Xu Hướng 3/2023 # Ý Nghĩa Đằng Sau Những Tên Thương Hiệu Nổi Tiếng Nhất Việt Nam # Top 12 View | Thanhlongicc.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Ý Nghĩa Đằng Sau Những Tên Thương Hiệu Nổi Tiếng Nhất Việt Nam # Top 12 View

Bạn đang xem bài viết Ý Nghĩa Đằng Sau Những Tên Thương Hiệu Nổi Tiếng Nhất Việt Nam được cập nhật mới nhất trên website Thanhlongicc.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Brand Name chính là tên của thương hiệu bạn đang sở hữu.

Tên thương hiệu là cái tên được một tổ chức, doanh nghiệp đặt cho một sản phẩm hay dịch vụ cụ thể để PHÂN BIỆT với một sản phẩm hay dịch vụ khác.

Tên thương hiệu là thứ mọi người nhắc đến và sử dụng nhiều nhất khi đề cập tới một brand nào đó. Số lần tên brand được nhắc tới khi trao đổi về thương hiệu gấp chục thậm chí mấy chục lần logo hay slogan. Một điều thật đơn giản, khi khách hàng nhìn vào khía cạnh nào nhiều hơn, bạn càng phải chăm chút cho khía cạnh đó.

CEO của Amazon – Jeff Bezos đồng thời cũng đưa ra một định nghĩa về brand: “Thương hiệu của bạn sẽ là những gì người ta nói về khi bạn không ở đó.”

1. Zalo là gì? Ý nghĩa cái tên Zalo

Zalo chính là ứng dụng trò chuyện phụ trợ cho mạng xã hội Zingme của VNG và ý nghĩa tên thương hiệu của Zalo chính là ” Zing alo”.

Hiện tại ứng dụng Zalo đã có mặt trên các quốc gia: Việt Nam, Hoa Kỳ, Myanmar, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Ả Rập Xê Út, Angola, Sri Lanka, Cộng hòa Séc, Nga. Zalo cũng được đánh giá là mạng xã hội duy nhất đến thời điểm hiện tại có thể “cân sức” với Facebook tại thị trường Việt Nam.

Fahasa là một đơn vị phát hành sách có tiếng tại Việt Nam và Fahasa chỉ ung dung viết tắt lại công việc của họ là phát hành sách.

Có nét khởi đầu giống như ông lớn Amazon, khởi nguồn của Tiki là một trang bán sách trực tuyến. Tính đến nay, chúng tôi đã trở thành 1 trong 3 ông lớn đứng đầu trong sàn thương mại điện tử tại Việt Nam. Vậy ý nghĩa thực sự của Tiki là gì?

4. Ý nghĩa trong tên Miliket

Sự tích ” mì tôm 30 năm ” mang tên Miliket.

30 năm về trước, nếu khi nhắc đến mỹ phẩm người tiêu dùng nói ngay tới Thorakao thì khi nói về thực phẩm, đặc biệt là mì ăn liền, không thể quên cái tên Colusa – Miliket với gói giấy và hình ảnh 2 con tôm chụm đầu vào nhau.

5. Circle K là gì?

Circle K là gì? Bạn có thể hiểu một phương pháp đơn giản thì Circle K chính là một trong những shop tiện dụng nhận được sự để ý nhiều từ việc KH. xuất hành điểm của nền tảng cửa hàng này là từ nước Mỹ và được hình thành tại bang Texas vào năm 1951. Nhờ có dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời kèm theo chất lượng tốt nên brand này đã nhận được sự để ý và đánh giá cao từ phía khách hàng.

6. Kenh14 hay Kênh 14?

Kenh14: Kênh for teen, đúng giống như tiêu chí ban đầu của kênh 14 nhằm tạo một kênh giải trí online cho lứa tuổi teen. Đến nay, kênh 14 đã mở rộng hơn, không chỉ là kênh tiêu khiển dành cho tuổi teen mà còn là kênh tin tức thông dụng, update nhiều vấn đề mới, nổi bật trong xã hội.

7. Ý nghĩa đằng sau tên 7 Eleven

7 Eleven = 7 a.m – 11 p.m (hoạt động từ 7h sáng đến 11h đêm)

Và đây chính là điều thú vị ấy:

Passio = Passion Without N = Passion Without End = Niềm đam mê bất tận

9. Ý nghĩa kem đánh răng PS

Năm 1975 nhãn hiệu kem đánh răng P/S lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam, được sản xuất bởi công ty cổ phần P/S, là công ty được sáp nhập từ 2 hãng kem nổi tiếng ở miền Nam là hãng Hynos và Kolperlon với đơn vị trực thuộc là xí nghiệp sản xuất kem đánh răng Phong Lan

10. Ý nghĩa của tên VinFast

Từ VinFast thể hiện khát vọng thiết lập một thương hiệu VN có đẳng cấp và được công nhận trên trường quốc tế, mở ra thời cơ sở hữu ô tô, xe máy thích hợp với thị trường, thị hiếu và thu nhập của người dân. Thông qua ngành sản xuất ô tô, xe máy, Tập đoàn Vingroup cũng muốn góp phần tạo động lực, thúc đẩy công nghiệp nặng, công nghiệp chế tạo, công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam tăng trưởng thêm nữa.

#Những Sản Phẩm Nổi Tiếng Của Thương Hiệu Oriflame ™️ Pedro Việt Nam

Vào thị trường Việt Nam chưa lâu, dòng mỹ phẩm Oriflame đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các tín đồ làm đẹp. Tuy nhiên, vì được phân phối theo hình thức kinh doanh đa cấp nên nhiều người thường nghi ngại và không tin tưởng vào chất lượng sản phẩm đến từ thương hiệu này. Vì vậy, sự thật là gì? Sản phẩm Oriflame tốt như thế nào? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu.

Oriflame được thành lập bởi hai anh em người Thụy Điển Robert af Jochnick và Jonas nhờ đam mê kinh doanh và mong muốn mang đến cho phái đẹp những sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên an toàn và hiệu quả nhất.

Sản phẩm đầu tiên có sẵn từ công ty Oriflame là kem dưỡng da Tender Care. Sản phẩm được làm hoàn toàn từ thiên nhiên với thành phần chính là dầu thực vật và sáp ong, mang đến hiệu quả dưỡng ẩm tuyệt vời mà suốt 50 năm qua chưa có đối thủ nào có thể cạnh tranh được. Oriflame hiện có rất nhiều dòng sản phẩm từ sản phẩm chăm sóc da, nước hoa, dầu gội, mỹ phẩm trang điểm đến thực phẩm chức năng.

XEM THÊM: Review mặt nạ Mediheal. Top 5 loại tốt nhất.

Mỹ Phẩm Oriflame Có Thực Sự Tốt Không?

50 năm hoạt động, có mặt tại hơn 61 quốc gia, đạt hơn 1,5 tỷ EURO mỗi năm từ hơn 1.000 sản phẩm khác nhau, được các chuyên gia marketing công nhận trong cuộc thi Zlaty stredni, đoạt giải đặc biệt cho ấn phẩm “The Oriflame Way”… nếu sản phẩm Oriflame kém chất lượng thì không dễ đạt được những điều trên.

Ngoài ra, quy trình sản xuất cũng như thành phần nguyên liệu cũng là một trong những yếu tố giúp Oriflame khẳng định chất lượng khi hầu hết đều có xuất xứ từ vùng Scandinavia hoặc những vùng có môi trường tuyệt đối trong sạch ở Thụy Điển. Những vùng này có nhiều loại thực vật có thể tồn tại trong điều kiện rất ít ánh sáng mặt trời và mùa đông khắc nghiệt. Do yếu tố này mà chúng chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng, vitamin, chất chống oxy hóa rất tốt và hiệu quả cho làn da của phái đẹp. Bên cạnh đó, Oriflame có trung tâm nghiên cứu và phát triển riêng tại Ireland và Dublin. Được biết đến với tên gọi Trung tâm Kỹ thuật Toàn cầu (GTC), nó đảm bảo các sản phẩm không ngừng được phát triển và đảm bảo rằng không có sản phẩm nào chứa các yếu tố gây hại cho da người và đi ngược lại các quy định của Châu Âu và Mỹ.

XEM THÊM: Khỏi lo khô môi với mặt nạ môi Laneige

Các sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu Oriflame

Kem đánh răng Oriflame

Kem đánh răng Optifresh System 8 Crystal White: giúp làm trắng

Optifresh System 8 Total Protection Toothpaste: giúp hơi thở thơm mát và bảo vệ răng miệng.

So với mặt bằng chung, kem đánh răng Oriflame có giá khá cao, khoảng 70 – 150.000 đồng / tuýp nhưng luôn được nhiều người tin tưởng và sử dụng.

XEM THÊM: Muji Light Toning Water

Kem cạo râu Oriflame North For Men

Oriflame North For Men là kem cạo râu dành cho nam, được sản xuất theo công nghệ Glide – Tech, với các hạt nhỏ li ti, tạo ra những đường cong uốn lượn giúp bạn dễ dàng lướt dao cạo nhanh chóng mà không gây tổn thương. làm tổn thương vùng da quanh má và cằm. Sản phẩm được nhiều quý ông đánh giá thể hiện được cá tính của phái mạnh.

XEM THÊM: Kbone có phải là kem trộn không? Chất lượng của nó như thế nào

Kem trà xanh Oriflame

Với chiết xuất từ ​​tinh chất trà xanh, kem dưỡng trắng da mặt Oriflame giúp chống lại các biểu hiện lão hóa, đốm nám, tàn nhang. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp cung cấp lượng oxy cần thiết, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da và làm sạch hiệu quả.

Với công nghệ sản xuất hiện đại, chứa các hạt nhỏ li ti giúp massage nhẹ nhàng da mặt và hỗ trợ tinh chất thẩm thấu sâu vào da, mang lại cảm giác trải nghiệm tuyệt vời. Đây là một trong những lý do rất nhiều người không thể rời bỏ sản phẩm này.

XEM THÊM: Kem Bạch Sâm có tốt không? Làm thế nào để sử dụng nó tốt

Kem chống nắng Oriflame Sun Zone

Đối với phái đẹp, kem chống nắng là người bạn đồng hành không thể thiếu mỗi khi ra ngoài. Oriflame sun zone là một trong những sản phẩm kem chống nắng được nhiều bạn gái tin tưởng lựa chọn và sử dụng.

Với chiết xuất từ ​​tinh dầu hạt cây dương, sản phẩm tạo ra một lớp màng bảo vệ da hiệu quả trước tác động của ánh nắng mặt trời. Oriflame sun zone có chỉ số chống nắng cực cao SPF 50 bảo vệ da trong vòng 500 phút hoạt động ngoài trời, chị em tha hồ vui chơi mà không sợ sạm da.

XEM THÊM: Kem Dưỡng Trắng Da Toàn Thân Hàn Quốc Có Thực Sự Tốt Không?

Vì vậy, với những gì tôi chia sẻ, chắc chắn câu hỏi Các sản phẩm của Oriflame có tốt không? Sẽ không làm bạn băn khoăn nữa phải không? Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp với mình. Chúc may mắn!

Ý Nghĩa Thực Sự Nằm Sau Những Logo Nổi Tiếng

1. McDonald’s

McDonald’s là một thương hiệu lớn trên thế giới và chắc chắn logo đại diện cho họ phải được xem xét kĩ lưỡng, có thể gây ấn tượng với khách hàng. Hầu hết mọi người sau khi nhìn vào biểu tượng này đều nhận ra rằng đó chính là chữ “M” đại diện cho chữ cái đầu của tên công ty. Nhưng về phía McDonald’s, họ lại muốn mang lại cho khách hàng của mình một thông điệp khác. Trước đó, vào những năm 1960, trong nỗ lực muốn xây dựng lại hình ảnh cho mình, công ty đã có đề cập đến việc thay đổi logo mới, đẹp hơn và thu hút hơn. Và họ đã mời Louis Cheskin – một nhà tâm lý học và là một chuyên gia tư vấn thiết kế giúp họ giải quyết vấn đề này. Và gần như ngay lập tức Louis thuyết phục họ hãy giữ lại nguyên bản logo của mình. Bởi theo ông chữ “M” với đường tròn phía trên giúp cho mọi người liên tưởng đến bộ ngực của người phụ nữ và gây cho họ cảm giác đói. Điều này có vẻ khó tin với nhiều người, nhưng chắc chắn sau khi biết điều này, bạn sẽ nhìn chữ “M” đó theo cách hoàn toàn khác.

2. Adidas

Adidas là một hãng nổi tiếng chuyên sản xuất quần áo thể thao và các phụ kiện, nhưng sản phẩm nổi bật nhất của họ là những đôi giày. Cái tên “Adidas” chính là sự kết hợp giữa chữ cái đầu tiên và chữ cái cuối cùng của người thành lập công ty – Adofl Dassler. Ngay từ những năm tháng đầu tiên của công ty, họ đã rất chú trọng vào vấn đề marketing và biến chữ Adidas cùng 3 đường kẻ sọc đã gần như trở thành biểu tượng đặc trưng của mình. Đến tận ngày nay, mặc dù đã thay đổi logo khá nhiều lần, nhưng mỗi khi khách hàng nhìn thấy 3 đường kẻ sọc, họ đều liên tưởng ngay đến Adidas. Đó quả thực là một thành công lớn với Adidas. Ba đường kẻ sọc nguyên bản của Adidas tạo nên hình tam giác trông như một ngọn núi, tượng trưng cho những thách thức và mục tiêu mà tất cả những vận động viên phải đối mặt và vượt qua.

3. Mitsubishi

Tiền thân của công ty Mitsubishi là một công ty chuyên về chuyển hàng được thành lập bởi Yataro Iwasaki vào năm 1870. Tên Mitsubishi có hai phần: “mitsu” có nghĩa là “ba” và hishi (sau đó trở thành “bishi” ở giữa) có nghĩa là “củ ấu”, một loại củ có hình chữ thập, và sau đó trở thành biểu tượng nổi tiếng của Mitsubishi. Nó còn được hiểu là ba viên kim cương đính với nhau, biểu hiện độ tin cậy, tính toàn vẹn, sự thành công và màu đỏ – màu của logo biểu thị sự tự tin và thu hút khách hàng hơn.

4. Google

Logo của Google được thiết kế khá đơn giản với những màu sắc riêng biệt, không hề có những biểu tượng hào nhoáng nhưng lại có mối liên hệ sâu sắc với hình ảnh của công ty. Trong quá trình tạo ra logo của Google, các nhà thiết kế muốn thể hiện được sự thích thú, sáng tạo mà không bị gò bó bởi những biểu tượng quá cồng kềnh, rối rắm. Ban đầu họ chỉ làm lệch đi một số chữ cái nhưng ý tưởng này đã bị hủy bỏ mà thay vào đó họ tập trung vào chính màu sắc của chúng. Logo hiện tại của họ có màu đỏ, xanh lá và xanh nước biển đều thuộc gam màu cơ bản, nhưng chữ “o” lại thuộc màu vàng thứ cấp. Điều này mang một thông điệp rằng: Google không phải là một công ty thích “chơi đúng luật”.

5. Animal Planet

Logo của kênh truyền hình nổi tiếng Animal Planet đã từng khá đơn giản: chỉ bao gồm một chú voi và Trái Đất thu nhỏ. Sau khi được phát sóng lại vào năm 2008, các nhà sản xuất đã nghĩ đến việc thay thế biểu tượng chú voi – Trái Đất này, thay vào đó là một logo khác hấp dẫn hơn, thu hút được nhiều người theo dõi hơn. Họ muốn thiết kế một logo phù hợp, thể hiện được sự hoang dã, thiên nhiên mà những chương trình sẽ mang lại cho người xem trong thời gian tới. Và một logo mới của Animal Planet được ra đời. Những chữ cái sắp xếp lộn xộn đại diện cho bản năng, tính hoang dã và màu xanh lá cây mang tới hình ảnh một khu rừng nguyên thủy, thể hiện được nét đặc trưng của Animal Planet.

6. Đài phát thanh NBC

Mọi người đều biết rằng logo của NBC tượng trưng cho một con công nhưng bí mật nằm sau đó thì không phải ai cũng biết. Trong quá trình thiết kế logo, NBC thuộc sở hữu của công ty điện tử Radio Corporation of America (RCA). Lúc đó, TV màu chỉ mới bắt đầu xuất hiện và RCA đang rất muốn quảng bá dòng sản phẩm mới này đến với công chúng. Và với việc tạo ra một logo màu sắc, nó có thể giúp người xem cảm nhận được sự sống động, một trải nghiệm mới mà TV đen trắng không thể nào đem lại được. Vì vậy, một logo dựa trên màu sắc của con công đã được ra đời, theo đó thể hiện được những màu sắc mới mà những người làm chương trình muốn đem lại. Nhiều người cũng tin rằng, đây là một thủ thuật marketing của RCA khiến nhiều người muốn mua TV màu hơn.

Logo của họ gồm những dải màu khác nhau tụ về chữ NBC, và nó tượng trưng cho con công. Biểu tượng này xuất hiện từ năm 1956 – thời điểm truyền hình màu xuất hiện, nhằm mục đích thúc đẩy người tiêu dùng mua TV màu. Trên thực tế, NBC cũng là công ty đầu tiên tại Mỹ bán ra sản phẩm này.

7. Amazon.com

Thoạt nhìn qua, logo của Amazon khá là đơn giản. Nó chỉ bao gồm tên công ty và một mũi tên ở phía bên dưới những chữ cái. Nhưng chính mũi tên đó lại mang nhiều ý nghĩa hơn là một thứ để trang trí. Nó biểu hiện cho những nụ cười của khách hàng sau khi trải nghiệm những điểu thú vị tại Amazon. Bên cạnh đó, mũi tên được bắt đầu từ chữ “a” và kết thúc tại chữ “z”. Điều này thể hiện sự đa dạng trong những sản phẩm từ Amazon. Qua đó, bạn có thể tìm tất cả mọi thứ từ “a” đến “z”, từ những vật dụng nhỏ nhất.

8. Pepsi

Logo của Pepsi chỉ là một vòng tròn đơn giản, nửa trên là màu đỏ, nửa dưới là màu xanh và một dòng màu trắng lượn sóng chạy qua trung tâm. Những màu sắc này đại diện cho lá cờ của nước Mỹ, nhưng ý nghĩa của nó thì lại hoàn toàn khác. Pepsi đã tiêu tốn khá nhiều tiền để thiết kế mẫu logo hiện tại, tuy rằng khá giống với những mẫu trước đó, nhưng điều chỉnh một chút cũng mang lại khá nhiều ý nghĩa đặc biệt. Khi phải thuyết trình về mẫu logo mới này, nhóm thiết kế đã sử dụng đến 27 trang tài liệu giải thích về ý nghĩa của nó. Theo đó, nó đại diện cho từ trường Trái Đất, phong thủy, thuyết tương đối… và nhiều thứ khác nữa.

9. LG

Hãng điện tử nổi tiếng Hàn Quốc này cũng có một logo độc đáo không hề kém cạnh. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra tên thương hiệu LG được lồng ghép cách điệu trong hình logo này nhưng một số khác lại phát hiện ra một điều khá thú vị. Khuôn mặt của nhân vật nổi tiếng Pacman ẩn hiện trong đó. Vào thập nhiên 1980, Pacman là một trò chơi điện tử khá phổ biến ở Nhật Bản cũng như ở các nước phương Tây. Và có thể nói, sức ảnh hưởng của trò chơi điện tử này lớn đến nỗi từng có cả một “văn hóa pacman” thời kì đó.

10. Fedex

Logo của Fedex chỉ bao gồm tên công ty đó là chữ “Fed” màu tím đậm và chữ “Ex” màu cam đậm. Nhưng chính biểu tượng đơn giản này lại đạt được hàng tá giải thưởng về cho mình. Hầu hết nhiều người không nhận ra khoảng trống giữa chữ “E” và chữ “X” ngẫu nhiên tạo ra một mũi tên. Mũi tên này giúp công ty biểu thị được tốc độ và độ chuyên nghiệp cao mà họ muốn đưa lại cho khách hàng và đó cũng chính là những gì mà các công ty chuyển phát nhanh muốn hướng tới.

11. Lego

Thương hiệu của Đan Mạch đã trở thành một biểu tượng đồ chơi của thế giới. Nhưng bản thân chữ LEGO thực ra là biến âm của từ “leg godt” – nghĩa là “chơi vui vẻ” trong tiếng Đan Mạch.

12. Fanta

Max Keith – giám đốc chi nhánh Coca-Cola tại Đức từ thời Thế chiến II là người quyết định tạo ra một sản phẩm mới dành cho thị trường này – chính là “nước cam” Fanta.

Cái tên này có nguồn gốc là từ “fantasie” trong tiếng Đức, ám chỉ rằng Keith và các cộng sự đã sử dụng trí tưởng tượng của mình để tạo ra sản phẩm mới.

13. Nintendo

Nin-ten-do trong tiếng Nhật có nghĩa là “Phó mặc cho vận trời”, hoặc “Lộc trời cho” (Nin: tin tưởng, phó mặc; Ten: thiên – trời; do: thiên đường).

14. Cadillac

Người sáng lập ra Cadillac là Henry M. Leeland. Ông đặt tên công ty dựa trên cái tên của tổ tiên – một nhà thám hiểm người Pháp tên Antoine Laumet de La Mothe, Sieur de Cadillac.

15. Durex

Cái tên này được ghép từ tên viết tắt của 3 từ: “Durable, Reliable, Excellence“. (Bền vững, tin cậy, xuất sắc).

16. Levi’s

Một số thương hiệu tạo ra logo với mục đích muốn truyền tải thông điệp, rằng sản phẩm của họ sẽ giúp cuộc sống của khách hàng tốt hơn.

17. Samsung

Sam trong tiếng Hàn Quốc có nghĩa là “số 3” hay “tam”, còn “Sung” là “ngôi sao”. Samsung có thể hiểu với nghĩa “Tam sao”.

Và 3 ngôi sao của Samsung tượng trưng cho 3 giá trị: Tuyệt hảo, đa dạng và mạnh mẽ mà hãng theo đuổi.

18. SEGA

Công ty game nổi tiếng của Nhật Bản là viết tắt của cụm “Service Games of Japan” (dịch vụ trò chơi của Nhật Bản). Trước đó, công ty đã cung cấp các máy trò chơi dành cho căn cứ quân sự trong quân đội.

19. Audi

4 vòng tròn của Audi tượng trưng cho 4 công ti sáng lập ra thương hiệu vào năm 1932: DKW, Horch, Wanderer, và Audi.

20. Verizon

Verizon là kết quả hợp nhất giữa hai hãng viễn thông Bell Atlantic và GTE. Tên gọi này là sự pha trộn giữa “Veritas” (trong tiếng Latin nghĩa là “sự thật”), và “Horizon” (chân trời), mang ý nghĩa luôn hướng về tương lai.

21. Under Armour

Trong cuộc phỏng vấn với Washington Post, CEO Kevin Plank cho biết cái tên Under Armour chỉ là sự tình cờ. Lúc đầu Plank định đặt tên công ty là Body Armor, nhưng không thể đăng ký thương hiệu cho nó. Buổi chiều sau khi biết tin đăng ký tên không được, Plank có cuộc hẹn với anh trai là Bill, khi gặp mặt, Bill nhìn xuống Plank rồi hỏi rằng: “Công ty dạo này sao rồi, ờ… Under Armor?”.

Vậy thì tại sao chữ Armor lại viết sai chính tả thành “Armour”?

“Đơn giản vì tôi muốn số điện thoại công ty là 888-4ARMOUR chứ không phải 888-44ARMOR. Tôi muốn nghĩ rằng đây là một chiến lược marketing bài bản nào đó, nhưng chỉ đơn giản là vậy thôi”, Plank chia sẻ.

22. Nike

Nike được thành lập năm 1964 với tên gọi Blue Ribbon Sports, mãi cho đến năm 1971 thì mới đổi thành Nike như hiện nay.

Đồng sáng lập Nike, Bill Bowerman, là một huấn luyện viên điền kinh, và Phil Knight, vấn động viên chạy bộ, ban đầu muốn đặt tên là Dimension 6, tuy nhiên quyết định chọn tên Nike sau đề xuất của một nhân viên tên là Jeff Johnson. Nike là tên vị nữ thần chiến thắng trong thần thoại Hy Lạp.

23. Gap

Cửa hàng đầu tiên của hãng thời trang Gap khai trương vào năm 1969 với mục tiêu bán càng nhiều quần jeans càng tốt. Cái tên Gap mang ý nghĩa là khoảng cách thế hệ giữa người lớn và trẻ nhỏ.

24. Starbucks

“Ai đó đã mang một tấm bản đồ cũ có những địa danh như núi Cascades, núi Rainier và một thị trấn khai thác mỏ tên là Starbo. Khi nhìn thấy tên Starbo, tôi nghĩ ngay đến nhân vật Starbuck trong cuốn tiểu thuyết ‘Moby-Dick'”.

25. IKEA

Dù đến từ Thụy Điển nhưng IKEA lại không phải một từ trong tiếng Thụy Điển. Ingvar Kamprad, người sáng lập IKEA đã đặt tên thương hiệu bằng cách kết hợp hai chữ cái đầu trong tên gọi, IK, với chữ cái đầu trong tên nông trại và ngôi làng ông lớn lên ở miền nam Thụy Điển, Elmtaryd và Agunnaryd.

26. Zara

Amancio Ortega, nhà sáng lập Zara ban đầu đặt tên cho nhãn hiệu này là Zorba (lấy từ bộ phim ‘Zorba the Greek’ năm 1964), nhưng nó không tồn tại được lâu.

Cửa hàng đầu tiên của Zorba mở cửa vào năm 1975 tại La Coruña (Tây Ban Nha) nhưng tình cờ lại trùng tên với quán bar nằm gần đó. Người chủ quán bar từng tới gặp Ortega nói rằng sẽ rất khó cho cả hai nếu đặt tên trùng nhau.

Cuối cùng, Ortega phải sắp xếp lại các chữ cái để tạo ra tên gọi gần giống tên cũ nhất, Zara.

27. Rolex

Khi thành lập, Hans Wilsdorf, người sáng lập hãng đồng hồ siêu sang Rolex, muốn một cái tên mà có thể phát âm với bất cứ ngôn ngữ nào.

“Tôi đã thử kết hợp các chữ trong bảng chữ cái theo mọi cách có thể. Tôi có được hàng trăm cái tên, nhưng không có cái nào nghe ổn. Một buổi sáng, khi đang ngồi trên chiếc xe ngựa trên đường phố London, một vị thần ghé vào tai tôi rồi thì thầm ‘Rolex'”, Wilsdorf chia sẻ.

28. Peugeot

Khi mới thành lập, Peugeot hoạt động trong lĩnh vực cơ khí, chuyên sản xuất thép, dao và các loại lưỡi sắc (blade). Mà khi ấy, logo của họ cũng đã có hình con sư tử rồi. Nó tượng trưng cho sức mạnh và sự sắc bén – thứ mà sản phẩm của họ khi ấy buộc phải có.

29. Unilever

Bạn biết Unilever chứ – tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng khổng lồ trên thế giới ấy? Họ có một logo khá kỳ lạ, với nhiều hình vẽ tập hợp lại thành hình chữ U – chữ cái đầu tiên của tên tập đoàn. Và logo ấy thực sự rất có ý nghĩa.

Tổng cộng chữ “U” được ghép từ 25 biểu tượng, thể hiện 25 điều quan trọng mà công ty hướng đến nhằm xây dựng một cuộc sống bền vững. Chẳng hạn như hình mái tóc là biểu tượng của vẻ đẹp và sự tự tin chẳng hạn.

30. Hershey’s Kisses

Thương hiệu sản xuất chocolate cực kỳ nổi tiếng của Mỹ này chắc cũng khá quen thuộc với chúng ta rồi. Điểm đặc trưng nhất của họ là những thỏi kẹo được thiết kế theo hình củ hành, khi bóc ra tạo âm thanh giống như tiếng con người hôn nhau vậy.

Sự đặc biệt trong những viên kẹo của Hershey’s Kisses đã được đưa vào logo của họ luôn. Hãy nhìn kỹ xem, chữ “K” và “I” trong từ “Kisses” được sắp xếp rất khéo léo để tạo ra hình thỏi kẹo đặc trưng của hãng này.

31. Baskin Robbins

Logo của Baskin Robbins – thương hiệu kem nổi tiếng của Mỹ không phải được xếp màu 1 cách ngẫu nhiên đâu. Chỉ có một phần chữ “B” và “R” được tô màu, tạo thành số 31 tượng trưng cho số lượng các vị kem mà hãng có.

Trên thực tế thì đây là một thông điệp rất quan trọng. Baskin Robbins ra đời vào năm 1953, mà ở thời điểm đó hãng đã có tới 31 vị kem rồi – quá khủng.

32. Pixar

Trong phần giới thiệu của một bộ phim do Pixar sản xuất, chúng ta thường thấy hình ảnh ngọn đèn nhảy lên thay vị trí chữ “I”.

Trên thực tế, đây là ý tưởng của John Lasserter – giám đốc sáng tạo của hãng. Nó bắt nguồn từ một bộ phim ngắn tên “Luxo Jr.” do chính ông làm đạo diễn. Phim chỉ kéo dài 2 phút, nội dung về 2 chiếc đèn bàn được thiết kế dựa trên đèn Luxo L-1 Lasserter đặt trên bàn làm việc của mình.

Phim được đề cử giải Oscar cho lĩnh vực phim ngắn vào năm 1986, và sau này trở thành linh vật không thể thay thế của hãng.

33. Lacoste

Thực ra là có đấy. Cá sấu là biệt danh của René Lacoste – một tay vợt nổi tiếng, người đã đặt ra một trào lưu mới khi bỏ qua những bộ cánh cầu kỳ mà mang một chiếc áo polo tay ngắn đi thi đấu, trong khi đó là thứ thường chỉ xuất hiện trên sân bóng đá.

Trào lưu do Lacoste tạo ra đã trở thành một hiệu ứng lan tỏa khắp bộ môn này, góp phần giúp ông khai sinh hãng thời trang thể thao mang tên mình.

Bài Học Về 10 Logo Thương Hiệu Nổi Tiếng Nhất Thế Giới

Hiện nay tại thị trường Việt Nam, các công ty và doanh nghiệp ngày càng đầu tư nhiều về mặt hình ảnh và thương hiệu. Nhu cầu có một logo, một bộ nhận diện thương hiệu để đại diện được cho giá trị mà doanh nghiệp đóng góp cho xã hội tăng cao trong những năm gần đây.

Nhằm giải quyết những nhu cầu đó bằng các giải pháp chuyên nghiệp và kinh tế, một trong những đơn vị thiết kế uy tín nhất tại Việt Nam Dizen – Brand Design, đơn vị đã tham gia hàng trăm các dự án về đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề, tiêu biểu trong đó có thể kể đến các bộ nhận diện thương hiệu của: FPT, TPBank, Doji, HDBank, TRANANH, naiscorp, alphabooks,.. đã cho ra đời công ty thiết kế logo & thương hiệu ThiCao.

Dịch vụ của công ty thiết kế logo & thương hiệu ThiCao:

ThiCao – Thiết kế Cao cấp là đơn vị chuyên thiết kế logo và nhận diện thương hiệu với các gói thiết kế phù hợp với đa dạng các mô hình doanh nghiệp, và các tập đoàn lớn trên thị trường.

Trong ngành đòi hỏi sức sáng tạo liên tục này, ThiCao luôn luôn cố gắng đem lại sự khác biệt trong từng ý tưởng thiết kế, các sản phẩm được chau chuốt tỉ mỉ, trải qua nghiên cứu trước khi đến tay khách hàng.

ThiCao – với triết lý “Thiết kế thực chiến” – thành công khác biệt là đem lại sự hiệu quả và tăng trưởng đột phá, là đơn vị có những chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế có kinh nghiệm dày dặn, kiến thức đã được tích lũy qua nhiều năm và nhiều dự án thực tế.

NHẬN TƯ VẤN VÀ BÁO GIÁ DỊCH VỤ THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU CAO CẤP CỦA THICAO

Logo của các thương hiệu nổi tiếng được ví như cánh cửa trước của mọi doanh nghiệp. Nó sẽ là thứ tạo ra những ấn tượng đầu tiên trong mắt khách hàng. Logo là lời chào mời, bao trùm bởi năng lượng và đặc tính của thương hiệu.

Tham khảo 500 Mẫu Logo Chữ

Thị trường và các xu hướng liên tục cải tiến và thay đổi, nhưng những yếu tố như typography, layout, bố cục và màu sắc sẽ luôn là yếu tố tác động trực tiếp tới cách người dùng đón nhận logo. Thấu hiểu cách các thương hiệu lớn sử dụng logo của họ sẽ giúp bạn xác định được chính xác những gì cần phải làm với logo thương hiệu của mình để kết nối với khách hàng.

10 logo thương hiệu đẹp và nổi tiếng nhất.

Logo Target

Lịch sử

Target tạo ra logo của họ vào năm 1962. Thời kì đầu, chúng có 3 vòng tròn trắng và 3 vòng tròn đó với tên công ty nằm đè lên trên. 7 năm sau, công ty đã cho chạy một chiến dịch quẩng cáo một người phụ nữ đeo logo của Target như khuyên tai – biến việc sử dụng thương hiệu của Target trở nên hoàn toàn khác biệt và không giống ai.

Vào năm 1989, công ty đã thay đổi hình ảnh ở trong logo, trở thành một wordmark “target”. Nhưng tới năm 2006, logo lại đổi ngược lại và bỏ phần text đi.

Thiết kế logo của Target

Có lẽ cách thể hiện cái tên “Target” tốt nhất chính là sử dụng hình ảnh biểu tượng cho “Target – Mục tiêu”. Đơn giản, đúng không?

Một logo hình tròn phía trong hình tròn tỏ rõ sự hiệu quả trong việc truyền đạt thông điệp. Sử dụng các khoảng trắng hợp lý tạo ra hình ảnh của một thương hiệu đầy mạnh mẽ, và có độ tin tưởng cao. Hình tròn mang ý nghĩa của tình bạn, công đồng và đồ bền bỉ, tất cả những đặc tính quan trọng của thương hiệu Target.

Trong kinh doanh, màu đỏ nhấn mạnh đam mê, lôi cuốn và dễ gây chú ý. Màu trắng thể hiện cho sự tinh khôi, sạch sẽ. Việc sử dụng màu sắc của logo này phù hợp hoàn toàn với tầm nhìn và mục tiêu của doanh nghiệp.

Bài học

Dựa vào lĩnh vực kinh doanh, bạn sẽ cần phải xác định rõ những đặc điểm mà thiết kế logo của mình cần phải thể hiện. Lựa chọn thể hiện thông qua các hình khối cũng không phải là một lựa chọn tồi. Giống như Target, nếu như bạn muốn truyền tải sự tin tưởng và tính cộng đồng, logo hình tròn có thể đảm bảo được điều đó.

Sử dụng các khoảng trắng hợp lý để loại bỏ những yếu tố không cần thiết, ngăn khách hàng thấu hiểu điều quan trọng nhất về thương hiệu của bạn.

10 Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Không Thể Bỏ Qua 300 Mẫu Logo Đẹp

Logo Google

Lịch sử

Google thiết kế logo đầu tiên vào năm 1998, sử dụng font chữ tiêu chuẩn để thể hiện tên công ty. Logo được giữ nguyên không thay đổi cho tới năm 2008 khi Google thay đổi màu sắc và bóng của các chữ cái. Vào năm 2014, Google thực hiện một vài sự thay đổi nhỏ trong khoảng cách của các chữ cái.

Vào năm 2015, Google thay đổi logo với một typeface mới và hiện đại hơn, nhưng vẫn giữ nguyên màu cũ.

Thiết kế logo của Google

Một lần nữa, phong cách thiết kế logo tối giản lại lên ngôi ở logo của Google. Cũng giống như Apple, Google mong muốn khả năng ứng dụng của Google cao và hiệu quả hơn, nhiều người biết đến và yêu thích doanh nghiệp hơn.

Bởi vì Google đã lựa chọn wordmark cho thiết kế logo, cách họ sử dụng màu sắc là việc vô cùng quan trọng. Và họ đã lựa chọn sử dụng những màu sắc chính để đem lại cho logo vẻ sống động. Tuy nhiên, hãy chú ý tới chữ I trong logo. Màu xanh lại là màu pha, không phải màu gốc, và ý nghĩa của nó ở đây là việc Google không muốn phải theo bất cứ một quy tắc nào, giúp cho hình ảnh công ty luôn mang tính sáng tạo.

Việc sử dụng các khoảng trắng hợp lý cũng làm nổi bật lên các màu chính của logo, giúp hình ảnh thương hiệu trở nên nổi bật trong mắt khách hàng.

Bài học

Hãy quyết định lựa chọn sử dụng màu sắc và chữ cái trong thiết kế logo của mình thật cẩn thận. Liệu màu sáng có đại diện cho đặc tính của thương hiệu? Khoảng trống giữa các chữ cái bao nhiêu là đủ? Logo của Google chính là một ví dụ tuyệt vời để tạo ra những điều khác biệt từ những thứ giản đơn.

Logo Apple

Lịch sử

Logo đầu tiên của Apple vào năm 1976 khác hoàn toàn so với những gì chúng ta biết ngày hôm nay. Phiên bản đầu tiên mô tả Isaac Newton đang ngồi dưới gốc cây và một quả táo ở bên trên sẵn sàng rơi xuống. Mặc dù khá là sáng tạo, nhưng Apple nhanh chóng thay đổi lại logo của họ theo một phong cách “quả táo” hơn

Từ năm 1977 đến năm 1995, Apple sử dụng các thiết kế logo mình đầy màu sắc ( cầu vồng luôn) để phù hợp với màn hình máy tính màu đầu tiên của Apple. Nhưng sau này, logo dần biến đổi, trở thành một màu phẳng như chúng ta thấy ngày nay.

Thiết kế logo của Apple

Cũng giống như logo của Target, khá dễ dàng để chúng ta chỉ ra sự tối giản trong phong cách thiết kế của logo Apple. Thế nhưng tại sao lại có sự dịch chuyển từ một logo đa màu sắc thành một logo màu phẳng ?

Apple luôn cố gắng tạo ra những sản phẩm công nghệ cao nhưng lại có thể dễ dàng sử dụng. Ngay cả những người gặp khó khăn với công nghệ nhất cũng vẫn có thể sử dụng thành thạo sản phẩm của Apple. Logo màu phẳng thể hiện được sự tinh xảo, đường cong của quả táo đại diện cho phong cách. Tất cả đều phù hợp với thương hiệu của Apple.

Một số người nói rằng, miếng cắn dở trên quả táo đại diện cho từ “byte” một đơn vị lưu trữ dữ liệu trên máy tính. Hoặc đơn giản nó cũng chỉ là những thứ nhấn nhá mà designer cho logo của Apple muốn thêm vào mà thôi.

Hướng dẫn đặt tên thương hiệu Bài học

Vậy chúng ta có thể học hỏi gì từ thiết kế logo của Apple? Điểm đáng nói ở trong logo của Apple đó chính là việc thể hiện được các đặc điểm của sản phẩm trên thiết kế của mình. Logo tương thích hoàn toàn với các đặc tính của thương hiệu như: dễ dàng tiếp cận, kiểu dáng đẹp, và thông minh.

Logo FedEx

Lịch sử

Logo đầu tiên của FedEx được ra đời vào năm 1973, một wordmark màu xanh nằm trên màu nền màu xanh. Vài năm sau, màu sắc và typeface của logo được thay đổi. Cho tới năm 1994, công ty giới thiệu logo mà chúng ta biết ngày nay.

Thiết kế logo của FedEx

FedEx cũng khá khôn khéo trong việc sử dụng màu sắc thông minh làm đại diện cho các chi nhánh của mình. Trong khi giữ nguyên màu tìm cho chữ “Fed” trong logo, chữ “Ex” sẽ được thay đổi dựa vào sản phẩm. Màu sắc kết hợp chúng ta thường thấy nhất đó chính là tím và cam đại diện cho FedEx Express, dịch vụ chuyển phát nhanh.

Bằng việc thay đổi màu ở logo, doanh nghiệp có thể biểu tượng hóa mỗi một mảng ngành của công ty theo cách khác nhau. Fedex vừa giữ nguyên được sự nhất quán trong thương hiệu mà còn tài tình kết hợp màu sắc bởi họ hiểu chúng đều mang một ý nghĩa cảm xúc riêng biệt, phù hợp với từng ngành riêng.

Bài học

Việc thay đổi màu sắc của font chữ là điều chúng ta học hỏi được từ logo của FedEx. Công việc kinh doanh của bạn liệu có bao trùm nhiều mảng ngành khác nhau hay không? Hãy tìm hiểu một chút về tâm lý màu sắc và xem liệu bạn có thể tạo ra những logo dưới nhiều dạng màu hay không.

Logo Mercedes-Benz

Lịch sử

Hầu hết các hãng xe danh tiếng đều thay đổi logo của họ qua thời gian để phát triển cùng các xu hướng thiết kế. Thế nhưng chỉ riêng Mercedes-Benz vẫn giữ nguyên logo hình ngôi sao của mình xuyên suốt hơn một thập kỉ qua. Công ty đã giới thiệu thiết kế logo này vào năm 1909, và cho tới ngày nay nó vẫn được sử dụng ở tất cả các mẫu xe của hãng.

Thế nhưng, ngôi sao logo của Mercedes vẫn mang những ý nghĩa riêng: 3 cánh của ngôi sao đại diện cho không khí, đất và biển mỗi phân đoạn của ngành công nghiệp sản xuất ô tô.

Giống với Toyota, logo được sử dụng màu bạc để gợi tả sự tin cậy, an toàn, chuyên nghiệp song hành cùng giá trị và chất lượng. So sánh với các thương hiệu khác, typeface của Mercedes khá mỏng manh, tạo cảm giác về sự tao nhã, tinh tế và sang trọng – đúng với hình ảnh mà công ty muốn xây dựng.

Bài học

Font chữ rất quan trọng. So sánh Mercedes với Toyota bạn có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt. Không dễ dàng để tạo cảm giác sang trọng khi sử dụng các font chữ dầy, đậm và nổi đúng không?

Nếu như bạn định sử dụng chữ trong logo của mình, hãy nhớ rằng bất cứ một typeface nào cũng có những đặc tính riêng của chúng.

Logo LG

Lịch sử

Thành lập vào năm 1958 dưới cái tên Goldstar Electronics, tập đoàn LG mà chúng ta biết ngày nay đã quyết định tái cấu trúc thương hiệu vào năm 1995 với logo mới và slogan “Life’s Good”. Vào năm 2011, Logo được thêm các hiệu ứng bóng, và 3D.

Thiết kế logo của LG

Khi lần đầu nhìn vào logo của LG, bạn thấy gì? Một khuôn mặt đang vừa nháy mắt vừa mỉm cười phải không?

Lại thêm một cách sử dụng thông minh biểu cảm khuôn mặt ẩn sau logo khi thiết kế. 2 chữ LG kết hợp với slogan của công ty Life’s Good, và còn cách nào tuyệt vời hơn biến chúng thành sự thật với một khuôn mặt đầy hạnh phúc? Hơn thế nữa, chữ G cũng được thiết kế giống như nút “On” của các thiết bị điện tử vậy.

Giống như logo của Target, LG sử dụng một hình tròn màu đỏ thể hiện cho tình bạn, yếu tố cộng đồng và sự bền bỉ ( khi mua một sản phẩm điện tử mới, chẳng phải bạn sẽ chọn những doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm có độ bền cao đúng không? )

Bài học

Lại một lần nữa, tối giản trong logo là chìa khóa của thành công. Logo của LG đã thể hiện toàn bộ các đặc tính của thương hiệu mình chỉ qua một màu sắc, hai chữ cái và một hình khối đơn giản. Một logo thành công có thể truyền tải được những đặc tính của thương hiệu chỉ bằng một vài thành tố đơn giản như vậy.

Logo Toyota

Lịch sử

Bạn có biết rằng trước kia Toyota bắt đầu lịch sử phát triển của mình bằng cái tên “Toyoda”, tên của người sáng lập không? Vào năm 1936, công ty tổ chức một cuộc thi về thiết kế logo mới, tái cấu trúc lại thành “Toyota” một từ được viết dễ dàng hơn trong tiếng Nhật. Vào năm 1989, công ty đã áp dụng logo hình elip của mình tới tận bây giờ.

Thiết kế logo của Toyota

Cũng giống như LG và Target, Toyota sử dụng màu đỏ là màu chính của thương hiệu. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, màu xám bạc còn thể hiện tính chuyên nghiệp, sự tin cậy và an toàn khi kết hợp thêm yếu tố bóng kim tạo cảm giác về sản phẩm chất lượng cao và có giá trị.

Các đường vòng cung của logo tạo cảm giác tinh tế và sang trọng, trong khi đó, typeface lại đậm và nổi bật, thể hiện cho yếu tố sức mạnh

Theo lời của Toyota, 2 hình elip phía trong hình elip to phía ngoài đại diện cho trái tim của khách hàng và trái tim của công ty. Họ biểu tượng hóa mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Kết hợp lại thành biểu tượng của chữ “T”, chữ cái đầu của Toyota.

Bài học

Mặc dù vẫn giữ yếu tố đơn giản, nhưng logo của Toyota còn ẩn sau đó rất nhiều các ý nghĩa. Bạn cũng có thể làm theo cách này nếu muốn khách hàng cảm thấy tò mò về ý nghĩa của logo thương hiệu.

Ngoài ra, logo của Toyota cũng là một ví dụ tuyệt vời về sự tương phản trong thiết kế. Khi kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố tinh xảo, mềm mượt của các đường cong, và sự nổi bật của cụm chữ. Nhưng cũng cần lưu ý rằng, quá nhiều tương phản sẽ rất dễ dẫn đến mất cân bằng và rối rắm.

Logo Shell

Lịch sử

Ngày nay Shell nổi tiếng là một công ty về xăng dầu. Nhưng quay trở lại năm 1891, Shell bắt đầu là một công ty mua bán, đặc biệt là đem các vỏ sò biển tới các quốc gia phương tây.

Năm 1900, Shell giới thiệu logo đầu tiên của công ty, một phiên bản trắng đen của vỏ sò. Từ đó trở đi, hình ảnh của chiếc vỏ sò không bao giờ biến mất khỏi bất cứ phiên bảo logo nào. Logo ngày nay chúng ta thấy được thiết kế vào năm 1995.

Thiết kế logo của Shell

Logo sử dụng 2 màu chính là vàng và đỏ. Nhưng ở đây không phải bởi áp dụng tâm lý màu sắc, quyết định này dựa vào yếu tố văn hóa nhiều hơn. Khi Shell lần đầu xuất hiện tại California, công ty muốn kết hợp màu sắc của mình với lá cờ của Tây Ban Nha, nơi thành phố có rất nhiều người dân tới từ Tây Ban Nha để tạo cảm xúc và sự quen thuộc với họ.

Logo của Shell thể hiện lý do ra đời của doanh nghiệp nhiều hơn là về công việc kinh doanh tại thời điểm đó.

Bài học

Logo của Shell là một ví dụ về cách phản ánh lịch sử của doanh nghiệp thể hiện trên logo cũng như tạo được mối liên kết văn hóa mạnh mẽ đối với khách hàng.

Logo Nike

Lịch sử

Chúng ta đều biết nét phẩy trị giá hàng tỉ đô của Nike, nhưng câu chuyện đằng sau không phải ai cũng nắm rõ hết. Vào năm 1971, một sinh viên ngành thiết kế đồ họa Carolyn Davidson đã thiết kế logo này và bán cho đồng sáng lập của Nike là Phil Knight với giá chỉ $35.

Đúng rồi đó, chỉ vỏn vẹn $35.

30 Designers nổi tiếng mà bạn nên biết Thiết kế logo của Nike

Nét phẩy này buổi ban đầu cần typeface để khách hàng nhận diện. Nhưng giờ đây thì không. Cũng giống như Shell, Apple, Mercedes và Target, có khá ít các công ty có thể làm được điều này.

Ở trong thần thoại Hy Lạp, Nike là vị thần của chiến thắng, vì ý nghĩa của cái tên đã được thể hiện trong logo. Nét phẩy đại diện cho đôi cánh của vị thần, kết hợp với những đặc tính vốn có của thương hiệu Nike.

Bạn thấy gì và cảm nhận được gì khi nhìn vào logo của Nike? Tốc độ? Sự chính xác? Sức mạnh? Đó chính là những yếu tố mà Nike muốn bạn cảm nhận được.

Nét phẩy này nhìn cũng hao hao giống dấu tích, đại diện cho từ “yes – có, đồng ý” mang ý nghĩa tích cực.

Bài học

Bài học quý giá nhất chúng ta có thể học hỏi từ logo của Nike đó chính là thể hiện các đặc tính của thương hiệu thông qua hình khối. Nét phẩy này khơi gợi sự chuyển động và tốc độ. Vậy bạn thì sao? Hình khối nào có thể kể câu chuyện về sản phẩm, thương hiệu và sứ mệnh của doanh nghiệp bạn?

Logo Coca-Cola

Lịch sử

Coca-Cola giới thiệu phiên bản logo đen trắng lần đầu vào năm 1886. Qua thời gian, logo cải tiến dần, nhưng hầu như phong cách cổ điển của typeface trong logo vẫn được giữ nguyên. Cho tới năm 1958, Màu đỏ và trắng đã chính thức trở thành một phần của logo.

Thiết kế logo của Coca-Cola

Điều gì làm nên một logo huyền thoại như Coca-Cola

Nguyên gốc và đẳng cấp.

Logo của Coca-Cola được thiết kế theo phong cách Americana cổ điển; các chữ cái cách điệu độc đáo và định hình được đặc tính của thương hiệu. Khi nghĩ tới phong cách thiết kế cổ điển của nước Mỹ, là phải nhắc tới logo của Coca-Cola, điều này đem lại cho công ty sự hoài niệm cũng như sức hút giữa của nhiều thế hệ con người.

Logo phiên bản hiện đại của Coca-Cola được nhận diện và yêu thích trên toàn thế giới bởi màu đỏ trắng nổi tiếng.

Màu đỏ là một màu rất mạnh. Khơi gợi cảm xúc thích thú, năng lượng và đam mệ. Màu đỏ còn gợi cho người xem cảm giác thèm ăn, và chắc chắn đặc biệt hiệu quả trong ngành đồ uống có ga này rồi.

Bài học

Sử dụng tâm lý màu sắc để tìm ra màu phù hợp với thương hiệu, khơi gợi hành động từ phía khách hàng là bài học từ logo của Coca-cola.

Cách các logo thương hiệu nổi tiếng được thiết kế

Những logo này có điểm chung gì? Sử dụng hoàn hảo các yếu tố về màu sắc, hình khối và typeface – nhưng vẫn giữ được sự đơn giản, tính ứng dụng cao. Hãy sử dụng các kỹ thuật này để thiết kế được một logo có thể kể cho khách hàng mọi thứ họ cần biệt về bạn, về sản phẩm của bạn, và cả giá trị nữa. Và đừng quên để ý chăm chút cả yếu tố cảm xúc của người xem khi nhìn ngắm logo của bạn.

Series bài viết Hướng Dẫn Thiết kế:1. Hướng Dẫn Thiết Kế Card Visit2. Hướng Dẫn Thiết Kế Bao Bì3. Hướng Dẫn Thiết Kế Catalogue4. Hướng Dẫn Thiết Kế Brochure

Dịch: Uplevo

Cập nhật thông tin chi tiết về Ý Nghĩa Đằng Sau Những Tên Thương Hiệu Nổi Tiếng Nhất Việt Nam trên website Thanhlongicc.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!