Ý Nghĩa Và Sức Mạnh Của Tình Bạn / Top 14 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 5/2023 # Top View | Thanhlongicc.edu.vn

Ý Nghĩa Của Màu Sắc Và Cách Sử Dụng “Sức Mạnh Của Màu Sắc”

Vô số nghiên cứu đã được thực hiện về mối quan hệ giữa màu sắc, đặc biệt là trong lĩnh vực tiếp thị và xây dựng thương hiệu.

Màu sắc ảnh hưởng đến 85% quyết định mua hàng của người mua.

Khoảng 62‐90% đánh giá sản phẩm chỉ dựa trên màu sắc.

Màu sắc giúp tăng nhận thức về thương hiệu lên 80% .

Ở cấp độ cơ bản, màu sắc ảnh hưởng đến cách người tiêu dùng đánh giá thương hiệu, vì vậy điều quan trọng là bạn phải hiểu đúng về ý nghĩa của màu sắc đó. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng “sức mạnh của màu sắc” trong việc xây dựng thương hiệu. Bằng cách chia nhỏ ý nghĩa màu sắc, bạn có thể chọn màu phù hợp với sản phẩm hoặc thương hiệu của mình.

Logo và màu sắc thương hiệu:

Logo và nhận diện thương hiệu bao gồm rất nhiều thứ như: shape, biểu tượng, số, từ, pattern,…. Nhưng điều khiến người xem nhớ nhất lại chính là màu sắc.

Đối với 1 thương hiệu, sức mạnh của màu sắc nằm cả ở cảm xúc và thực tế. Ở cấp độ cảm xúc, màu sắc có thể ảnh hưởng đến cảm nhận của người tiêu dùng khi họ nhìn vào một thương hiệu, trong khi ở cấp độ thực tế, nó có thể giúp một thương hiệu trở lên nổi bật.

Cho dù bạn là 1 designer hay chủ 1 doanh nghiệp, việc hiểu được ý nghĩa và biểu tượng của màu sắc là vô cùng quan trọng để bạn có thể chọn lựa 1 cách sáng suốt. Tránh việc mắc những sai lầm ngớ ngẩn kiểu như: Chọn 1 màu thể hiện sự “an toàn” cho 1 thương hiệu thể thao “mạo hiểm”. Hay chọn những màu quá năng động, chói chang cho 1 thương hiệu đồ ngủ…

Bảng màu thương hiệu: Nóng, lạnh và trung tính

Trước khi đi vào các màu cụ thể, chúng ta hãy xem ba loại màu chính: nóng , lạnh và trung tính. Với mỗi nhóm màu sẽ mang lại một cảm giác khác nhau.

Màu nóng:

Ở đây bao gồm màu đỏ, vàng và cam, và các biến thể như hồng. Những màu này gợi lên sự ấm áp do độ sáng và sự liên kết của chúng với mặt trời. Nhìn chung, chúng truyền tải sự lạc quan, nhiệt tình và đam mê.

Màu lạnh:

Bao gồm xanh lá cây, xanh lam, tím và các biến thể của chúng như tím. Những màu này được coi là màu lạnh vì chúng là màu thường thấy trong tự nhiên và được biết đến với tác dụng làm dịu. Những màu này đem lại cảm giác thư giãn, dịu nhẹ và thoải mái.

Màu trung tính:

Là các màu nâu, đen và trắng, cũng như các biến thể là xám. Chúng thường được kết hợp với các màu nóng hoặc lạnh dù bản thân chúng cũng là những màu rất tinh tế. Màu trung tính là những mà  mạnh mẽ và tinh khiết nên đôi khi còn được gọi là tông màu đất.

Ý nghĩa và cách sử dụng từng màu sắc:

1. Đỏ:

Màu đỏ được coi là màu của những cảm xúc mãnh liệt, từ sự giận dữ, hi sinh, nguy hiểm, nóng bỏng cho đến đam mê. Khi được sử dụng để xây dựng thương hiệu, nó có thể mang lại một tác động mạnh mẽ tới tâm lí khách hàng, khiến họ bị thu hút bởi thương hiệu của bạn hơn. Nó là một màu đậm, năng động và tràn đầy sức sống, có thể tượng trưng cho sức mạnh, sự tự tin và quyền lực.

Mẹo sử dụng: Ở nhiều nước châu Á như Ấn Độ và Trung Quốc, màu đỏ được coi là màu của hạnh phúc, an khang và may mắn (ở nước ta cũng có ý nghĩa tương tự, hãy nhìn cách trang trí, màu sắc trang trí vào dịp tết là bạn sẽ thấy), vì vậy hãy chọn lựa bối cảnh và ý nghĩa thiết kế cho phù hợp.

Kombi bán quần áo ấm cho mùa đông, phù hợp với khí hậu Canada. Nên bộ nhận diện thương hiệu của nó sử dụng màu đỏ để gợi lên cảm giác ấm áp và nóng bỏng cũng như vẽ lên màu sắc trên quốc kỳ Canada.

2. Màu hồng:

Ở phương Tây, màu hồng được coi là màu nữ tính. Do đó, nó được sử dụng để nâng cao nhận thức về bệnh ung thư vú và các sản phẩm dành cho phụ nữ. Tuy nhiên, giống như tất cả các màu khác, màu hồng khá đa dạng và mức độ đậm nhạt có thể ảnh hưởng đến ý nghĩa của nó. Màu hồng nhạt thường hướng đến những cô gái nhí nhảnh, màu hồng bụi thiên về tình cảm hoặc sự lãng mạn, trong khi màu hồng nóng lại thể hiện sự trẻ trung.

Mẹo sử dụng: Xác định tâm trạng và cảm giác bạn muốn tập hợp, và chọn màu hồng cho phù hợp.

Sam Lane đặc biệt chọn màu hồng nhạt, hồng phớt cho danh thiếp của nhiếp ảnh gia Eleanor Finch. Mục đích là nhắm đến các đối tượng nữ. Tuy nhiên, hình ảnh màu đen và kiểu đơn giản giữ cho nó hiện đại mà không quá “nữ tính”.

Ở đây, Lane đã sử dụng màu hồng nóng rực rỡ cho poster của Liên hoan phim Độc lập Anh. Với mong muốn thu hút sự chú ý, anh ấy đã kết hợp nó với 1 vài câu đùa để tạo sự thú vị, năng động và trẻ trung.

3. Cam:

Pha trộn giữa sự ấm áp của màu đỏ và sự lạc quan của màu vàng, màu cam truyền tải sự năng động và tràn đầy năng lượng. Màu cam khiến chúng ta cảm thấy tươi mát và healthy.

Màu cam có nhiều tông và sắc thái khác nhau, mỗi tông lại có ý nghĩa và tác dụng khác nhau. Ví dụ, tông màu hồng đào nhẹ nhàng là 1 màu ngọt ngào, dễ thương, trong khi màu cam rực lại đại diện cho sức sống, năng lượng và sự khích lệ.

Mẹo sử dụng: Bởi vì màu cam gắn liền với sự vui vẻ và sống động nên rất phù hợp với các thương hiệu trẻ trung, năng động và tốt nhất nên tránh dùng cho các thương hiệu sang trọng, truyền thống hoặc quá trang trọng.

4. Màu vàng:

Đây là màu có thể nhìn thấy rõ nhất từ ​​xa (Nên là khá nhiều các biển báo giao thông sử dụng màu vàng để các bạn có thể nhìn thấy từ khoảng cách xa) và thể hiện sự vui vẻ, thân thiện và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, màu vàng cũng là một màu cảnh báo được sử dụng trong áo phao, băng buộc cảnh sát và các biển báo khu vực nguy hiểm.

Mẹo sử dụng: Một số sắc thái của màu vàng có thể trông không bắt mắt – nhưng nó lại chính là thứ bạn cần cho hình ảnh thương hiệu của mình. 

5. Màu xanh lá cây:

Được đặt tên theo từ Grene trong tiếng Anglo-Saxon có nghĩa là “cỏ” và “sự phát triển” nhưng ngày nay nó có hai liên tưởng phổ biến rất nghịch lý. Một là thiên nhiên và môi trường, và một là tài chính và của cải. Khi nói đến tự nhiên, màu xanh lá cây tượng trưng cho sự sống và sự phát triển của thực vật và do đó được sử dụng để biểu thị là ‘xanh’ theo nghĩa thân thiện với môi trường, bền vững, hữu cơ, tự nhiên và an toàn. Ngoài ra, màu xanh lá cây cũng được gọi là “the color of money” (màu của tiền hay cụ thể hơn là tiền của Mỹ nha) nên do đó gắn liền với sự giàu có và ổn định.

Mẹo sử dụng: Chọn màu xanh lá cây của bạn một cách cẩn thận vì những màu xanh sáng hơn, nhạt hơn biểu thị sự phát triển, sức sống và đổi mới; trong khi màu xanh đậm hơn, đậm hơn tượng trưng cho uy tín, sự giàu có và dồi dào.

“Danh thiếp cho Nhà hàng Albahaca này trông đẹp đến nỗi người ta có thể ăn nó” (đấy là người ta nói vậy chứ cá nhân tôi thì không :v”. Với hình ảnh màu xanh lá đầy sức sống của loại thảo mộc cùng tên của nhà hàng, thương hiệu này mang đến sự tươi mới, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

6. Xanh lam:

Màu xanh lam là màu từ lâu đã gắn liền với sự quý tộc, nghệ thuật, quân đội, kinh doanh và thiên nhiên, khiến nó trở thành một màu có rất nhiều ứng dụng. Đây là màu ưa thích cho các công ty muốn truyền tải độ tin cậy, đáng tin cậy và giao tiếp (ví dụ như Facebook, Twitter và Samsung) và để thể hiện quyền hạn của các tổ chức như cảnh sát. Nó cũng được đánh giá cao vì những phẩm chất êm dịu và hài hòa gắn liền với biển và bầu trời. Mặt khác, nó cũng được sử dụng để thể hiện nỗi buồn hoặc sự chán nản. Người nước ngoài còn có 1 câu là “feeling blue” thể hiện 1 cảm xúc buồn bã, thất vọng tràn trề.

Mẹo sử dụng: Màu xanh lam có khả năng thể hiện từ sự có tổ chức và đáng tin cậy, đến sự êm dịu và yên tĩnh cũng như cảm giác buồn bã. Vì vậy, hãy chọn sắc thái màu xanh của bạn một cách khôn ngoan.

7. Màu tím -Màu của hoàng gia, sự uy nghiêm, tâm linh và huyền bí:

Màu tím được coi là màu có tính kích thích thấp. Theo truyền thống, nó được liên kết với hoàng gia uy nghi hoặc quý tộc cũng như có phẩm chất tâm linh, huyền bí. Các sắc thái đậm hơn thường đại diện cho sự sang trọng trong khi các sắc thái oải hương nhẹ hơn lại khá nữ tính, đa cảm và thậm chí là hoài cổ.

Mẹo sử dụng: Màu tím được sử dụng tốt nhất để nhắm mục tiêu đến đối tượng nữ vì nghiên cứu cho thấy phụ nữ liệt kê màu tím là màu được yêu thích hàng đầu trong khi nó thậm chí không được xếp hạng cho nam giới. Nhìn chung, màu tím không phải là màu phổ biến để xây dựng thương hiệu và trên thực tế, Cadbury là thương hiệu màu tím duy nhất trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất năm 2014 của Forbes.

Danh thiếp của công ty thiết kế nội thất Louisville Bella Casa bày tỏ lòng kính trọng đối với những ngôi nhà thời Victoria của thành phố và ảnh hưởng của Pháp. Các thuộc tính nữ tính, hoài cổ và đa cảm này được truyền đạt trực quan thông qua việc lựa chọn màu tím.

8. Màu nâu:

Brown được sử dụng rất nhiều trong thời đại thực phẩm, sản phẩm làm đẹp organic và tự nhiên. Lấy cảm hứng từ thiên nhiên, nó đại diện cho một cảm giác lành mạnh, trật tự. Nó đơn giản, mạnh mẽ, bền bỉ. Có rất nhiều sắc thái màu nâu đẹp để nâng tầm bất kỳ sản phẩm nào.

Bộ nhận diện của Everybody Loves Fish & Chips này kết hợp nhiều tông màu khác nhau của màu nâu để truyền tải cảm giác về thực phẩm hữu cơ, tự nhiên, lành mạnh.

9. Màu trắng:

Màu trắng tượng trưng cho sự đơn giản, thuần khiết, ngây thơ và hoàn hảo. Và nếu bạn phải xác định một thương hiệu đã sử dụng màu trắng để truyền tải thông điệp thương hiệu đến sự hoàn hảo thì đó sẽ phải là Apple – màu trắng thể hiện sự đơn giản của các sản phẩm cả về hình thức và chức năng của chúng. Màu trắng cũng đi kèm với sự nghiêm khắc hoặc vô trùng về nó, màu trắng thường được các nhà thiết kế sử dụng để truyền tải tính thẩm mỹ tối giản, chất lượng, sạch sẽ và hiện đại.

Mẹo sử dụng: Rất khó để đưa cá tính vào thương hiệu của bạn khi sử dụng màu trắng, vì vậy hãy đảm bảo thương hiệu của bạn hướng đến sự đơn giản, tinh khiết và minh bạch.

10. Đen:

Màu đen là 1 màu khá nghiêm trọng. Nó đại diện cho quyền lực, sự sang trọng, tinh tế và độc quyền; và mặt khác là cũng là màu của cái chết, cái ác, và sự bí ẩn. Từ hình thức, tang tóc đến quyền lực, màu đen mang đậm nét cổ điển. Màu sắc có thể làm tăng tính nhận diện thương hiệu nên màu đen — khi được sử dụng một cách thích hợp — sẽ không chỉ mang tính đặc biệt, dễ nhớ mà còn mang tính truyền thông về các thuộc tính của thương hiệu.

Mẹo sử dụng: Tương phản các màu sáng với màu đen; sử dụng chất liệu gold để tạo cảm giác sang trọng hoặc kết hợp nó với màu trắng để tạo ra một tuyên bố đơn giản và táo bạo. Kết cấu và màu đen bóng hoặc mờ có thể thay đổi thông điệp thương hiệu của bạn rất nhiều.

Bộ nhận diện của All For Show này thể hiện sự sang trọng và độc quyền với bảng màu đen được chấm phá bằng màu vàng gold. Hình ảnh trong suốt thêm chiều sâu và các lớp.

11. Multicolor – đa dạng:

Tất nhiên, còn việc trộn nhiều màu trong một logo, chẳng hạn như Google, Thế vận hội và NBC thì sao? Màu sắc đa dạng thường biểu thị sự đa dạng – có thể là màu đại diện cho con người, quốc gia hoặc dịch vụ.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi, hẹn gặp các bạn trong các bài viết sau!

5/5

(2 Reviews)

Ý Nghĩa Của Một Tình Bạn Đẹp

1/ Nơi ta “trút bầu tâm sự”:

Có những chuyện, chúng ta khó mà chia sẻ với bất kỳ ai trừ những người bạn thân thiết, những người không bao giờ phán xét mà chỉ lắng nghe và an ủi ta. Qua đó, giúp ta lấy lại niềm tin và sự vui vẻ trong cuộc sống.

3/ Học hỏi được nhiều điều bổ ích:

Không có ai trên đời là hoàn hảo cả nhưng hầu như mọi người đều có những điểm mạnh, điểm tốt của riêng mình. Những người bạn quanh ta cũng vậy, ai cũng có những điểm đáng cho ta học hỏi. Hãy mở lòng ra cùng bạn bè và học hỏi những tính tốt, thế mạnh của họ để giúp bản thân tốt hơn từng ngày.

4/ Giúp đỡ nhau:

Trong cuộc đời, chúng ta khó tránh khỏi những lúc khó khăn, vấp ngã trong cuộc sống. Những lúc này, bạn bè chính là những người cùng ta chung vai sát cánh vượt qua mọi nghịch cảnh.

5/ Chia sẻ những đam mê, sở thích:

Khi ở cùng hội bạn thân, ta mới cảm thấy tự tin, thoải mái là chính mình, được làm những điều mình thích, được thử những thứ mình yêu. Còn gì tuyệt hơn khi mỗi chiều cuối tuần lại lang thang cùng bạn bè đến những hàng quán quén thuộc, thưởng thức những món ăn yêu thích hoặc cùng nhau lượn lờ mua sắm những vật dụng xinh xinh mà hiếm khi nào dùng đến, phải không nhỉ? Bên cạnh đó, chính bạn bè là những người hiểu ta nhất nên sẽ luôn tin tưởng ta, động viên ta tiếp tục theo đuổi những ước mơ, đam mê của bản thân mình.

Vẫn còn rất nhiều những ý nghĩa tuyệt vời về tình bạn nhưng để có những người bạn tốt thì chính bản thân bạn phải là một người bạn tốt trước. Hãy yêu mến và trân trọng những người bạn quanh mình để xây dựng cho mình một tình bạn đẹp, yếu tố quan trọng của một cuộc sống hạnh phúc.

Nguồn: Gia Đình Nestlé tổng hợp Ảnh: Tiny Pic

Ý Nghĩa Thực Sự Của Tình Bạn

Nếu ta lấy một đấu muối bỏ vào trong tô nước thì tô nước ấy rất mặn, không thể nào “ăn hết” được, nhưng nếu ta đổ đấu muối ấy xuống dòng sông thì dù cho cả chục đấu muối, nước của dòng sông vẫn uống được như thường. Hai người cùng uống trên dòng sông ấy thì có dễ hơn không? Kinh Phật giải thích rằng nước của dòng sông uống được không phải vì nó có chứa muối mà vì lượng nước quá mênh mông nên với số muối ấy thì cũng chẳng nghĩa lý gì. Ai mà không có những nỗi khổ niềm đau hay khó khăn nhưng vấn đề là trái tim của ta có đủ lớn để chứa đựng nó hay không?

Để làm bạn tốt với nhau thì cần lắm sự chia sẻ, cảm thông, tin tưởng, thấu hiểu và chấp nhận. Bát đũa còn có lúc xô, cho nên bạn bè thì cũng có lúc thế này thế khác. Khi có “sự cố” xảy ra như vậy, nếu chấp nhận và tha thứ được cho nhau thì làm bạn tiếp, còn nếu không thì tự mỗi người đều biết kết cục sẽ thế nào. Nhưng làm sao để tha thứ, để chấp nhận được nhau nếu trái tim ta chưa đủ bao dung?

Có lần mình nói với một người đặc biệt: “Tính anh rất bốc đồng và nóng nảy, nóng tính, bộc phát không kiềm chế được. Cho nên nếu một lúc nào đó anh giận và la mắng thì em hãy hiểu rằng đó là khi anh mất kiểm soát bản thân. Anh có nói gì đi chăng nữa thì cũng không ác ý hay mang mầu sắc thù hằn gì trong ấy. Những lúc đó, hãy cố hiểu và thông cảm cho anh”.

Một người bạn thân thì nói “lúc bạn Long tức tối lên là nói như kiểu hắt nước đổ đi, chẳng nể nang gì hết”. Và mình biết cái sự “hắt nước đổ đi” ấy đã làm tổn thương rất rất nhiều người. Có những người họ chưa đủ thân thiết với mình thì tình bạn sẽ tan tành mây khói. Còn có những người đủ thân để hiểu thì có giận rồi cũng sẽ bỏ qua.

Những lúc mình “bốc hỏa” là những lúc lý trí của mình bị cảm xúc chi phối và trái tim trở nên yếu ớt. Vậy nên những người bạn có thể chấp nhận mình là những người rất bao dung và đầy thấu hiểu. Vì “một trái tim thực sự rộng lớn thì đâu cần đòi hỏi gì hơn nơi trái tim đang yếu ớt” nữa phải không?

Nguồn: http://www.tin247.com

Stt Về Tình Bạn Hay Và Ý Nghĩa

Những câu nói hay về tình bạn

Những câu nói hay về tình bạn đẹp và hài hước

I. STT hay, câu nói hay về tình bạn đẹp, chân thành

1. Hãy đếm tuổi của bạn bằng số bạn bè chứ không phải số năm. Hãy đếm cuộc đời bạn bằng nụ cười chứ không phải bằng nước mắt.

2. Gặp được nhau là cái duyên, thân với nhau âu cũng là cái số trời định. Thế giới có tận gần 200 quốc gia với hơn bảy tỉ người, thế nhưng mỗi người hầu như chỉ thân nhất với một người.

3. Trong hai đứa bạn thân luôn có một người “điên” và quậy hơn. Đứa còn lại chỉ biết hoặc là điên cùng nó hoặc là “sống chung với lũ”, chịu đựng nó và sẵn sàng cho nó uống thuốc đúng giờ.

4. Nhiều người ngoài mặt nói năng thô lỗ, phũ phàng và hay cà khịa bạn thân của mình thế thôi chứ thật ra chính là người quan tâm người bạn ấy. Họ sẵn sàng ở bên cạnh bạn, cho bạn mượn bờ vai mỗi khi bạn cần, sẵn sàng bỏ việc đang bận mà đến chỉ để uống rượu, an ủi khi bạn thất tình. Hành động mới là thứ chứng minh tuyệt vời nhất.

5. Đối với bạn bè, bạn không thể kì vọng quá nhiều, không mong mỏi họ hy sinh bản thân, lợi ích, quyền lợi của họ vì mình. Suy cho cùng tình bạn đồng nghĩa với mối quan hệ công bằng, có đi có lại. Chỉ cần họ là bạn theo đúng nghĩa từ “bạn” là được rồi.

6. Mơ ước của nhiều cô gái là cùng cô bạn thân thuê chung một căn hộ, cùng lang thang các cửa hàng mua đồ ăn vặt chất đống trong nhà. Ban ngày đi làm, buổi tối về nhà, cùng ngồi trên sofa xem phim ngôn tình Trung quốc, Hàn quốc, cùng ôm thú cưng vừa ăn vừa xem, cùng nhau khóc, cùng nhau cười thế là mãn nguyện lắm rồi.

7. Thứ tình cảm gì trên đời này cũng cần phải có chữ “vì nhau”. Tình bạn cũng vậy, nếu một người cứ “cho” còn một người cứ “nhận” mãi thì nó không bao giờ bền lâu cả.

8. Khi bạn làm điều gì sai trái, ngốc nghếch tự làm đau bản thân, cô/cậu bạn ấy sãn sàng trở thành một người nghiêm khắc còn hơn bố mẹ bạn mà mắng cho bạn tỉnh ra. Nhưng đến thời điểm bạn vui vẻ, hạnh phúc, thành công, người ấy luôn ở cạnh bạn quan tâm, chia sẻ niềm vui cùng bạn mà không cần bất cứ lượi ích vật chất nào.

9. Hồi đi học, tuyệt nhất là có một hội bạn thân. Cùng nhau học, cùng nhau ăn đủ thứ, cùng nhau nghịch ngợm, bày trò, … Một đứa có thành tích gì là cả hội rủ nhau đi ăn mừng, còn khi có đứa nào thất tình thì…. cả hội vẫn đi ăn uống giải sầu rồi cùng nhau “táng” cho thằng kia một trận.

10. Không phải cứ đòi hỏi chơi với một người quảng giao, chăm chỉ, cởi mở mới là tốt đâu. Có một kiểu bạn vừa lười vừa không biết cách giao tiếp xã hội vẫn sẵn sàng trở thành bạn bè với bạn và đến lúc đó, đối với người bạn ấy, bạn chính là một kiểu khắc cốt ghi tâm và không ai có thể thay thế vị trí của bạn trong lòng người ấy.

11. Một người bạn là người mỉm cười khi bạn cười, vui khi bạn vui, nhưng không khóc khi bạn khóc, vì khi ấy họ còn phải nắm tay và ôm lấy bạn.

12. Tình bạn chân chính xoá tan sự ghen tỵ, cũng như tình yêu chân chính đánh chết thói đỏm dáng. Đàn bà nâng niu tình bạn như thủy tinh mà tình bạn lại bị vỡ tan tành.

13. Đã có những lúc chúng ta không thể diễn tả được nỗi đau của mình, ngôn ngữ của một người bạn còn có ý nghĩa hơn những gì được nói ra.

14. Mất đi một người bạn cũng như mất đi một cánh tay. Thời gian có thể chữa lành nỗi đau nhưng sự thiếu hụt không bao giờ được lấp đầy.

15. Bạn là người ta cảm thấy thoải mái khi ở cùng, ta sẵn lòng trung thành, đem lại cho ta lời chúc phúc và ta cảm thấy biết ơn vì có họ trong đời.

II. Những caption hay nhất về tình bạn bằng hình ảnh