồng mình.

Đa phần người Phương Đông điều thích răng khểnh má lúm bởi theo quan niệm mỹ học truyền thống, đây là hai nét duyên ngầm, là những điểm nhấn trên gương mặt, giúp bạn thêm ấn tượng, khác biệt, cho nụ cười thêm duyên dáng, đáng yêu.