Bạn đang xem bài viết Ý Nghĩa Các Logo Nổi Tiếng được cập nhật mới nhất trên website Thanhlongicc.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Thiết kế logo thương hiệu là một việc làm rất quan trọng đối với bất cứ thương hiệu nào Công ty mới thành lập, hay các tập đoàn lâu đời trên thế giới cũng đều muốn sở hữu một mẫy thiết kế logo chuyên nghiệp nhất. Tuy nhiên ý nghĩa đằng sau của các mẫu thiết kế logo nổi tiếng hàng đầu thế giới này lại vẽ lên cho ta thấy dù công việc thiết kế có nghiêm túc tới bao nhiêu thì yếu tố hài hước đằng sau những biểu bượng tỷ đô đó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác
* Thiết kế nhận diện thương hiệu dầu nhờn Titan * Thiết kế nhận diện thương hiệu V.I.P Oil * Thiết kế logo công ty xây dựng Tâm An Gia
* Thiết Kế Logo Thương Hiệu Bar & Cafe Sky – Đà Nẵng* Thiết kế nhận diện thương hiệu rượu Nhã Viên Xuân* Thiết kế Logo thương hiệu công ty Việt Đài
Mỗi ngày, tại hà nội và thành phố hồ chí minh có khoảng 340 doanh nghiệp mới, điều gì sẽ làm bạn khác biệt bên cạnh 340 cái tên kia? Đó chính là lý do doanh nghiệp cần thiết phải thiết kế Logo để tạo ra sự khác biệt và gây được chú ý với khách hàng vì thế ý nghĩa phát triển logo từ ý tưởng thiết kế luôn là bước ưu tiên hàng đầu. Logo có thể coi như là bộ mặt của doanh nghiệp, cần phải làm cho khách hàng cảm thấy hứng thú với ý đồ của các nhà thiết kế ấy thì mới mong rằng họ sẽ hứng thú với sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Một doanh nghiệp sở hữu Logo ấn tượng, đặc trưng chắc chắn sẽ chiếm được cảm tình của khách hàng từ ẩn ý mà nó chứa đựng với bài viết này onedesign đưa tới những góc nhìn hài hước vui nhộn về các ý tưởng thiết kế đó.1. Phần mềm xem video VLC Media Player sử dụng hình nón giao thông làm biểu tượng vì các sinh viên viết mã cho dự án VideoLAN… uống say Chúng ta hẳn ai cũng từng xem phim trên máy tính bằng phần mềm này, và vào khoảng thời gian chờ đợi (tưởng như vô tận) để phần mềm khởi động các đoạn phim, hẳn ai cũng từng nhìn thấy biểu tượng nón giao thông. Nếu bạn đã từng thắc mắc biểu tượng đó có ý nghĩa là gì thì đây chính là câu trả lời khiến bạn có thể yên lòng trong những lần xem phim kế tiếp. Đơn vị khởi tạo ra chương trình VLC Media Player là Hiệp hội ViaRézo của Hội Sinh viên Mạng Học có trụ sở ở École Centrale, Pháp. Vào một lần, vài sinh viên của hiệp hội này đi chơi và trở về trụ sở trong trạng thái say khướt, đồng thời cũng tiện tay bê trộm một chiếc nón giao thông về… bày trong văn phòng. Kể từ sau đó, hiệp hội này bắt đầu sở thích kỳ quặc là thu thập và sưu tập các nón giao thông.
Ai cũng từng thấy biểu tượng này là cái chắc luôn! Khi dự án VideoLAN bắt đầu phát triển mảng VLC Media Player, cả hội sinh viên lầy lội này đã quyết định sử dụng hình nón giao thông kể trên làm biểu tượng cho phần mềm này, cũng như những ngày hoàng kim say xỉn của họ vậy.2. Logo của chuỗi cửa hàng Domino’s Pizza có ba chấm tròn vì chủ thương hiệu này không nghĩ nó sẽ thành công tới vậy Domino’s ban đầu là cửa hàng pizza tên DomiNick, được mua lại bởi Tom Monaghan và người anh trai tên James. Hai anh em ban đầu thỏa thuận chia thời gian với nhau để cùng quản lý cửa hàng này. Nhưng James không muốn buông bỏ công việc bưu điện toàn thời gian của mình chỉ để quản lý và điều hành kinh doanh pizza. Anh ta bỏ việc ít lâu sau đó và bán một nửa vốn của mình cho Tom. Vào năm 1965, Tom mua thêm hai cửa hàng pizza và mở rộng kinh doanh. Anh ấy muốn cả ba cửa hàng đều có chung một thương hiệu. Do chủ sở hữu ban đầu của DomiNick cấm anh ta sử dụng cái tên ban đầu, Tom đổi tên cửa hàng thành Domino’s Pizza sau khi được nghe gợi ý từ một nhân viên của mình.
Do ban đầu chỉ có ba cửa hàng, Tom đã quyết định thêm ba dấu chấm vào logo. Ông cũng dự định cho thêm một dấu chấm cho mỗi cửa hàng mới mỗi khi mở rộng kinh doanh thêm một cái. Nhưng công việc kinh doanh mở rộng đến mức Tom phải bỏ ý tưởng đó, vì nếu ông tiếp tục ý tưởng ban đầu của mình, bây giờ logo của Domino’s Pizza sẽ có tới hơn 13.000 chấm, nhìn như cái bánh đa vừng chứ không còn là bánh pizza nữa.3. Logo của Walt Disney không phải dựa trên chữ ký tay của ông như nhiều người từng nghĩ. Nó được tạo ra vì ông bị… bận Biểu trưng của Walt Disney được mọi người trên thế giới và ở mọi độ tuổi công nhận một cách rộng rãi. Logo ban đầu của hãng phim hoạt hình này chỉ có những từ “Walt Disney Presents”. Hình ảnh lâu đài mãi về sau mới được thêm vào sau. Nhưng đó không phải là phần hấp dẫn. Hầu hết chúng ta đều tin rằng đó là chữ ký của Walt Disney xuất hiện trên logo, nhưng trên thực tế, đó là một phiên bản cách điệu từ chữ ký thực sự của Walt được tạo ra bởi một nhóm nghệ sĩ.
Khi công ty bắt đầu phát triển, Walt đã không có nhiều thời gian để ký từng mẩu thư gửi từ fan hâm mộ mà ông nhận được. Thư ký của Walt và một số nhân viên khác là những người sẽ chăm sóc cho khoản thư tín của fan và ký tên thay mặt Walt. Điều này đã dẫn đến một tình huống éo le trong những năm 1940, khi mà chữ ký giả của Walt còn nhiều hơn so với bản gốc. Các nghệ sĩ đã tạo ra một phiên bản chữ ký thống nhất để tất cả mọi người sử dụng và ký theo, trong đó có cả Walt Disney. Phiên bản được cách điệu trở nên phổ biến đến nỗi nó chính Walt Disney cũng chấp nhận mất một thời gian khó khăn khi ký tên theo cách của người khác. Qua nhiều năm, Walt đã cố gắng để thay đổi chữ ký của mình để phù hợp với phiên bản cách điệu, nhưng bạn vẫn có thể nhìn thấy sự khác biệt nếu tinh ý một chút.4. Logo của Bluetooth thì có cả một giai thoại ở phía sau Ericsson đã đặt tên cho công nghệ mang tính cách mạng của họ là “Bluetooth” theo tên của Harald Bluetooth, người trị vì Đan Mạch vào giữa những năm 958 và 986 sau Công nguyên. Trong thời kỳ cai trị của mình, ông đã truyền bá Kitô giáo cho Đan Mạch và Na Uy, đồng thời góp phần vào việc thống nhất các bộ lạc Đan Mạch khác nhau dưới một vương quốc chung duy nhất. Sự liên tưởng về đồng nhất này được sử dụng khi đặt tên cho công nghệ không dây Bluetooth bởi vì, giống như vị vua thống nhất Đan Mạch, công nghệ này cho phép thống nhất các thiết bị khác nhau và làm cho giao tiếp giữa chúng dễ dàng hơn.
Logo Bluetooth sau cùng được thiết kế bằng cách sử dụng chữ rune. Trong logo, hai từ rune Young Futhark, hay còn được gọi là rune Scandinavia, đứng đầu tên của nhà vua được sáp nhập – ᚼ (Hagall) và ᛒ (Bjarkan).5. Logo ngựa đua của Ferrari ban đầu được trang trí trên chiếc máy bay của Count Francesco Baracca, phi công lừng danh của Ý trong Thế chiến thứ nhất Những người hâm mộ dòng xe đua hạng sang có biểu tượng ngựa đực lộng vó của Ferrari từ lâu đã khắc sâu vào tâm trí của họ logo hoang dại đẹp đẽ này. Tuy nhiên, bạn có biết,con ngựa này vốn là biểu tượng của phi công Ý huyền thoại Count Francesco Baracca. Anh đã hy sinh trong Thế chiến thứ nhất sau khi hoàn thành 34 trận chiến chi biết đến mùi thắng lợi. Và, Francesco có vẽ biểu tượng một con ngựa lên chiếc máy bay của mình.
Khi Enzo Ferrari gặp cha mẹ của Francesco, mẹ của Francesco đã gợi ý rằng Enzo nên sử dụng biểu tượng ngựa hoang giương vó trên chiếc xe ô tô của mình và nó sẽ mang lại may mắn cho ông (thật sự đó, dù cho Francesco đã tử nạn, nhưng trước đó ông cũng thắng tới 34 trận mà). Chỉ 12 năm sau đó Enzo Ferrari, đã sử dụng biểu tượng lừng danh nọ trên chiếc xe Scuderia tại cuộc đua SPA 24 Hours năm 1932, và Ferrari đã giành chiến thắng trong cuộc đua. Kể từ đó, con ngựa được đổi sang màu đen như trên máy bay của Francesco. Không chỉ có Ferrari, trong những ngày đầu lập nghiệp, thương hiệu motor nổi tiếng Ducati đã từng sử dụng biểu tượng con ngựa, nhưng theo thời gian đã dần từ bỏ nó.6. Logo quả táo cắn dở của Apple ra đời như thế nào? Có rất nhiều câu chuyện đằng sau logo của hãng Apple, tuy nhiên giai thoại được nhiều người biết đến và tin tưởng nhất trong một thời gian dài là logo này của Apple được thiết kế để vinh danh Alan Turing, người đàn ông huyền thoại đã đặt nền móng cho máy tính hiện đại và đưa vào cuộc sống khái niệm AI – trí tuệ nhân tạo. Tuy cực kỳ vĩ đại nhưng Alan Turing lại bị hắt hủi và kỳ thịt vì là người đồng tính, và vào thời điểm tức nước vỡ bờ, ông đã cắn một quả táo tẩm độc xyanua để tự kết liễu cuộc đời mình. Vì vậy, khi logo Apple được công bố, mọi người tin rằng nó đại diện cho quả táo mà Turing đã cắn để kết thúc cuộc đời của mình.
Khi anh em Richard và Maurice McDonald quyết định nâng cấp một tòa nhà mới để vận hành nhà hàng hamburger của mình, họ đã thuê kiến trúc sư Stanley Clark Meston thiết kế tòa nhà. Richard đã vẽ một bản phác hoạ bao gồm hai cổng vòm hình nửa vòng tròn mà ông nghĩ là sẽ bắt mắt người qua đường. Kiến trúc sư sau đó đã hiện thực hóa chúng thành một cặp parabol bằng kim loại cao 25 feet nổi bật, ánh sáng neon, bằng vàng. Để dễ hiểu hơn, bạn hãy tưởng tượng tới cổng parabol ở trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội, nhưng cao tới 7,5m và bắt mắt hơn rất nhiều. Khi nhìn từ một góc chéo, hai vòm vàng hội tụ lại với nhau để tạo thành một phiên bản được cách điệu của chữ “M.” Khi Ray Kroc mua lại doanh nghiệp đó vào năm 1961, thiết kế đặc biệt của các vòm vàng đã được khéo léo kết hợp với logo của công ty. Fred Turner là chủ tịch đời kế của McDonald’s sau đó đã phác hoạ ra một logo thô với chữ “V.”, Jim Schindler, người đứng đầu bộ phận kỹ thuật, đã mở rộng và xoay ngược phiên bản chữ “V” thành “M” và từ đó nó đã nhìn giống như một phẩn không thể thiếu ở mỗi cửa hàng McDonald’s ngày nay.
Ý Nghĩa Thực Sự Nằm Sau Những Logo Nổi Tiếng
1. McDonald’s
McDonald’s là một thương hiệu lớn trên thế giới và chắc chắn logo đại diện cho họ phải được xem xét kĩ lưỡng, có thể gây ấn tượng với khách hàng. Hầu hết mọi người sau khi nhìn vào biểu tượng này đều nhận ra rằng đó chính là chữ “M” đại diện cho chữ cái đầu của tên công ty. Nhưng về phía McDonald’s, họ lại muốn mang lại cho khách hàng của mình một thông điệp khác. Trước đó, vào những năm 1960, trong nỗ lực muốn xây dựng lại hình ảnh cho mình, công ty đã có đề cập đến việc thay đổi logo mới, đẹp hơn và thu hút hơn. Và họ đã mời Louis Cheskin – một nhà tâm lý học và là một chuyên gia tư vấn thiết kế giúp họ giải quyết vấn đề này. Và gần như ngay lập tức Louis thuyết phục họ hãy giữ lại nguyên bản logo của mình. Bởi theo ông chữ “M” với đường tròn phía trên giúp cho mọi người liên tưởng đến bộ ngực của người phụ nữ và gây cho họ cảm giác đói. Điều này có vẻ khó tin với nhiều người, nhưng chắc chắn sau khi biết điều này, bạn sẽ nhìn chữ “M” đó theo cách hoàn toàn khác.
2. AdidasAdidas là một hãng nổi tiếng chuyên sản xuất quần áo thể thao và các phụ kiện, nhưng sản phẩm nổi bật nhất của họ là những đôi giày. Cái tên “Adidas” chính là sự kết hợp giữa chữ cái đầu tiên và chữ cái cuối cùng của người thành lập công ty – Adofl Dassler. Ngay từ những năm tháng đầu tiên của công ty, họ đã rất chú trọng vào vấn đề marketing và biến chữ Adidas cùng 3 đường kẻ sọc đã gần như trở thành biểu tượng đặc trưng của mình. Đến tận ngày nay, mặc dù đã thay đổi logo khá nhiều lần, nhưng mỗi khi khách hàng nhìn thấy 3 đường kẻ sọc, họ đều liên tưởng ngay đến Adidas. Đó quả thực là một thành công lớn với Adidas. Ba đường kẻ sọc nguyên bản của Adidas tạo nên hình tam giác trông như một ngọn núi, tượng trưng cho những thách thức và mục tiêu mà tất cả những vận động viên phải đối mặt và vượt qua.
3. MitsubishiTiền thân của công ty Mitsubishi là một công ty chuyên về chuyển hàng được thành lập bởi Yataro Iwasaki vào năm 1870. Tên Mitsubishi có hai phần: “mitsu” có nghĩa là “ba” và hishi (sau đó trở thành “bishi” ở giữa) có nghĩa là “củ ấu”, một loại củ có hình chữ thập, và sau đó trở thành biểu tượng nổi tiếng của Mitsubishi. Nó còn được hiểu là ba viên kim cương đính với nhau, biểu hiện độ tin cậy, tính toàn vẹn, sự thành công và màu đỏ – màu của logo biểu thị sự tự tin và thu hút khách hàng hơn.
4. GoogleLogo của Google được thiết kế khá đơn giản với những màu sắc riêng biệt, không hề có những biểu tượng hào nhoáng nhưng lại có mối liên hệ sâu sắc với hình ảnh của công ty. Trong quá trình tạo ra logo của Google, các nhà thiết kế muốn thể hiện được sự thích thú, sáng tạo mà không bị gò bó bởi những biểu tượng quá cồng kềnh, rối rắm. Ban đầu họ chỉ làm lệch đi một số chữ cái nhưng ý tưởng này đã bị hủy bỏ mà thay vào đó họ tập trung vào chính màu sắc của chúng. Logo hiện tại của họ có màu đỏ, xanh lá và xanh nước biển đều thuộc gam màu cơ bản, nhưng chữ “o” lại thuộc màu vàng thứ cấp. Điều này mang một thông điệp rằng: Google không phải là một công ty thích “chơi đúng luật”.
5. Animal PlanetLogo của kênh truyền hình nổi tiếng Animal Planet đã từng khá đơn giản: chỉ bao gồm một chú voi và Trái Đất thu nhỏ. Sau khi được phát sóng lại vào năm 2008, các nhà sản xuất đã nghĩ đến việc thay thế biểu tượng chú voi – Trái Đất này, thay vào đó là một logo khác hấp dẫn hơn, thu hút được nhiều người theo dõi hơn. Họ muốn thiết kế một logo phù hợp, thể hiện được sự hoang dã, thiên nhiên mà những chương trình sẽ mang lại cho người xem trong thời gian tới. Và một logo mới của Animal Planet được ra đời. Những chữ cái sắp xếp lộn xộn đại diện cho bản năng, tính hoang dã và màu xanh lá cây mang tới hình ảnh một khu rừng nguyên thủy, thể hiện được nét đặc trưng của Animal Planet.
6. Đài phát thanh NBCMọi người đều biết rằng logo của NBC tượng trưng cho một con công nhưng bí mật nằm sau đó thì không phải ai cũng biết. Trong quá trình thiết kế logo, NBC thuộc sở hữu của công ty điện tử Radio Corporation of America (RCA). Lúc đó, TV màu chỉ mới bắt đầu xuất hiện và RCA đang rất muốn quảng bá dòng sản phẩm mới này đến với công chúng. Và với việc tạo ra một logo màu sắc, nó có thể giúp người xem cảm nhận được sự sống động, một trải nghiệm mới mà TV đen trắng không thể nào đem lại được. Vì vậy, một logo dựa trên màu sắc của con công đã được ra đời, theo đó thể hiện được những màu sắc mới mà những người làm chương trình muốn đem lại. Nhiều người cũng tin rằng, đây là một thủ thuật marketing của RCA khiến nhiều người muốn mua TV màu hơn.
Logo của họ gồm những dải màu khác nhau tụ về chữ NBC, và nó tượng trưng cho con công. Biểu tượng này xuất hiện từ năm 1956 – thời điểm truyền hình màu xuất hiện, nhằm mục đích thúc đẩy người tiêu dùng mua TV màu. Trên thực tế, NBC cũng là công ty đầu tiên tại Mỹ bán ra sản phẩm này.
7. Amazon.comThoạt nhìn qua, logo của Amazon khá là đơn giản. Nó chỉ bao gồm tên công ty và một mũi tên ở phía bên dưới những chữ cái. Nhưng chính mũi tên đó lại mang nhiều ý nghĩa hơn là một thứ để trang trí. Nó biểu hiện cho những nụ cười của khách hàng sau khi trải nghiệm những điểu thú vị tại Amazon. Bên cạnh đó, mũi tên được bắt đầu từ chữ “a” và kết thúc tại chữ “z”. Điều này thể hiện sự đa dạng trong những sản phẩm từ Amazon. Qua đó, bạn có thể tìm tất cả mọi thứ từ “a” đến “z”, từ những vật dụng nhỏ nhất.
8. PepsiLogo của Pepsi chỉ là một vòng tròn đơn giản, nửa trên là màu đỏ, nửa dưới là màu xanh và một dòng màu trắng lượn sóng chạy qua trung tâm. Những màu sắc này đại diện cho lá cờ của nước Mỹ, nhưng ý nghĩa của nó thì lại hoàn toàn khác. Pepsi đã tiêu tốn khá nhiều tiền để thiết kế mẫu logo hiện tại, tuy rằng khá giống với những mẫu trước đó, nhưng điều chỉnh một chút cũng mang lại khá nhiều ý nghĩa đặc biệt. Khi phải thuyết trình về mẫu logo mới này, nhóm thiết kế đã sử dụng đến 27 trang tài liệu giải thích về ý nghĩa của nó. Theo đó, nó đại diện cho từ trường Trái Đất, phong thủy, thuyết tương đối… và nhiều thứ khác nữa.
9. LGHãng điện tử nổi tiếng Hàn Quốc này cũng có một logo độc đáo không hề kém cạnh. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra tên thương hiệu LG được lồng ghép cách điệu trong hình logo này nhưng một số khác lại phát hiện ra một điều khá thú vị. Khuôn mặt của nhân vật nổi tiếng Pacman ẩn hiện trong đó. Vào thập nhiên 1980, Pacman là một trò chơi điện tử khá phổ biến ở Nhật Bản cũng như ở các nước phương Tây. Và có thể nói, sức ảnh hưởng của trò chơi điện tử này lớn đến nỗi từng có cả một “văn hóa pacman” thời kì đó.
10. FedexLogo của Fedex chỉ bao gồm tên công ty đó là chữ “Fed” màu tím đậm và chữ “Ex” màu cam đậm. Nhưng chính biểu tượng đơn giản này lại đạt được hàng tá giải thưởng về cho mình. Hầu hết nhiều người không nhận ra khoảng trống giữa chữ “E” và chữ “X” ngẫu nhiên tạo ra một mũi tên. Mũi tên này giúp công ty biểu thị được tốc độ và độ chuyên nghiệp cao mà họ muốn đưa lại cho khách hàng và đó cũng chính là những gì mà các công ty chuyển phát nhanh muốn hướng tới.
11. LegoThương hiệu của Đan Mạch đã trở thành một biểu tượng đồ chơi của thế giới. Nhưng bản thân chữ LEGO thực ra là biến âm của từ “leg godt” – nghĩa là “chơi vui vẻ” trong tiếng Đan Mạch.
12. FantaMax Keith – giám đốc chi nhánh Coca-Cola tại Đức từ thời Thế chiến II là người quyết định tạo ra một sản phẩm mới dành cho thị trường này – chính là “nước cam” Fanta.
Cái tên này có nguồn gốc là từ “fantasie” trong tiếng Đức, ám chỉ rằng Keith và các cộng sự đã sử dụng trí tưởng tượng của mình để tạo ra sản phẩm mới.
13. NintendoNin-ten-do trong tiếng Nhật có nghĩa là “Phó mặc cho vận trời”, hoặc “Lộc trời cho” (Nin: tin tưởng, phó mặc; Ten: thiên – trời; do: thiên đường).
14. CadillacNgười sáng lập ra Cadillac là Henry M. Leeland. Ông đặt tên công ty dựa trên cái tên của tổ tiên – một nhà thám hiểm người Pháp tên Antoine Laumet de La Mothe, Sieur de Cadillac.
15. DurexCái tên này được ghép từ tên viết tắt của 3 từ: “Durable, Reliable, Excellence“. (Bền vững, tin cậy, xuất sắc).
16. Levi’sMột số thương hiệu tạo ra logo với mục đích muốn truyền tải thông điệp, rằng sản phẩm của họ sẽ giúp cuộc sống của khách hàng tốt hơn.
17. SamsungSam trong tiếng Hàn Quốc có nghĩa là “số 3” hay “tam”, còn “Sung” là “ngôi sao”. Samsung có thể hiểu với nghĩa “Tam sao”.
Và 3 ngôi sao của Samsung tượng trưng cho 3 giá trị: Tuyệt hảo, đa dạng và mạnh mẽ mà hãng theo đuổi.
18. SEGACông ty game nổi tiếng của Nhật Bản là viết tắt của cụm “Service Games of Japan” (dịch vụ trò chơi của Nhật Bản). Trước đó, công ty đã cung cấp các máy trò chơi dành cho căn cứ quân sự trong quân đội.
19. Audi4 vòng tròn của Audi tượng trưng cho 4 công ti sáng lập ra thương hiệu vào năm 1932: DKW, Horch, Wanderer, và Audi.
20. VerizonVerizon là kết quả hợp nhất giữa hai hãng viễn thông Bell Atlantic và GTE. Tên gọi này là sự pha trộn giữa “Veritas” (trong tiếng Latin nghĩa là “sự thật”), và “Horizon” (chân trời), mang ý nghĩa luôn hướng về tương lai.
21. Under ArmourTrong cuộc phỏng vấn với Washington Post, CEO Kevin Plank cho biết cái tên Under Armour chỉ là sự tình cờ. Lúc đầu Plank định đặt tên công ty là Body Armor, nhưng không thể đăng ký thương hiệu cho nó. Buổi chiều sau khi biết tin đăng ký tên không được, Plank có cuộc hẹn với anh trai là Bill, khi gặp mặt, Bill nhìn xuống Plank rồi hỏi rằng: “Công ty dạo này sao rồi, ờ… Under Armor?”.
Vậy thì tại sao chữ Armor lại viết sai chính tả thành “Armour”?
“Đơn giản vì tôi muốn số điện thoại công ty là 888-4ARMOUR chứ không phải 888-44ARMOR. Tôi muốn nghĩ rằng đây là một chiến lược marketing bài bản nào đó, nhưng chỉ đơn giản là vậy thôi”, Plank chia sẻ.
22. NikeNike được thành lập năm 1964 với tên gọi Blue Ribbon Sports, mãi cho đến năm 1971 thì mới đổi thành Nike như hiện nay.
Đồng sáng lập Nike, Bill Bowerman, là một huấn luyện viên điền kinh, và Phil Knight, vấn động viên chạy bộ, ban đầu muốn đặt tên là Dimension 6, tuy nhiên quyết định chọn tên Nike sau đề xuất của một nhân viên tên là Jeff Johnson. Nike là tên vị nữ thần chiến thắng trong thần thoại Hy Lạp.
23. GapCửa hàng đầu tiên của hãng thời trang Gap khai trương vào năm 1969 với mục tiêu bán càng nhiều quần jeans càng tốt. Cái tên Gap mang ý nghĩa là khoảng cách thế hệ giữa người lớn và trẻ nhỏ.
24. Starbucks“Ai đó đã mang một tấm bản đồ cũ có những địa danh như núi Cascades, núi Rainier và một thị trấn khai thác mỏ tên là Starbo. Khi nhìn thấy tên Starbo, tôi nghĩ ngay đến nhân vật Starbuck trong cuốn tiểu thuyết ‘Moby-Dick'”.
25. IKEADù đến từ Thụy Điển nhưng IKEA lại không phải một từ trong tiếng Thụy Điển. Ingvar Kamprad, người sáng lập IKEA đã đặt tên thương hiệu bằng cách kết hợp hai chữ cái đầu trong tên gọi, IK, với chữ cái đầu trong tên nông trại và ngôi làng ông lớn lên ở miền nam Thụy Điển, Elmtaryd và Agunnaryd.
26. ZaraAmancio Ortega, nhà sáng lập Zara ban đầu đặt tên cho nhãn hiệu này là Zorba (lấy từ bộ phim ‘Zorba the Greek’ năm 1964), nhưng nó không tồn tại được lâu.
Cửa hàng đầu tiên của Zorba mở cửa vào năm 1975 tại La Coruña (Tây Ban Nha) nhưng tình cờ lại trùng tên với quán bar nằm gần đó. Người chủ quán bar từng tới gặp Ortega nói rằng sẽ rất khó cho cả hai nếu đặt tên trùng nhau.
Cuối cùng, Ortega phải sắp xếp lại các chữ cái để tạo ra tên gọi gần giống tên cũ nhất, Zara.
27. RolexKhi thành lập, Hans Wilsdorf, người sáng lập hãng đồng hồ siêu sang Rolex, muốn một cái tên mà có thể phát âm với bất cứ ngôn ngữ nào.
“Tôi đã thử kết hợp các chữ trong bảng chữ cái theo mọi cách có thể. Tôi có được hàng trăm cái tên, nhưng không có cái nào nghe ổn. Một buổi sáng, khi đang ngồi trên chiếc xe ngựa trên đường phố London, một vị thần ghé vào tai tôi rồi thì thầm ‘Rolex'”, Wilsdorf chia sẻ.
28. PeugeotKhi mới thành lập, Peugeot hoạt động trong lĩnh vực cơ khí, chuyên sản xuất thép, dao và các loại lưỡi sắc (blade). Mà khi ấy, logo của họ cũng đã có hình con sư tử rồi. Nó tượng trưng cho sức mạnh và sự sắc bén – thứ mà sản phẩm của họ khi ấy buộc phải có.
29. UnileverBạn biết Unilever chứ – tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng khổng lồ trên thế giới ấy? Họ có một logo khá kỳ lạ, với nhiều hình vẽ tập hợp lại thành hình chữ U – chữ cái đầu tiên của tên tập đoàn. Và logo ấy thực sự rất có ý nghĩa.
Tổng cộng chữ “U” được ghép từ 25 biểu tượng, thể hiện 25 điều quan trọng mà công ty hướng đến nhằm xây dựng một cuộc sống bền vững. Chẳng hạn như hình mái tóc là biểu tượng của vẻ đẹp và sự tự tin chẳng hạn.
30. Hershey’s KissesThương hiệu sản xuất chocolate cực kỳ nổi tiếng của Mỹ này chắc cũng khá quen thuộc với chúng ta rồi. Điểm đặc trưng nhất của họ là những thỏi kẹo được thiết kế theo hình củ hành, khi bóc ra tạo âm thanh giống như tiếng con người hôn nhau vậy.
Sự đặc biệt trong những viên kẹo của Hershey’s Kisses đã được đưa vào logo của họ luôn. Hãy nhìn kỹ xem, chữ “K” và “I” trong từ “Kisses” được sắp xếp rất khéo léo để tạo ra hình thỏi kẹo đặc trưng của hãng này.
31. Baskin RobbinsLogo của Baskin Robbins – thương hiệu kem nổi tiếng của Mỹ không phải được xếp màu 1 cách ngẫu nhiên đâu. Chỉ có một phần chữ “B” và “R” được tô màu, tạo thành số 31 tượng trưng cho số lượng các vị kem mà hãng có.
Trên thực tế thì đây là một thông điệp rất quan trọng. Baskin Robbins ra đời vào năm 1953, mà ở thời điểm đó hãng đã có tới 31 vị kem rồi – quá khủng.
32. PixarTrong phần giới thiệu của một bộ phim do Pixar sản xuất, chúng ta thường thấy hình ảnh ngọn đèn nhảy lên thay vị trí chữ “I”.
Trên thực tế, đây là ý tưởng của John Lasserter – giám đốc sáng tạo của hãng. Nó bắt nguồn từ một bộ phim ngắn tên “Luxo Jr.” do chính ông làm đạo diễn. Phim chỉ kéo dài 2 phút, nội dung về 2 chiếc đèn bàn được thiết kế dựa trên đèn Luxo L-1 Lasserter đặt trên bàn làm việc của mình.
Phim được đề cử giải Oscar cho lĩnh vực phim ngắn vào năm 1986, và sau này trở thành linh vật không thể thay thế của hãng.
33. LacosteThực ra là có đấy. Cá sấu là biệt danh của René Lacoste – một tay vợt nổi tiếng, người đã đặt ra một trào lưu mới khi bỏ qua những bộ cánh cầu kỳ mà mang một chiếc áo polo tay ngắn đi thi đấu, trong khi đó là thứ thường chỉ xuất hiện trên sân bóng đá.
Trào lưu do Lacoste tạo ra đã trở thành một hiệu ứng lan tỏa khắp bộ môn này, góp phần giúp ông khai sinh hãng thời trang thể thao mang tên mình.
Ý Nghĩa Logo Pnj – Thương Hiệu Trang Sức, Vàng Bạc, Đá Quý Nổi Tiếng
Logo PNJ khá ấn tượng và nổi bật nhưng không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa biểu tượng này. logo PNJ này.
1. Giới thiệu PNJPNJ thành lập năm 1988 tại quận Phú Nhuận, HCM. Công ty hiện có trụ sở chính tại: 170E Phan Đăng Lưu, Phường 3, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc hiện nay của PNJ là bà Cao Thị Ngọc Dung. Trong hơn 30 năm hình thành và phát triển, PNJ đã đạt được nhiều dành hiệu: Hàng Việt Nam chất lượng cao, Huân chương lao động Hạng Ba/ Hạng Nhì/Hạng Nhất, chứng nhận hệ thống Quản trị Chất lượng theo tiêu chuẩn ISO (do tổ chức DNV cấp) và Top 500 Doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương
2. Logo PNJ có ý nghĩa gì?Thiết kế logo PNJ mang ý nghĩa “Hội tụ và tỏa sáng”.
Biểu tượng trong logo PNJ
Logo PNJ lấy ý tưởng từ biểu tượng viên kim cương quý giá và thu hút. Viên kim cương được xem là loại đá quý nhất, có giá trị nhất trong các loài đá quý. Sử dụng kim cương trong logo PNJ thương hiệu mong muốn về sự trường tồn và minh bạch. 5 tia sáng trong logo trang sức PNJ thể hiện cho sự đa dạng lĩnh vực hoạt động của công ty nhưng đều dựa trên giá trị cốt lõi từ khi mới hình thành. 5 tia sáng đơn giản nhưng đầy mạnh mẽ, uyển chuyển, khéo léo đại diện cho ngành chế tác kim hoàn – hoạt động chính của thương hiệu. Ngoài ra 5 tia sáng này trong logo PNJ cũng tượng trưng cho ngũ hành mang ý nghĩa về sự vận động liên tục, sự phát triển không ngừng của PNJ. Biểu tượng 5 tia sáng xuất phát từ 1 điểm tỏa ra và lại hội tụ từ điểm đó. Do vậy, logo PNJ mới mang ý nghĩa là hội tụ và tỏa sáng là vậy. Phần biểu tượng trong logo trang sức PNJ còn bao gồm phần chữ PNJ (viết tắt tên thương hiệu) được thiết kế có chân tạo sự chắc chắn và những nét cong uốn lượn thể hiện sự mềm mại, linh hoạt.
Màu sắc trong logo PNJ
Hai màu chủ đạo của logo PNJ là màu vàng nhủ và xanh dương với những thông điệp ý nghĩa. Màu vàng nhũ chính là màu của kim loại vàng – chất liệu chính trong chế tác trang sức quý. Màu vàng nhũ trong logo PNJ giúp người nhìn dễ liên tưởng đến lĩnh vực công ty cung cấp. Màu vàng cũng là biểu tượng của sự phồn thịnh, giàu có đem đến cảm xúc tích cực, ấm áp và may mắn. Màu xanh dương trong logo PNJ là màu của bầu trời, màu của đại dương là biểu tượng của niềm tin, sự đảm bảo. Đó cũng như những cam kết chất lượng mà PNJ muốn truyền tải với khách hàng qua logo PNJ. Ngoài ra màu xanh dương còn được xem như màu của sự hợp tác, thành công và bền vững được nhiều thương hiệu lớn lựa chọn. Sự kết hợp giữa 2 tông màu này tạo cho Tổng thể logo PNJ tuy nhìn có vẻ đơn giản nhưng khá phù hợp với ngành nghề và mang nhiều ý nghĩa sâu sắc đem đến sự thịnh vượng, may mắn và bền vững cho thương hiệu.
3. Slogan/câu khẩu hiệu PNJPNJ – thương hiệu trang sức vàng bạc, đá quý nổi tiếng có lẽ không còn xa lạ với người dân Việt Nam.khá ấn tượng và nổi bật nhưng không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa biểu tượng này. Rubee sẽ giới thiệu đến bạn về PNJ và ý nghĩa ẩn phía saunày. PNJ là viết tắt của công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (tên tiếng Anh: Phu Nhuan Jewelry Joint Stock Company) chuyên về sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, quà tặng doanh nghiệp, phụ kiện thời trang, quà lưu niệm, đồng hồ. Công ty cũng mua bán vàng miếng, cung cấp dịch vụ kiểm định kim cương, đá quý, kim loại quý và kinh doanh bất động sản. PNJ xếp thứ 16/500 công ty nữ trang lớn nhất thế giới – do Plimsoll xếp hàng vào năm chúng tôi thành lập năm 1988 tại quận Phú Nhuận, HCM. Công ty hiện có trụ sở chính tại: 170E Phan Đăng Lưu, Phường 3, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí MinhChủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc hiện nay của PNJ là bà Cao Thị Ngọc Dung.Trong hơn 30 năm hình thành và phát triển, PNJ đã đạt được nhiều dành hiệu: Hàng Việt Nam chất lượng cao, Huân chương lao động Hạng Ba/ Hạng Nhì/Hạng Nhất, chứng nhận hệ thống Quản trị Chất lượng theo tiêu chuẩn ISO (do tổ chức DNV cấp) và Top 500 Doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình DươngThiết kế logo PNJ mang ý nghĩa “Hội tụ và tỏa sáng”.lấy ý tưởng từ biểu tượng viên kim cương quý giá và thu hút. Viên kim cương được xem là loại đá quý nhất, có giá trị nhất trong các loài đá quý. Sử dụng kim cương trongthương hiệu mong muốn về sự trường tồn và minh bạch.5 tia sáng trongthể hiện cho sự đa dạng lĩnh vực hoạt động của công ty nhưng đều dựa trên giá trị cốt lõi từ khi mới hình thành. 5 tia sáng đơn giản nhưng đầy mạnh mẽ, uyển chuyển, khéo léo đại diện cho ngành chế tác kim hoàn – hoạt động chính của thương hiệu. Ngoài ra 5 tia sáng này trong logo PNJ cũng tượng trưng cho ngũ hành mang ý nghĩa về sự vận động liên tục, sự phát triển không ngừng của PNJ. Biểu tượng 5 tia sáng xuất phát từ 1 điểm tỏa ra và lại hội tụ từ điểm đó. Do vậy,mới mang ý nghĩa là hội tụ và tỏa sáng là vậy.Phần biểu tượng trongcòn bao gồm phần chữ PNJ (viết tắt tên thương hiệu) được thiết kế có chân tạo sự chắc chắn và những nét cong uốn lượn thể hiện sự mềm mại, linh hoạt.Hai màu chủ đạo củalà màu vàng nhủ và xanh dương với những thông điệp ý nghĩa. Màu vàng nhũ chính là màu của kim loại vàng – chất liệu chính trong chế tác trang sức quý. Màu vàng nhũ tronggiúp người nhìn dễ liên tưởng đến lĩnh vực công ty cung cấp. Màu vàng cũng là biểu tượng của sự phồn thịnh, giàu có đem đến cảm xúc tích cực, ấm áp và may mắn.Màu xanh dương tronglà màu của bầu trời, màu của đại dương là biểu tượng của niềm tin, sự đảm bảo. Đó cũng như những cam kết chất lượng mà PNJ muốn truyền tải với khách hàng qua. Ngoài ra màu xanh dương còn được xem như màu của sự hợp tác, thành công và bền vững được nhiều thương hiệu lớn lựa chọn. Sự kết hợp giữa 2 tông màu này tạo cho thiết kế logo một sự trẻ trung, thời trang và phong cách.Tổng thểtuy nhìn có vẻ đơn giản nhưng khá phù hợp với ngành nghề và mang nhiều ý nghĩa sâu sắc đem đến sự thịnh vượng, may mắn và bền vững cho thương hiệu.
“Niềm Tin và Phong Cách”
Slogan của PNJ, logo PNJ đều tạo cảm nhận về sự nhất quán thương hiệu. Trong khi logo PNJ tạo cảm giác về tính thời trang, phong cách và tạo sự tin tưởng thì slogan của PNJ cũng đồng thời là “niềm tin và phong cách”. PNJ muốn khách hàng hãy tin tưởng ở chất lượng sản phẩm, dịch vụ và nhấn mạnh rằng các sản phẩm tại PNJ sẽ mang đến phong cách riêng cho khách hàng. Chỉ 5 từ với hai danh từ đắt giá mà PNJ đã định hướng cho người tiêu dùng nhận biết về thương hiệu mình như thế nào. Trải qua hơn 20 năm thành lập sự nhất quán về biểu tượng logo PNJ, slogan cùng dịch vụ cung cấp chất lượng ra thị trường PNJ được nhiều người biết đến và tin dùng. Đó tất nhiên là cả một quá trình từ khởi tạo thương hiệu và xây dựng Rubee có thể lắng nghe bạn chia sẻ và hỗ trợ bạn khởi tạo cũng như xây dựng thương hiệu bền vững theo thời gian. Liên hệ hot line: 090 222 8998 – 0936 423 566 !
Slogan của PNJ,đều tạo cảm nhận về sự nhất quán thương hiệu. Trong khi logo PNJ tạo cảm giác về tính thời trang, phong cách và tạo sự tin tưởng thì slogan của PNJ cũng đồng thời là “niềm tin và phong cách”.PNJ muốn khách hàng hãy tin tưởng ở chất lượng sản phẩm, dịch vụ và nhấn mạnh rằng các sản phẩm tại PNJ sẽ mang đến phong cách riêng cho khách hàng. Chỉ 5 từ với hai danh từ đắt giá mà PNJ đã định hướng cho người tiêu dùng nhận biết về thương hiệu mình như thế nào.Trải qua hơn 20 năm thành lập sự nhất quán về biểu tượng, slogan cùng dịch vụ cung cấp chất lượng ra thị trường PNJ được nhiều người biết đến và tin dùng. Đó tất nhiên là cả một quá trình từ khởi tạo thương hiệu và xây dựng nhận diện thương hiệu lâu dài mà không phải chỉ thiết kế logo thương hiệu hay slogan là đủ. Nếu bạn mong muốn một nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp hãy tìm đến những chuyên gia trong lĩnh vực để được tư vấn chi tiết.Rubee có thể lắng nghe bạn chia sẻ và hỗ trợ bạn khởi tạo cũng như xây dựng thương hiệu bền vững theo thời gian.Liên hệ hot line: 090 222 8998 – 0936 423 566 !
Ý Nghĩa Logo Fpt Qua Các Giai Đoạn
Ý nghĩa của logo FPT là sự hội tụ và kế thừa. Nét cong trên đường tròn là hội tụ tinh hoa của FPT. Những đường cong uyển chuyển xu hướng vươn lên như thôi bùng sự nhiệt huyết, năng động. Xanh lam, cam, xanh lá cây là 3 gam màu chủ đạo của logo FPT thể hiện sự hiện đại, tinh tế, sáng tạo. Cùng khám phá ý nghĩa của các thiết kế qua các giai đoạn.
Tổng quan về tập đoàn FPTra đời vào ngày 13/9/1988 với tên gọi Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm. Giai đoạn mới thành lập, công ty hoạt động chủ yếu ở linh vực công nghệ sấy, công nghệ thông tin và công nghệ tự động hóa.
Tên tiếng Anh của công ty thời kỳ đầu là: The Food Processing Technology Company – Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm.
Nếu bạn chưa biết FPT là viết tắt của từ gì, thì đây chính là nguồn gốc. FPT là viết tắt của tên công ty bằng tiếng Anh. Trong đó F-Food; P-Processing; T-Technology.
Sau đó, công ty đã từng có vài lần đổi tên và tên gọi FPT chính thức kể từ ngày 19/12/2008. Tên đầy đủ là Công ty Cổ phần FPT, tên tiếng Anh là “FPT Corporation”.
Tổng giám đốc tập đoàn FPT hiện nay là ông Nguyễn Văn Khoa. Ông chính thức đảm nhận vai trò này kể từ tháng 3 năm 2023. Trước khi giữ vị trí này ông đang giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc FPT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Hệ thống thông tin FPT.
Ý nghĩa logo FPT qua các giai đoạnHơn 30 năm kể từ ngày thành lập, logo tập đoàn FPT đã có 3 lần thay đổi để phù hợp với từng giai đoạn phát triển. Đó là logo FPT (1988 – 1990), logo FPT (1991 – 13/9/2010) và logo FPT (13/9/2010 đến nay)
Logo FPT đầu tiên do ông Phạm Hùng sáng tác, tuy nhiên chỉ tồn tại 2 năm từ 1988 – 1990. Theo như yêu cầu của ông Trương Gia Bình cần đến logo ấn tượng, riêng biệt, đậm nét Á Đông và điều quan trọng là phải gồm có các chữ cái đầu tiên của những người sáng lập.
Logo tập đoàn FPT theo ông chủ tịch FPT từng mô tả thì biểu tượng chính là hình que và hình dấu hỏi. Phong cách thiết kế vừa Tây, vừa Tàu – độc đáo. Đặc biệt là nó bao gồm tên của những nhà sáng lập Bình, Kỳ, Hùng, Tiến, Phan, Thăng, Cẩn, Bảo, chúng tôi nhiên, vì ý nghĩa logo FPT hay quá nên không mấy ai hiểu được ý nghĩa thực sự.
Logo tập đoàn FPT lần 2 được thay đổi khi chủ tịch FPT nhận thấy không còn phù hợp. Ông muốn một logo mới dễ nhớ hơn, hợp hơn với lĩnh vực công nghệ của mình.
Thiết kế logo tập đoàn FPT này là sáng tác của Họa sĩ Trương Văn Nội, bạn học của Chủ tịch FPT Bình và TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc. Logo FPT lần 2 được lựa chọn sau hơn 10 mẫu logo được ông Nội phác thảo trước đó. Lý do là các mẫu logo FPT điểm chung là hình bình hành, nhưng 3 màu nền khác nhau, kiểu chữ cao thấp khác nhau.
Để lựa chọn được logo FPT, ông Bình đã dán 10 mẫu logo lên bảng đen ở hành lang làm việc. Ai chọn mẫu nào thì ký tên vào đó, mẫu nào có lượng bình chọn cao hơn sẽ được chọn. Và sau 1 tuần, 13 người chọn mẫu logo FPT lần 2 này.
Logo FPT tiếp theo và cũng là logo hiện tại từ ngày 13/9/2010 cho đến nay. Ý nghĩa của logo FPT là sự hội tụ và kế thừa. Nét cong trên đường tròn là hội tụ tinh hoa của FPT. Những đường cong uyển chuyển xu hướng vươn lên như thôi bùng sự nhiệt huyết, năng động. Xanh lam, cam, xanh lá cây là 3 gam màu chủ đạo của logo FPT thể hiện sự hiện đại, tinh tế, sáng tạo.
Những phiên bản logo FPT qua các thời kỳ luôn có những ý nghĩa nhất định, phù hợp với các giai đoạn phát triển của tập đoàn. Hy vọng bạn đọc đã hiểu thêm về những thông điệp ý nghĩa qua biểu tượng logo của tập đoàn hàng đầu về công nghệ Việt Nam.
THAM KHẢO THÊM
Chuyên mục : Tin tức
Cập nhật thông tin chi tiết về Ý Nghĩa Các Logo Nổi Tiếng trên website Thanhlongicc.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!