Xu Hướng 9/2022 ❤️ Vitamin D Có Trong Thực Phẩm Nào, Có Tác Dụng Gì? ❣️ Top View | Thanhlongicc.edu.vn

Xu Hướng 9/2022 ❤️ Vitamin D Có Trong Thực Phẩm Nào, Có Tác Dụng Gì? ❣️ Top View

Xem 1,287

Bạn đang xem bài viết Vitamin D Có Trong Thực Phẩm Nào, Có Tác Dụng Gì? được cập nhật mới nhất ngày 24/09/2022 trên website Thanhlongicc.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 1,287 lượt xem.

Uống Bia Mỗi Ngày Tốt Cho Tim Mạch

Uống Bia Không Cồn Làm Giảm Nguy Cơ Về Bệnh Tim Mạch

Bà Bầu Uống Sữa Đậu Nành Có Tốt Cho Thai Nhi Hay Không?

Sữa Mẹ Có Làm Đẹp Da Mặt Sau Sinh Không? Cách Thực Hiện Ra Sao?

3 Loại Mặt Nạ Sữa Ong Chúa Làm Đẹp Da Hiệu Quả Không Thể Bỏ Qua

1. Vitamin D là gì? Tác dụng của Vitamin D?

Chắc hẳn bạn cũng đã khá quen với việc nhiều người hay khuyên phải tắm nắng vào buổi sáng sớm để hấp thụ Vitamin D. Vậy Vitamin D thực chất là gì? Tại sao tắm nắng lại giúp hấp thụ được Vitamin D cho cơ thể? Những tác dụng của Vitamin D mang lại cho cơ thể là gì?

1.1. Vitamin D là gì?

Vitamin D là một nhóm các Secosteroid có khả năng tan được trong chất béo. Nó được biết đến với chức năng tăng cường khả năng hấp thu Photpho và Canxi ở đường ruột.

Đối với con người chúng ta, các hợp chất quan trọng thuộc nhóm Vitamin D chính là Vitamin D2, Vitamin D3 và Ergocalciferol. Chúng có thể được đưa vào cơ thể bằng đường ăn uống hoặc bổ sung bằng những thực phẩm chức năng.

Tuy nhiên, cơ thể của chúng ta cũng có khả năng tự tổng hợp Vitamin D qua da khi được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đây chính là lý do vì sao, chúng ta được khuyên nên tắm nắng thường xuyên vào những thời gian nhất định.

1.2. Tác dụng của Vitamin D

Đã có rất nhiều nghiên cứu và tác dụng của Vitamin D đối với cơ thể, tuy nhiên những ảnh hưởng của việc bổ sung Vitamin D lại chưa ai dám chắc chắn. Tuy nhiên Vitamin D cũng có sức ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của chúng ta. Cụ thể như sau:

Giúp phòng ngừa tổn thương thị lực: Vitamin D có khả năng giúp củng cố các dây thần kinh thị giác, từ đó phòng ngừa được các nguy cơ dẫn đến tổn thương mắt, các vấn đề thị lực.

Trị co thắt cơ: Vitamin D cơ thể tăng hấp thu canxi tốt hơn, từ đó làm giảm những nguy cơ dẫn đến các cơn co thắt cơ, bị chuột rút.

Phòng ngừa té ngã: Khả năng giữ cân bằng của cơ thể sẽ được tốt nhất khi bạn hấp thụ đủ Vitamin D cần thiết.

Phòng ngừa tăng cân: Vitamin D giúp tăng cường tốc độ trao đổi các chất trong cơ thể, từ đó làm giảm khả năng hấp thụ những chất béo, ngăn ngừa tăng cân hiệu quả.

Giảm nguy cơ u xơ tử cung: Đây là căn bệnh rất phổ biến ở phụ nữ hiện đại, bổ sung Vitamin D có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của u xơ bất thường.

Có vai trò trong hệ miễn dịch: Vitamin D có khả năng kích hoạt chức năng phòng vệ của cơ thể, thông qua việc hỗ trợ cho các tế bào T.

2. Vitamin D có trong thực phẩm nào

Như bạn đã biết, cơ thể của chúng ta có khả năng tự tổng hợp Vitamin D qua da bằng việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đây là cách tổng hợp Vitamin D rất đơn giản và được áp dụng rộng rãi hiện nay. Thời điểm thích hợp để tắm nắng là vào lúc từ 6 giờ sáng đến 7 giờ sáng và chỉ nên tắm năng trong vòng 20 phút. Tuy nhiên nếu bạn chỉ cung cấp Vitamin D cho cơ thể bằng việc tắm nắng mà không hề quan tâm đến khẩu phần ăn thì rất dễ dẫn đến việc thiếu hụt Vitamin D.

Ở các nước phát triển, người ta luôn cho thêm Vitamin D vào trong khẩu phần ăn thiết yếu của mình bằng những thực phẩm có chứa hàm lượng lớn. Những thực phẩm có chứa Vitamin D nhiều như:

2.1. Dầu gan cá

Trong 100gr dầu gan cá sẽ có chứa 10.001 đơn vị IU, đây là thực phẩm được dùng để cung cấp Vitamin D cho cơ thể rất phổ biến. Tuy nhiên chính vì hàm lượng lớn có trong dầu gan cá như vậy mà bạn chỉ nên bổ sung nó ở một lượng vừa phải. Không quá lạm dụng vì có thể dẫn đến thừa Vitamin D.

Trong các loại cá có chứa rất nhiều Vitamin D, đặc biệt là cá tra khi được nấu chín. Ngoài cá tra còn rất nhiều những loại cá khác có hàm lượng Vitamin D lớn như cá trích vùng Đại Tây Dương, cá trích Pickled, cá thu, cà hồi, cá mòi, cá ngừ,.. Những loại cá đóng hộp trong dầu cũng được liệt kê vào nhóm có chứa nhiều Vitamin D mà bạn nên sử dụng.

Sò được biết đến là một loại hải sản có chứa rất nhiều Vitamin b12, Sắt, kẽm,mangan, đồng và selenium. Không chỉ thế, trong sò cũng có chứa hàm lượng Vitamin D rất lớn lên đến 320IU trong 100gr. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý vì trong sò còn có chứa nhiều Cholesterol nên những ai có hội chứng các bệnh về tim mạch, đột quỵ thì nên cân nhắc khi sử dụng.

2.5. Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành

Thiếu hụt Vitamin D có thể dẫn đến rất nhiều những bệnh lý nguy hiểm cho cơ thể như còi xương, chậm phát triển chiều cao, hệ thống miễn dịch bị suy yếu, tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư, bị loãng xương, yếu cơ, tóc mọc kém. Tuy nhiên nếu bổ sung Vitamin D thừ thì cũng sẽ dẫn đến những hậu quả như hấp thu quá nhiều canxi, gây nguy cơ bị nhồi máu cơ tim, bị sỏi thận.

Các Thói Quen Ăn Uống Có Hại Cho Dạ Dày Cần Tránh

Đau Dạ Dày Uống Bia Được Không? Mức Đồ Gây Viêm Loét Nhanh Chóng Như Thế Nào?

Đau Dạ Dày Có Uống Bia Được Không? Nhận Định Từ Chuyên Gia

7 Món Ăn “cứu Nguy” Cho Dạ Dày Khi Uống Bia Rượu

Tắm Trắng Có Tốt Không ?

Cập nhật thông tin chi tiết về Vitamin D Có Trong Thực Phẩm Nào, Có Tác Dụng Gì? trên website Thanhlongicc.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Yêu thích 2600 / Xu hướng 2690 / Tổng 2780 thumb
🌟 Home
🌟 Top